Adeline's POV
Wala akong ibang nagawa kung hindi sumunod kay Asher kasi hawak niya ang kamay ko. Hayyst madaling madali pa.
Nang makarating kami sa park ay agad kong nilibot ang mga mata ko dito. Wala pa rin itong pinagbago. Ang ganda parin.
Parang nagbalik ang mga ala ala namin dito. Yung araw na unang beses naming pumunta dito. Hayystt ano ba itong naiisip ko?
Agad akong napatingin kay Asher at naabutan ko pang nakatingin ito sa akin. Muntik pa akong matawa nang umiwas ito nang tingin. Agad namang bumaba ang tingin ko sa kamay niyang nakahawak sa kamay ko. Agad naman niya itong binitawan. Tsk binitawan pa weak.
"Oh ano namang gagawin natin dito?" Nakataas kong kilay na tanong dito. Agad naman itong napatingin sa akin at saka ngumiti. Shit yung ngiti niya nakakalaglag panty. Amp!
"Papalipas lang nang oras." Tugon nito at saka naglakad. Sus kunwari pa gusto lang naman ako makasama eh. Agad naman akong sumunod dito at papunta ito sa nagtitinda nang fishball. Hanggang ngayun pala nagtitinda parin si manong.
"Manong pabili nga po nang 20 pesos na fishball. Dalawa po." Sabi nito kaya agad namang naghanda si Manong.
Napansin kong napatingin si Manong sa aming dalawa at saka ngumiti.
"Ma'am, Sir ang tibay naman nang relasiyon niyo." Sabi ni Manong at saka ngumiti.
"Hindi po kami magkarelasiyon HAHA." Sabi ni Asher kay manong.
"Ha? Di ba kayo magkarelasiyon?" Parang gulat na tanong ni Manong sa amin.
"Pero bagay kayo." Sabi muli ni Manong at ngumiti. Nagkatinginan naman kami ni Asher. Agad din kaming umiwas nang tingin.
Matapos naming bumili ay agad kaming pumunta sa bench na inuupuan namin. Pinanood lang naming lumubog ang araw habang kumakain nang fishball. Matapos nun ay nagpaalam na ako sa kanya na uuwi na ako.
"Sige. Paalam. Hanggang sa susunod." Sabi nito at saka ngumiti. Tanginang ngiti yan nakakawet.
Agad na akong tumalikod dito at pinuntahan yung sasakyan ko. Agad akong pumunta sa kumpanya at nagpahinga.
-
Bored pa rin ako ngayun sa kumpanya dahil wala akong ibang ginawa kung hindi trabaho. Puro trabaho.
Maya maya pa ay may kumatok sa pintuan nang office ko.
"Pasok." Sabi ko at agad na pumasok ang secretary ko.
"Ma'am may bago po tayong amplikante." Seryosong sabi nito. Agad namang napataas ang kilay ko.
"Anong pangalan?" Tanong ko dito.
"Si Mr. Asher Dean po." Sabi nito.
Halos magulantang ako sa sinabi niya. Ano nanaman bang trip nang lalaking iyun.
Tumango na lang ako sa secretary ko at saka lumabas na ito. Hayyst. Ano nanaman kayang kagaguhan ang naiisip nun?
Sorry for the typographical and grammatical error.
BINABASA MO ANG
Deal With My Manyak Boss
RomansaSimpleng trabago lang ang hanap ni Asher Dean nang bigla siyang matanggap sa isang kilalang kumpanya. Akala niya ay simpleng trabaho lang ang naghihintay sa kanya pero nagkamali siya doon kasi magiging Sex Slave siya.