CHAPTER TWELVE

1.1K 69 5
                                    

Ericka's POV

Whoooooo sa wakas na sa pilipinas na rin ako at nandito kami ni devon sa airport.

"welcome back ericka"sbi ni devon.

"thanks my friend"sbi ko

Si devon pala ay bestie ko.

"so lika na"sbi ni devon.

"Uy devon punta tayo sa coffee shop ha"sbi ko at pumunta na kami sa coffee shop.

At the coffee shop

"so ericka buti pinayagan ka nila tita"sbi ni devon habang nainom kami ng coffee

"um yes but 1 month lang vacation bitin nga eh"sbi ko. 

"ah okay so what is your plan about james"sbi nya.

"um i want to say sorry and gusto kong bumalik sa akin si james"sbi ko sabay inom ng coffee.

"um balita ko may girlfriend na sya sabi sa akin ni rj"sbi nya at si rj nga pala ang nag pakilala sakin kay james kaya may connection kmi.

"what sino ung babaeng un ha siguraduhin mo na mas maganda pa sya sa akin"sbi ko.issshhh nakakainit ng ulo.

"chill girl hindi ko alam and kaya nga umuwi ka sa pilipinas para bawiin si james diba"sbi ni devon   

"yeah tama ka and once na nakilala ko na yang girl na yan kakalbuhin ko sya"sbi ko

"girl chill okay chill"sbi nya.

"so ano plano mo"sbi nya ulit. 

"i have a plan na so you help me na lang"sbi ko at umalis na kami sa coffee shop ng bigla na lang namin nabungo sila yassi.

"oppps sorry my dear"sbi ko.

"yassi"sbi ni devon.

"oh my gash kelan ka pa bumalik dito"gulat na sabi ni yassi.

"um kanina lang"sbi ko.

"oh hi rj nice meeting you again same to you andre and shy"sbi ko sa kanila sabay beso sa kanilang tatlo.

"we need to go na bye"sbi ko and umalis na kami ni devon and pumunta na kami sa condo ni devon.

Yassi's POV

nasa coffee shop kami ngayon kasama sila shy,andre atrj wala sila nadine and james may lakad sila ngayon at may biglang bumunggo samin

"opss sorry my dear"sbi nung girl na nakabangga sa amin at agad naman akong tumayo.

"yassi"sbi ni devon.

"oh my gash kelan ka pa bumalik dito"gulat na sabi ko.

"um kanina lng"sbi ni ericka.si ericka ung ex girlfriend ni james.

"oh hi rj nice meeting you same to you andre and shy"sbi ni ericka sabay beso sa kanila

Issshhh kakainis talaga tong babae.

"we need to go bye"sbi ni ericka and umalis na sila ni devon and nag hanap na kmi ng table.

"so kakainis"sbi ko habang umuupo ako.

"oo nga nakakainis so grrrr"sbi ni shy na nasa tabi ni rj.

 "so guys we need to say it to james"sbi ni rj.

"oo nga and alam ba ni nadine na ex ni james si ericka"sbi ni andre.

"um hndi nya alam yun"sbi ni shy.

"oh my gash pano na toh guys alam kong mang-gugulo lang yan si ericka kela james"sbi ko.

"oo nga and once na may nag sabi kay ericka na may nililigawan si james gagawa yan ng gulo"sbi ni shy.

"um guys sorry."sbi ni rj.

"what do you mean"sbi ni andre

 "aksi sinabi ko kay ericka na girlfriend ni james si nadine"sbi ni rj.

"what"sbi nming tatlo muntikan ko nang ibuga tuloy sa kanya ung coffee na nasa bibig ko.

 "bakit mo sinabi yun beh"sbi ni shy.

"eh kasi ang kulit ni devon tanong ng tanong sa akin"sbi ni rj.

 "so hayaan na lang natin na alam ni ericka yun basta sabihin na natin agad kay james toh"sbi ko.   

"so sino mag sasabi"sbi ni rj.

"ako na lang"sbi ni andre

"wag muna natin sabihin ngayon kasi masaya sila ngayon and lets say it na lang pag nagkita tayo"sbi ko and umoo na lang sila

Pag katapos naming mag coffee pumunta na lang kami sa mall para mag arcade at mawala ung stress namin. 

Nasa arcade na kami ngayon at nag lalaro na kmi pero habang nag lalaro kami may nakita akong familiar na tao.

"shy look there di ba si melmar yan ung ex ni bestie"sbi ko

"oh my gash bakit ang dami ngayong naglilitawan and diba nasa state sya"sbi ni shy.

"yes tama ka pero wait may iba na syang girl na kasama"sbi ko.

"oo nga and hndi naman yan yung sister nya diba"sbi ni shy.

"yep and buti na lang may iba na sya noh so lets nevermind him"sbi ko and pumunta na kmi kela andre.

"babe we saw melmar ung ex ni nadz"sbi ko habang nag lalaro kmi.

"what so lahat ng pass nila james bumabalik"sbi ni andre.

"ewan ko so i think kailangan na natin silang kausapin"sbi ko

"okay babe bukas na lang ha so now i-enjoy na natin itong day natin"sbi ni andre and nag patuloy na kmi sa paglalaro.

pag katapos naming mag-laro may bigla na lang nakabunggo kay shy.

"ooopsss sorry miss"sbi nung girl and pag katingin namin sa girl kasama nya si melmar.

"yassi shy andre rj kamusta na kayo"sbi ni melmar. 

"um okay naman kami ngayon and diba na sa states ka kelan ka pa umuwi"sbi ko

"um last week lang ang vacation lang namin ng girlfriend ko"sbi ni melmar. 

OMG GIRLFRIEND NIYA?

"Sorry hndi namin sinasadya"sbi nung girlfriend nya.

"ah its okay so bye na"sbi ni shy at umalis na kami sa arcade.

"OMG ang dami talagang lumilitaw ngayon"sbi ni shy.

"oo nga kanina si ericka ngayon naman si melmar oh my gash so stress"sbi ko

"so guys i think we need to say it na kela james"sbi ni andre

"oo nga"sbi ni rj.

"pero hindi ngayon bukas na lang"sbi ko. 

"oo nga eh ang saya nga nila james ngayon"sbi ni shy.

"okay so tomorrow labas tayo and kausapin natin sila"sbi ko at umoo na lang sila.

"so guys no stress na ha lets enjoy na our day"sbi ni andre at nag shopping na lang kmi.

~~~~~~~~~

Hi GUYS IN-EDIT KO NA PO ITO SORRY SA TYPO'S AND WRONG GRAMMAR

PLS VOTE COMMENT SHARE

THANK YOU SA NAG BASA NAG VOTE NAG COMMENT AND NAG SHARE

PLEASE READ ALSO MY OTHER STORIES =D

GOD BLESS







You're The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon