💙 Chapter 29 💙

189 5 0
                                    

Kim Ysmael's POV

Buong isang linggo na halos nangliligaw sakin si Yu Li at hindi parin ito nag babago. Halos araw araw niya ako inaasikaso, at araw araw niya rin akong inaalagaan. Dinaig niya pa ung mama ko pag aalaga sakin. Habang ang ibang kasamahan naman namin dito ay tinuturuan ako sa mga lenggwahe at tinutulungan ako sa mga assignments at projects ko.

At ngayon ay araw na ng Sabado at minamadale akong maligo at mag ayos ni Yu Li, dahil may pupuntahan daw kami. Nauna pa saking kumilos si Yu Li at naka office attire pa ito. Habang ako naman ay Nakaligo at nakapag bihis na rin, pero hindi pa nakakapag ayos ng sarili ko.

"Li Mizuki Halika rito" Tinawag ni Yu Li si Li Mizuki mula sa labas ng bathroom na ito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Li Mizuki Halika rito" Tinawag ni Yu Li si Li Mizuki mula sa labas ng bathroom na ito. "Ayusan mo nga ng buhok un at make upan mo narin"

"Hindi wag na ako na!" Sabi ko.

"Hindi ako na! Ako bahala!" Ani ni Mizuki at sinimulan akong ayusan ng muka nito. Medyo nag tagal kami pero ilang sandali lang ay inayusan na rin ako ng buhok nito, at nag muka narin akong tao.

"Ok na Capricornous Chen!" Ani ni Mizuki sa labas at umalis narin ito ng bathroom. Pumasok naman si Yu Li at ibinigay niya sakin ang maliit na bag.

"Nanjan na ung wallet at cellphone mo, wait lang, aayusan lang ako ni Li Mizuki." Ani niya, at pumasok naman si Li Mizuki para make upan si Yu Li.

"Apaka arte eh, make up make up pa eh!" Natatawang ani ko.

"Syempre para pogi!" Ani nita at kinindatan ako.

"Panget mo!" Tinarayan ko ito, pero deep inside kinikilig ako. Ayiieeeee!!! 😂 At ilang sandali lang ay natapos na rin silang mag ayos.

"Tara na!" Inakbayan niya ako at tuluyan na kaming lumabas ng kwarto.

"Ingat kayo ah!" Ani ni Mizuki at kinawayan ko ito.

"San ba tayo pupunta?" Tanong ko kay Yu Li.

"Basta wag ka nalang maingay!" Nakangiting ani niya habang bumababa kami ng hagdan.

"Goodmorning Sir and Ma'am" Ani ng mga kasambahay.

"Aftenoon na" Masungit na sagot ni Yu Li.

"Tarantado ka talaga!" Hinampas ko ito at lumabas na kami sa Mansion nila. Pumasok naman kami sa Van na nakaabang sa tapat ng Mansion nila.

"Bat ayaw mo bang sabihin?" Tanong ko.

"Pupuntahan naman na natin! Ano bang iniiyak mo jan?" Ani niya habang nag ce-cellphone.

"Tssss nag tatanong lang eh!" Nag cross arms ako.

"Basta! Oh inom ka oh" Binigyan niya ako ng isang baso ng Wine.

Wild Cold Hearts | Season 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon