Chapter 26: Research.

30 18 2
                                    

Ariel's P.O.V,

Nagising ako dahil sa panyuyugyog ni charm sa akin.

"Bakit ba!" Naiirita ko saad at tinadyakan siya. Napadaing naman siya sa sakit dahil nahulog siya sa kama.

Kasalanan niya yan natutulog yung tao eh.

"Ano ba! Ansakit non! 7 na nang umaga tad magkikita kita daw tayo sa cafe mamayang 7:30 kaya bilisan mona! May research tayo remember." Saad niya at pinagpapalo ako nang unan.

Ang aga aga eh!!!

Padabog akong tumayo.

"Oo na!!!" Napipikon na saad ko at tumawa siya nang malakas. Kinuha ko na ang tuwalya at dumiretso sa banyo.

"Ako na magluluto I Love Youuu!!!" Rinig ko pang sigaw nento at sumarado ang pinto.

Napailing nalang akong tinggal ang tale ko at naligo.





"Your late." Seryosong saad ni aziel nang makapasok kami sa coffee shop. Umupo muna kami bago sumagot.

7:56 na kasi antagal ko ring kumain at si charm ay naligo pa.

"What do you expect?. Saan ba tayo?" Tanong ni charm at tumahimik lang ako.

Muli akong nabwiset nang kalabit kalabitin ako ni nero sa tabi ko.

"Bakit?" Kunot noong bulong ko at ngumiti lang siya sakin.

"Kamusta? Okay ka lang ba kagahapon?" Tanong nento sa akin at tumango ako.

"Nasa akin na lahat nang gamit tas sa dorm ko pa?. And alam mo namang ayokong may pumapasok na ibang tao maliban sakin sa dorm ko." Kunot noong saad ni aziel at natawa naman si charm.

Ano? Eh pano ako?

"Eh saan?, Hoy nero sayo nalang!!" Saad ni charm kay nero at uminom.muna si nero nang kape bago sumagot.

"Sure! Basta kayo magluto nang pagkain." Nalolokong saad nento.

"Hindi pa nga nakakagawa pagakin agad iniisip mo." Sabat ko at tumawa naman sila.

Hindi naman yun joke mga engot talaga.

"Sure!!. Pero dito muna tayo hihintayin ko pa yung inorder ko." Saad ni charm.

"Ano nga pala yung punnishment?" Agarang tanong ko kay aziel.

Narinig ko kasi ang sinabi niya kagahapon. He will handle and decide what punnishment he will give me 'daw'.

"Oh? Bakit gusto mo?" Sarkastikong saad nento sa akin kaya inirapan ko siya.

Nagtatanong lang eh!.

"Tss, narinig ko kahapon gusto ko lang malaman." Saad ko at tumango tango siya.

"Wala nang punnishment." Saad niya na ikinagulat ko. Andami naming napinsalang lugar tas wala?

Well okay nayun. Ayoko 'rin naman at nakakatamad.

"Okay." Sagot ko at bumaling kay nero na nakatingin parin sakin.

Bat ba 'to laging nakatingin sakin!?

"Aminin mo nga nero." Biglang saad ko kaya sa akin natuon ang atensyon niya.

"Mhh?" Sagot pa nento na tila naiinip.

"May gusto ka ba saken."

*Pweee!!*

Agad kaming naaptingin kay aziel na napabuga nang kape. Nagsimula namang magsi tawanan sila charm.

"Your too straight forward alam mo yon?" Wika ni aziel habang pinupunasan ang bibig niya.

"Im just asking lang naman. Stop speaking english you f-- joke."  Saad ko at tumawa nanaman sila charm.

Lorem Academy: Where Magic Flows.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon