Kim Ysmael's POV
"For you" Binigay niya ang isang malaking black na paper bag na nakalagay ay, Supreme Goddess
"Ano toh?" Tanong ko at kinuha ko ang supot.
"Edi tignan mo" Ani niya habang nag cecellphone. Binuksan ko ang paper bag at kinuha ko ang isa sa laman neto. Nakita ko naman ang mga ibat ibang uri ng make up.
"Luh hindi ako marunong mag make up—" Putol na saad ko.
"Li Mizuki! Guo lai!" (Li Mizuki! Come here!) Tawag ni Yu Li.
"Wei shen me?" (Why?) Tanong ni Mizuki.
"Teach her to use that" Ani ni Yu Li.
"Sure!—" Putol na saad neto.
"No no! You can teach me next time!" Ani ko kay Mizuki.
"Ok just tell me, if you need help" Nakangiting saad neto, at umalis na ito sa harapan namin.
"Bakit ano yon be" Lumapit samin si Jane at naupo sa kama. "Wooowww Supreme Goddess!!! Eto ung pinaka magandang make up!!!"
"Sorry Yu Li hindi ko ito tatanggapin" Ani ko.
"Anooo?!!!" Gulat na ani ni Jane.
"Why? Make up is every woman's dream, bakit ayaw mo tanggapin?" Natatawang ani niya.
"Sorry, im not one of them. Besides, panget rin ako pag nag make up—" Putol ba saad ko.
"I bought that for you because i want you to change your self" Ani niya at umupo ito ng maayos.
"Ahhh so hindi mo pala ako tanggap na ganto itchura ko?" Tanong ko.
"Pwede ba kita realktalkin? Wag ka magagalit ah" Tanong niya.
"Ummmm ok go, I'll listen" Tinaasan ko ito ng kilay.
"Pwede bang wag ka mag isip na parang bata? Hindi ko sinasabing panget ka, ka'ya kita binilan niyan. Binilan kita niyan dahil gusto ko mag bago ka. Inu-unti unti lang kita, kaya wala pa sa kalahati itong ginagawa ko para sayo. Gusto ko makita ng lahat na nag bago ka, ayaw ko ng inaabuso ka! Ayaw ko ng inaapi ka! Ayaw ko ng binabastos ka! At higit sa lahat ayaw ko ng sinasaktan ka! Sa ngayon gusto ko lang muna na mas maging maganda ka, gusto ko matuto ka mag ayos ng sarili mo at gusto kong maging matapang ka! Gaya ng sinabi ko sayo, hanggat nandito ako sa tabi mo tutulungan kitang mag bago." Ani niya at hinawakan ako sa balikat. "Wag ka magagalit sa sinabi ko ah, niri-realtalk kita kasi nag papakatotoo ako sayo. Tandaan mo, bibihira nalang ung taong totoo, kaya tumanggap ka ng isang salita"
"Oh ano be? Sabog ka?! Tanggapin mo nayan dahil para sayo rin yan! Atchaka ipakita mo kay Kim Lee at sa mga nanakit sayo na mas maganda ka sakanila at may ibubuga ka! Kung ayaw mo tanggapin yan akin nalang." Ani ni Jane at ngumiti ito ng nakakalokong ngiti.
"Nakakahiya kasi, ang mahal kaya ng make up. Wala naman akong pambayad—" Putol na salita ko.
"Binigay ko talaga yan para sayo, kung gusto mo bayarin yan, sagutin moko"
Sagutin moko
Sagutin moko
Sagutin moko
Nanlaki ang mga mata ko at nagulat rin si Jane sa sinabi niya. Nag tinginan kaming dalawa.
"Pero wag mo muna ako sagutin, dahil luge ka. Kulang payan mga ginagawa ko sayo" Nguniti ito at kinindatan ako.
BINABASA MO ANG
Wild Cold Hearts | Season 2
TienerfictieWild Cold Hearts | Season 2 [Completed] This Story is Tag-lish Must read the First Book. Nagsimula nang makilala ni Kim Ysmael's ang taong makakapag pabago sakaniya. Sina Chen Yu Li, Liu Lian Ley, Li Mizuki, at si Liam Jo na Grupo ng Hei Shou Dang...