Kim Ysmael's POV
Maaga ako nagising ngayong araw kaya naisipan kong mag ayos ng gamit. Kinuha ko ang mga importanteng bagay at nilagay ko sa bag ko. Dahil wala akong balak umuwe mamaya dito sa bahay.
Jane: Be susunduin kita ah!
Me: Sge lang be.
Inagahan ko na rin ang pag ligo para makapag ayos ako ng sarili ko. Ayaw ko na makita ako ni Jane na namamaga ung mata ko dahil sa luha ko kagabi. Wala naman na ako kabangas bangas sa muka pero masakit parin ito. Siguro immune na ung katawan ko dahil sa kakabugbog sakin.
Nag simula na rin ang mag lagay ng Contact lens at make up sa muka ko. At binilisan ko ang pag aayos ng muka ko, hindi ko alam kung bakit ako palaging nag mamadali. Siguro dahil sa takot ko kagabi, pero hindi na ako mag aalala dahil hindi ako uuwe dito mamaya. Hindi na ako mag tatangkang umuwe dito dahil marami naman tutulong sakin, atchaka nako uuwe pag maayos na ang lahat.
Ilang sandali lang ay dumating na si Jane.
"Kim!" Ani ng kinikilala kong boses.
"Dwayne?!!!!!" Nanlaki ang mata ko dahil nakita ko siya. Tinalunan ko ito at yinakap ng mahigpit dahil sa sobrang miss ko sakanya. "Bwisit ka bakla tagal mo hindi nag paramdam!!"
"Hahaha! Ikaw nga hindi moko dinadalaw sa Ospital eh! Puro boypren kana daw sabi netong gagang to" Tinuro niya si Jane. Habang si Jane naman ay Busy na sa pag kain.
"Sorry naman!! Alam mo naman nalamog ako diba?!! By the way bakit napa aga ata ang pag galing mo?" Tanong ko.
"Ayaw moko gumaling?! Bakla ka talaga!" Ani ni Dwayne.
"Hindi naman sa ganon be! Diba inoperahan ka!" Ani ko.
"Prank lang namin un sayo be ano kaba! Susurprise nga kita eh hahaha!!!" Natatawang ani niya.
"Tsssss epal talaga kayo!" Tinarayan ko ito habang nag li-lipstick.
"Bilisan mo na jan! Nag me-make up kapa eh! Kelan ka natuto niyan?! Kala mo kinaganda mo yan?" Nag tataray na saad ni Dwayne at nakikain na rin kasama ni Jane.
"Hoy ang kakapal ng muka nyo! Kayo na umubos ng pansit canton ko!" Nag mamalditang sabi ko.
"Tsss yaman yaman na eh! Tapos pansit canton lang ayaw mo kami bigyan! Bumili ka nalang ng pagkain mo mamaya sa labas! Kape muna tayo sa labas. Ang aga naman nating nagising eh" Ani ni Jane.
"Anong sinasabe mong mayaman!! Pumunta na tayo sa school baka ma-late pa tayo" Ya'ya ko.
"Kung gusto mo ikaw mag bukas ng gate, gaga ka!" Nag mamalditang ani ni Dwayne at uminom ito ng tubig. "Tara na! Punta na tayo sa Coffee shop" Ya'ya niya.
Pumunta na kami sa kotche niya, ako naman ang naupo sa front seat at si Jane naman ay sa likod, at si Dwayne naman ay tagapag drive. Habang nasa loob kami ng sasakyan nag patugtog ulit sila kagaya ng dati naming gawi.
"Anong mase-say!!! Havey na havey!!!
Hindi nako waley! Hindi nako chaka face! Woaaaaaaahhhhh!!!" Sigaw ni Jane habang kumakanta."Ang ingay ng bagang mo Jane!!! Nakaka imbyerna!!" Reklamo ni Dwayne.
"Hoy ano namang pake mo?! Kanta ni Kim to kay Kim Lee eh hahaha!!! Gandang babae na eh oh!" Ani ni Jane.
"Luh nadamay ako!" Reklamo ko.
"Wushuuuu!!! Porket maganda kana?!! Ano nga pala yang pabango mo be? Ang bango, amoy angel" Ani ni Dwayne.
BINABASA MO ANG
Wild Cold Hearts | Season 2
JugendliteraturWild Cold Hearts | Season 2 [Completed] This Story is Tag-lish Must read the First Book. Nagsimula nang makilala ni Kim Ysmael's ang taong makakapag pabago sakaniya. Sina Chen Yu Li, Liu Lian Ley, Li Mizuki, at si Liam Jo na Grupo ng Hei Shou Dang...