Elisha's POV
Kung wala lang akong utang na loob sa Diyosang ito, nako hinding-hindi ko talaga tutulungan ang anak niya.
"What now Marriage?" reklamo ko sa kanya.
"Oh dear, don't you dare to show me that attitude of yours." she threatened but in a sweet way.
Gosh, not even once she never felt angry nor pissed literally. She chosed to show fondness instead when she's angry.
No doubt that her daughter is the same with her. Geez
"Sorry." I apologize
"Forget it, I want you to guard her wherever she goes. Give her help during when she needs help. Please do this for me." she pleaded.
"Because that all what I can do for now. You know it was forbidden to us to approach our childs." she added.
Oh well, I don't have a choice but to obey her. She's a goddess after all. No one would dare to disobey them.
"I will." I agreed and made a bow to her.
"Thank you dear, you may leave now." and she smiled and vanished.
As what she has said, I left her temple immediately. So no one could find us talking each other.
Mahirap na baka may magsumbong.
Pinagbabawalan pa na man din kami makipagkita kahit hindi ko siya deity.Ritz's POV
Makakatikim talaga sa akin ang lalaking 'yon!
"Uy Ritz ikaw ha, ilan nakita mong . . . . alam mo na. Hehe" asar na naman sa akin ni Greciela.
"Wala nga, tumalikod ako kaagad kasi ang bastos niya. Basta-basta nalang siya maghuhubad at sa harapan ko pa. Argh!" sagot ko naman.
"We didn't believe you. Haha" singit na naman ni Grace. Nakakainis na itong kambal ha.
"Ewan ko sa inyo. Argh!"
Nakakainis na talaga siya pati sila huhuhu.
Hindi ko akalain na may ganoon din palang ugali si Janvel. Nakaka-asar. Psh.
"Umuwi na nga tayo." inis kong aya ko sa kanila pero hindi na sila sumagot, sa halip tumawa lang ng mahina. Psh
"Argh, bahala kayo hmp." sambit ko sa kanila at saka naunang umalis.
Kung hindi niya lang naman sinabi hindi ako tutuksuhin ngayon ng kambal. Argh kairita.
Wala nang nagawa ang kambal kundi sumunod sa akin at patuloy pa rin sa pang-asar.
Hindi ko nga sila pansinin. Hmp.
Si Jupiter naman ay kanina pa naka-alis, sinundan iyong walanghiya. Isa pa itong Jupiter na 'to inasar pa ako bago siya umalis. Aish.
Pabalik na kami ngayon sa Inn para makapagpahinga na pero ang kambal patuloy pa rin sa pang-aasar.
Nakakainis na talaga. Huhuhu.
'Come child, we need to talk.'
Napabalikwas ako ng kaunti dahil sa narinig ko.
Teka sino iyon?
Dali-dali akong napalingon sa kambal baka isa sa kanila ang nagsalita nun.
Pero tila naguluhan din sila dahil sa pabigla kong paglingon.
"Oh napano ka?" tanong naman ni Greciela.
Kung hindi sila iyong nagsalita, eh sino?
Aish baka guni-guni ko lang.
BINABASA MO ANG
The Untold Prophecy
FantasiEveryone could commit sins and do evil. Even the gods could do this kind of things. No one is exempted. Zeus commit sin, not just an ordinary sin. Rhea has a prophecy in order to punish Zeus. Zeus refused it, he couldn't accept it. But once it's a p...