CHAPTER 18

3.4K 82 8
                                    

Lumipas ang mga araw at linggo na pamumuhay ko bilang asawa ni Dimitri, joke lang. Paano ba naman kasi para akong house wife nya, minsan sinasama nya ako sa trabaho, minsan naman sa bahay lang ako at nag iintay sa pag uwi nya.

May goodnews naman ng mga araw na iyon dahil isa sa mga araw na iyon ay binilhan nya ako ng mga damit na conservative nalang ng konti, meron din yung mga nakasanayan kong damit na tinatawag nyang makasalanan. Hindi ko alam kung sino ang namili ng mga 'yon para malaman ang size ko dahil pag gising ko nakita ko nalang ang napakadaming paperbags sa sahig ng kwarto ko. Even yung heels na nakita ko ay meron din and may 2 gowns na bet na bet ko ang high slit sa gilid ng hita, I don't know kung bakit sya bumili nun but I am feeling so blessed haha.

Right now, nandito kami ni Dimitri sa lawa. He treat this place as his haven, It's too private na sya lang ang pwedeng pumunta. Nakita ko din ang mga sign kanina habang papunta kami na bawal nga pumasok.

Nakasandal ako sa dibdib nya habang nakatanaw sa lawa, so peaceful, serene. This is not the life I grew up from but I am willing to give those up to have a life like this with the man I love. Maybe that's how love really works? That you're willing to surrender your life to him not because you don't have a choice, but you wanted to.

"hmm, Señorita?" He whispered. I closed my eyes and hmm to him as an answer.

"May plano ka bang mag pakasal?" dahan dahan nyang tanong na parang mine-measure ang magiging reaction ko. My smile didn't fade cause I know where this will going. I saw the ring one time in his room, nakialam kasi ako ng mga gamit nya doon napagtripan ko lang na buksan ang drawer nya na nasa side table and there I saw a red box with a ring with an emeral stone. Right as I saw the ring I cried with so much happiness.

Dimitri is planning on settling down with me, he's thinking his future with me, he can see me as his wife, What can I ask for? For me he is a perfect husband material and will be a loving father, but I still have doubt in me for I don't know what reason is. Pag tinanggap ko naman naman ang singsing hindi naman agad agad kami magpapakasal diba? Engage pa lang. Dimitri and I doesn't experience a big wave in our lives while living together yet, so I am afraid on what's coming to us.

Napabalik ako sa realidad ng medyo lumakas ang tinig ni Dimitri sa likod ko.

"I-I'm sorry, what is it again?"

"Naiisip mo ba na lumagay sa tahimik? Marriage and Family? Are you ready?" he asked as I feel his hand move.

"As long as its you I'm gonna marry." I know theres a lot of problem to solve first that I need to be honest with him about my plans in our first meeting, sasabihin ko pag niyaya nya na talaga ako magpakasal para may panghawakan na ako.

And If it's true that he was the reason behind our company's downfall, I will accept it but I will make sure he's going to help us.

He put his index finger in my chin and tilted my head, I saw his charming smile that doesn't fail to make my heart go crazy. Wala pa at may hula na ako pero nararamdaman ko na ang nagbabadyang luha ko. What did I do to have him beside me? I am one hella lucky bitch.

"Then marry me, Señorita." gusto kong maiyak na pero natawa ako sa pagiging demanding nya, I mean I will probably say yes but with what he said and his way its like I don't have a choice anymore but to marry him.

"Wala man lang akong choice? Walang luhod? Napaka bossy mo pa." nakanguso kong sabi, pinipigilan ang mga ngiti. Una naging girlfriend nya akong walang ligaw tapos ngayon walang luhod? Kainis to.

"Señorita naman, gabi gabi na akong lumuluhod saiyo ah? Kulang pa?" natatawa nyang sabi na ikinapula ko, goodness he's talking dirty again.

"Señorita, I love you so much kaya gabi gabi kitang luluhuran palagi, sasambahin at pasisigawin ka ng pangalan ko." with a smirked plastered on his face, hindi naman sya ganito dati ah? Did I made him like this? Bakit ang naughty Dimitri? I laughed at the back of my mind.

My Innocent Man (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon