Ariel's P.O.V,
*TOK! TOK! TOK!*
Nagising na lamang ako sa katok nang pinto, agad naman akong napatingin sa orasan, 7 palang naman.
"Ariel?"tawag niya sa akin kaya agad akong bumangon at pinagbuksan ito, bumugad naman saakin na bihis na bihis siya.
"Pwede ikaw na lang muna?, may aasikasuhin kasi ako."saad niya at tumango na lamang ako. Nagulat naman akong nang yakapin niyako.
"Yey!, salamat!, Mag ingat ka rito ha, yung number 1 rule dito is Wag mo gamitin ang kapangyarihan mo pag hindi sinasabi. Mga 10 yung meeting pumunta ka nalang sa student council room,Ingat ka!" Saad niya at umalis na.
Nag kibit balikat nalang ako at muling natulog.
~~~~~
Patakbo akong pumunta sa meeting room, nasa tapat palang ako nang building nang biglang napatingin ako sa taas nang may pabagsa--
"Araaay!!!"daing ko sa sakit, tangina nabaksakan ako nang tao.
Agad akong bumangon at hinarap yung lalaking nakaupo sa lapag.
"Gago kaba!?, Anlaki laki nang matatalunan sa akin pa!?" Wala sa sariling saad ko.
Jusko nahilo ako roon, ni hindi ko maaninagan ang lugar dahil sa hilo ko.
"Eh, paharang harang ka e, dami banamang dadaanan sa binagsakan ko p--"
"NERO EMERITAN!!!"Agad kaming napalingon sa lalaking sumigaw, ramdam ko namang tumakbo na yung nero daw.
Tinignan ko lang yung sumigaw hanggang sa luminaw mata ko at nakita ko si sir sachiel papalapit sa akin.
"Nako jusko, ariel okay ka lang ba?" Saad ni sir at tumango na lamang ako.
"Pag pasensyahan mo na yang si nero, nandoon na pala ang ibang student council ikaw nalang hininhintay." Saad niya at biglang umalis, hahanapin ata si ne--
"Oo nga pala, siya yung vice president."wala sa sariling saad ko.
"Ano kailangan mo sa pangalan ko?"
Napahawak ako sa dibdib sa gulat, gago to.
"Bakit kaba pasikot sikot dyan!" naiiritang saad ko, umiling nalang ako, walang kwenta ang pagtatanong ko at nauna na.
Sumunod naman ito sa akin.
"Ano pangalan mo?" Mabilis niyang tanong nang maka lapit siya sa akin.
"Ariel." Mabilis na saad ko, bigla naman itong ngumiti na parang tanga.
"Wow, di pakipot."saad niya ngunit di ko nalang ito pinansen, nang makita ko na ang meeting room papasok na sana ako nang hawakan niya ang kamay ko hudyat na pinapahinto ako.
Tinignan koa ng kamay naming magkahawak at sinamaan siya nang tingin kaya agad siyang bumitaw.
"Sa teacher yan, sa taas pa yung aten." Saad niya, napahiya naman ako, slight lang.
"Okay, halikana." Saad ko at nauna na.
Thimik lang kaming nalarating sa meeting room, pagbukas ko nang pinto agad naman sila napatingin sa akin.
"Sorry." Magalang na saad ko.
"Tss, we dont accept apologize, isa kang student council so act like one." Malamig na saad ni Aziel.
"Come on az, di niya kasalanan." Saad ni nero na nasa tabi ko.
Napatingin ako kay charm nang tawagin niya ako, may bakante sa tabi niya kaya dumeretso nakong umupo doon.
"Loko ka, bat ka late?" Bulong niya sa akin. Ikaw banamang bagsakan.
"Mamaya."bulong ko pabalik at tumango na lamang siya.
Nagdiscuss na sila nang mga problema sa school, at mga dapat gawin, tahimil lamang ako.
"For designing sa darating na festival, Charm, ariel kayo ang bahala sa mga booth."tumango nalang kami sa sinabi ni aziel.
Nang matapos ang meeting kinuha ko na ang bag ko at aalis na sana kami nang
"Ariel, maiwan ka at mag te-train pa tayo." Saad ni aziel kaya napa upo nalang ako.
"Sama narin ako." Saad ni charm kaya napangiti ako.
"Ako ren."saad ni nero at tumaas bigla ang kilay ni aziel.
"Di mo ba aasikasuhin si danica?, diba inaya mo siya kahapon?"malamig na saad ni aziel at nangalumbaba.
"Bakit selos ka?"nangaasar na sagot ni nero.
"Hep!, Hep!, pumunta na nga tayo sa training room."pagpipigil ni charm at nauna kaming lumabas.
~~~~
Nasa parang stage kami na bilog at kaharap ko ngayon si aziel.
"Sumanib ka saken, try to concentrate to control my power."saad niya at tumango nalamang ako.
Tumitig ako sa mga mata niya at nakasanib na agad ako, pinikit ko ang mga mata ko at nakaramdam naman ako nang enerhiya na gusto lumabas, pinadala ko ito sa aking kamay at pinakawala
"Ariel!!" Napadilat ako sa sigaw at nagulat ako nang makita kong paparating na fireball sa akin, naestatwa ako ngunit na hawakan agad ako sa kamay ni nero at napaatras. Agad kaming natumbang dalawa.
"Shit."bulong ko sa sarili ko at napaupo, nakita ko si aziel na nakakunot ang noo.
"JAHAHHAAHAHHAHA!"rinug kong tawa ni nero sa tabi ko.
"Gusto mo ba patayin ang sarili mo at sayo mo tinutok?"naiinis na saad ni aziel ngunit natawa pa lalo si nero.
"Again."saad ko at tumayo.
"No."
"Again."
"Wtf!, ariel papatayin mo bako?."
"WAHHHHH"
"Ulet!!!"
Naririndi nako at pagod na pagod, di ko lang talaga ma-control ang kapangyarihan ko.
Agad akong tumayo at sumanib kay aziel, unti nalang masasampal ko t--
*PAAAAK!*
Nagulat akong napadilat nang makitang nasampal ni aziel ang sarili niya.
Shit. Ako may gawa niyan?
Napadilat naman siya at napatigil ako sa malalalim na tingin niya, nakakalunod at nakakatakot.
Nagulat ako nang biglang dumilim ang paligid ko kaya agad akong naestatwa, napahawak ako sa dibdib ko ng di ako makahinga.
Nahihilo nako at sumakit ang mga ugat ko, tila onti nalang ay mamatay nako.
Bago bumalik sa lahat ramdam kong may naka akap sa akin, pag tingin ko nakita ko si nero.
Nagaalala ito ngunit mag sasalita pa sana ako nang mawalan na ako nang malay.
(Grammatical Errors, Misspelled Words and Bad Words ahead!!)
Correcting and Commenting are highly Appreciated.
x a m.
BINABASA MO ANG
Lorem Academy: Where Magic Flows.
Fantasy"If you are born in this world, Then you must learn how to survive." Lorem Academy, Lorem means Elite. School that full of magic, and advance technology and learning. The best school for a human with a magic and believes in magic. But, one day. The...