CHAPTER 7

8.4K 82 3
                                    

Asher's POV

Agad kaming nagbihis at saka sabay na bumaba. Nang bumaba kami ay naabutan nakin ang isang lalaki na mukhang naghihintay. Siya siguro yung ex ni Adeline. Malayo pa lang ay aninag ko na ito. Nakatalikod ito sa akin pero parang pamilyar ang postura nang katawan niya.

Nang makalapit na kami dito ay agad itong humarap sa akin at nagulat ako dahil kilala ko siya. Ang ex ni Adeline ay si Floyd ang best friend ko. Bakas ang gulat sa mukha ko nang makita ko siya at ganun din ang reaksiyon niya nang makita niya ko.

"Bat ka nandito?" Napatingin ako kay Adeline nang magsalita ito. Agad ding napatingin sa kanya si Floyd.

"Ahmm gusto ko sana humingi nang sorr-"

"Sorry? Matapos mo kong saktan sorry? Gago ka ba? Minahal kita, sinaktan mo ko tapos ngayun hihingi ka nang sorry?" Pagpuputol ni Adeline sa sasabihin ni Floyd.

"Bigyan mo pa ko nang isa pang chance please." Tugon ni Floyd dito.

"Hindi pwede." Sagot ni Adeline sa kanya. Bakas nanaman ang pagtataka sa mukha ni Floyd.

"Bakit?" Tanong nito.

"May boyfriend na ko. Si Asher." Sabi nito kaya agad na napatingin sa akin si Floyd.

"Wow. Best friend ko. Di ako titigil Adeline hanggat di ka bumabalik sa akin." Sabi ni Floyd dito.

Sasagot pa sana si Adeline nang bigla ko na itong hilahin pabalik sa kuwarto. Pagkadating namin sa kuwarto ay agad na yumakap sa akin si Adeline at saka umiyak.

Wala akong ibang nagawa kung hindi yakapin siya nang pabalik. Yun lang ang tanging magagawa ko para pagaanin ang loob niya.

"Mukhang di ka pa nakakamove on ah?" Tanong ko dito kaya agad na napatingin ito sa akin.

"Paano ba makalimot putik!" Sigaw niya at saka humiga ito sa kama. Pinagmasdan ko lamang siya. Mukhang malalim ang iniisip niya.

"Let's have a deal." Sabi nito sabay upo sa tabi ko.

"Tulungan mo kong kalimutan ang ex ko. Pag nagawa mo malaya ka na." Nakangiti niyang sabi sa akin.

"Deal?" Tanong niya.

"Deal." Nakangiti kong sagot.

Sorry for the typographical and grammatical error.

Deal With My Manyak BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon