I am applying my lipstick ng pumasok si Dimitri sa kwarto, tumingin lang ako sakanya sa salamin at bumalik na sa ginagawa. Patagal ng patagal ay sumasama ang loob ko sakanya, paano nya ako natitiis? Bakit parang ang selfish naman nya? Nag kamali ba ako sa thought na understanding sya? Halata naman na under nya ako diba? Okay lang sakin iyon pero sana bigyan nya ako ng kaunting konsiderasyon.
Napabalik ako sa realidad ng maramdaman ko ang yakap niya mula sa likod. Biglang nag init ang sulok ng mata ko kaya napayuko ako, kilala ko na siya at pag may tampuhan kami ay yayakap nalang siya bigla at makikipag ayos.
"I'm sorry, Señorita. Nagtatampo lang naman ako pero iintindihin kita. Ayoko naman mag hiwalay tayo dahil sa pagtatalo." My tears rolling down my cheeks because of many emotions. Happy? Pain? Relief? Worry? I don't know.
"Tama ka, dapat hindi kita minamadali lalo na ikaw ang magdadala ng baby sa sinapupunan mo." he turn me to face him and kissed my tears.
"Stop crying, you're breaking my heart. I'm sorry okay?" I nodded repeatedly and hugged him tight. I sobbed.
"Promised me, one thing." nilayo ko ang mukha ko para tignan sya, hinawakan nya naman ang panga ko at hinalikan ang tungki ng ilong bago magsalita.
"Promise me, You won't drink any pills. tumanggi ka kung hindi ka safe pero pag low chance of pregnancy ang date you will let me buried my seed inside you. Doon ako kakapit na mabuntis ka. I won't force you to carry my child pero bibigyan mo din ako ng chance to get you pregnant even if theres only 10% of chance of you getting pregnant." mahina at desperado nyang sabi nya. Lalong bumuhos ang luha ko, this man badly wants to built a family already so who am I to not give him one? Baka maghanap pa ito sa iba edi nagbigti ako dahil sa pagsisisi?
"Bakit ba gustong gusto mo na magkapamilya?" atat na atat masyado eh.
He smiled before he speak. "I want to tie you to me and I've been lonely, It feels like there's a missing piece na hindi ko makuha kuha before and then you came, then napag isipan ko na ikaw iyon at iyong thoughts na magkakapamilya na tayo can make me cry. Kaya gusto ko na agad magkapamilya saiyo, para wala ka ng kawala."
"You completed me, Bella and I will do everything para hindi ka na makawala saakin."
"Hindi ko naman gustong kumawala sayo noh!" I bumped his shoulder as I tried to hide my big smile. Tumawa naman sya at hinalikan ang noo ko.
"Good."
Nakangiti akong kumalas sa kanya para tapusin na ang looks ko kaya lang pagtingin ko sa salamin ay napasimangot ako. My make up got ruined because of my tears.
I heard him chuckle kaya inis akong naglagay ng make up remover sa bulak at nilinis ang mukha ko gamit iyon.
"Ang ganda mo, Señorita. I like that kind of clothes. Perfectly fit for you." papuri nya, nakasuot kasi ako ng blush midi dress at blush lace up heels. Isang gown at dress, at yung stiletto na suot ko papunta dito at yung hinubad ko bago kami umalis sa probinsya kasi ang dala ko, meron ding tatlong pambahay na damit.
I like the dress kaya ito nalang ang naisip kong isuot kaysa sa gown na may high slit. I humbly smiled and give back the praise. Pag pinuri ka daw kasi wag lang thank you ang sabihin mo, purihin mo din. Mind you, bihira ko lang gawin ito dahil mataas talaga ang noo ko sa lahat.
I looked at him from head to toe. He's wearing a simple black polo at slacks, naka leather shoes din sya. His hair was in dishelves kaya dumagdag iyon sa pag ka rugged look nya, All in all whatever he wore he still look hot. I'm lucky to have him.
BINABASA MO ANG
My Innocent Man (COMPLETED)
RomansaQueen Bella Navarrez is a typical spoiled brat, born with a golden spoon in her mouth. She runs a company that her parents let her managed right after she graduated, It manage the supplies of different products like wine, coffee, sugar and fruits al...