CHAPTER 17

3.2K 77 1
                                    

Kinabukasan pag gising ko ay wala na si Dimitri sa tabi ko na ikinainis ko dahil gusto ko siya lagi ang una kong nakikita at nayayakap tuwing umaga. I sounded clingy but who cares? I am his girlfriend and not just some of his fling, so I have the rights to clung on him.

I am not obsessed but I can feel that I am being dependent on him, maybe because he mades me to? I don't want to be dependent to anyone but do I have a choice? I don't have anything with me, my credit cards or my wallet. I felt like I am forsaken but Dimitri came to save me and became my shelter that I can't live my life like before without him. I mean yes, I can be happy without him but I know I won't be completed anymore as he became part of my life now. I shook that thoughts and feelings that I will lose Dimitri in any time.

I took a shower and prepare my self to go downstairs. While preparing, the thoughts of him leaving me felt like a big rock that's been thrown in my chest, Why I have this feeling that we're going to part ways? Like as if namang papayagan ako ni Dimitri umalis sa tabi nya now that he looked kinda obsessed and inlove with me.

I sighed and let the negative thoughts aside. Naglalakad ako papunta sana sa dining room nang maabutan ko si Dimitri sa living room na may kinakausap at nakikipag tawanan sa babaeng nasa tabi nya na kaharap nya.

I don't want to admit this but I feel kinda threaten when I saw his glowing eyes, he looks happy talking with her.

"Naalala mo ba noong nahulog kayo sa kanal ni Zach dahil ang likot mo mag drive ng bike at naka angkas sya sayo? Hahaha that's epic." I raised my left eyebrow because of familiar voice and face of her. Nagtawanan sila na parang ayun na ang pinaka nakakatawang narinig nila, hinahawakan pa ng babae ang braso ni Dimitri na ikinatutuwa ng huli.

Now I remember her, she's Imelda. Yung babae kahapon sa farm. Yung akala mo makapag salita ay pag aari nya si Dimitri but poor her, katawan ko lang ang sinamba ng lalaking nilalandi nya.

"I also remember nung nag confess ka and made a promise na ako ang pakakasalanan mo? Tinawanan lang kita nun but I felt really special that moment." may kinang sa mata ang babae habang sinasabi iyon kay Dimitri. Nakangiwi naman ang lalake ngayon na parang hindi nagustuhan ang sinabi ng babae.

Napakunot noo ako. It can't be. Hindi naman siguro sya ang inaantay ni Dimitri diba? My vision became blur because of tears as I felt a pang in my chest sa naisip lalo na nang maalala ko ang mga negative thoughts ko kanina.

No! Hindi ako papayag na makuha nya si Dimitri. Whoever that bitch he's been waiting, I won't let him leave me dahil lang sa babaeng yon.

Bago pa humaba ang usapan nila ay tumikhim na ako at sinuot ang maldita kong ekspresyon. My defense mechanism na naging normal ko na ding ekspresyon.

Nang makita ako ni Dimitri ay agad lumawak ang ngiti nya saakin habang papalapit sa pwesto ko. I saw different kind of twinkle in his eyes, something like he adore me and that is enough for me to feel at ease.

"Good morning Señorita, how's your sleep?" malambing nitong tanong at niyapos ang bewang ko papalapit sa kinauupuan nila kanina. Nakita ko doon sa table ang breakfast siguro nila. So hindi nya balak na sabayan ako?

"Bad morning too." I heard him fake his coughs and laugh dryly.

"Let's eat Señorita, para mawala ang init ng ulo mo."

We sat down infront of Imelda and I saw her scoffed, I fought her gaze to mine while raising my left eyebrow. Inasikaso ni Dimitri ang pagkain ko, he put pancake in my plate and sliced it.

Jealous bitch.

She eyed my body and raised her eyebrows as if she realize something. I am just wearing Dimitri's shirt and boxer. Humingi kasi ako sakanya, sabi ko pambahay lang and he agreed basta sa bahay nya lang daw.

My Innocent Man (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon