CHAPTER 27

2.7K 56 1
                                    




I tried to composed my sentences or words that I'm going to say when Dimitri and I met. First, I will tell him how I buy those. Second, When did I stopped. Third, how much I love him. And lastly I will also explain tungkol sa paggamit ko sakanya. 

 Nakailang sinaryo na ako sa utak ko ay feeling ko hindi pa rin enough at may kulang pa,  I just can't figure it out. 

"Bella! Fucking tell me what the fuck happened to you!" Sigaw ni Third. Pinapunta ko kasi si Levi dito sa mansyon namin at inutusang bilhan ako ng ointment para sa mga kalmot sa mukha. 

Tinawagan nya naman ang mga pinsan namin ng wala syang makuhang sagot sa mga tanong nya, kaya ngayon nagkanya kanyang pwesto silang anim na animo'y mga problemado habang masama ang tingin saakin. 

Napangiti ako dahil sa concern at pagmamahal na ibinibigay nila saakin. I don't have any siblings but these counsins of mine is enough to make my life awesome. 

"Jesus! Seryoso kaming lahat dito habang ikaw natatawa?" hindi makapaniwalang sabi ni Olly. Nasa tabi siya ang TV at nakasandal ng bahagya sa pader habang naka crossed arms. 

"You're unbelievable." sabi ng pinakatahimik kong pinsan na si Vero. Nasa gilid ito ng couch na kinauupuan ko habang ang dalawang kamay ay nasa bewang. 

"Wala nga k--Ay kalabaw!" nagulat ako sa sigaw Rocky. 

"Putangina hindi pwedeng wala! Kitang kita ang mga sugat sa pagmumukha mo tapos sasabihin mo wala??!!" Napahinga ako ng malalim dahil sa sigaw nito. Sa lahat lahat siya ang may pinaka maiksing pasensya kaya hindi na ako nagtaka kung bakit bigla itong sumigaw but still nakakagulat pa rin. 

Narinig kong tumawa si Christian ng kaonti,  nalipat ang sama ng tingin ng mga pinsan ko sakanya. Good job boy! 

"May nakakatawa Ian?" striktong sabi ng nakakatandang kapatid nyang si Olly. Umiling lang si Christian at pumunta sa harap ko. He squatted and held my hands. 

"Princess, tell us. Who did this to you? I am calm but you know what beast lies beneath me." It's true. I once witnessed how he lost all his senses ng may bumastos saakin sa parking lot ng bar. That's his persona I don't wanna meet again. 

I sighed mukhang wala talaga akong takas sa mga ito. 

"M-May hindi lang kami pagkakaintindihan ni Dimitri." I said with a lowly tone. Napayuko lang ako pero nakita ko ang mga paang lumapit saakin. 

"You mean, he's hurting you? Physically?!" hysterical na sabi ni Third at mukhang ganon din ang interpretasyon ng iba dahil sa kuyom ng kamao at pagtatagis ng panga nila. 

Oh no. 

"Hayop yung lalakeng iyon! Sabi ko na eh, mukhang may saltik!" biglang tayo ni Christian at dinukot ang cellphone sa bulsa. 

Hinawakan ni Levi ang kamay ko pero na kay Christian ang mga mata ko, wondering what he's up to. 

"Hey, ano pang ginawa nya?" si Levi pero wala doon ang focus ko kundi kay christian na may tinatawagan. 

"Paki ready ng helicopter--no, si Levi ang mag ooperate. Aalis kami papuntang Zamayad in an--Ano ba! " inagaw ko ang cellphone nito dahil alam kong tototohanin nya iyon. 

"Dismissed it." sabay baba ng tawag. 

Hinarap ko ang mga pinsan kong mukhang disappointed at inis. 

I sighed deeply. 

"Hindi si Dimitri ang may gawa nito okay? Kaya kumalma kayo mga pogi." pang uuto ko. 

My Innocent Man (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon