Chapter 10: Stay.

45 22 1
                                    

Ariel's P.O.V,

"Pisti!!!!!!!"Asar na saad ni charm nang lumabas ako sa kwarto habang pinapatuyo ang aking buhok.

"Hays nako, pabayaan mo nalang kasi yon!, pinatulan niyo pa talaga ni sylene!"Pagaalalang saad ko at umupo sa lamesa at sinimulang kumain.

"Yong bitch nayun!, Siya 'rin daw papalit kay danica kung sakali daw umalis siya!"

"Thats bullshit."wala sa sariling saad ko at napatawa kami ni charm.

"Hays buti nalang napahiya siya kay sylene!"natatawang saad niya at napa iling na lamang ako.

Dumiretso na ako ngunit nadaanan ko si sir sachiel.

"Asan po si nero?" Wala sa sariling tanong ko, hindi ko kasi siya nakikita ngayon, kanina pako nagiikot.

"Asa detention room."kibit balikat niyang saad.

"Ha!?, bakit po?"

"Pinagtritripan nanaman ang nga guro at sinusumpong nanaman nang kakulitan."saad niya at napailing, hindi ko maiwasang matawa.

"Oh, kamusta na pala?, madami bang sumali?"

"Manga ilan-ilan lang po."malumanay na saad ko at pinakita sanakya ang mga info nang mga sumali, ibinalik niya iyon at namulsa.

"Sige mauuna nako,may meeting pa ako mamaya."saad ni sir at tumango na lamang ako at nauna na.

Nang matapos ako sa college buildings ay dumiretso ako sa liblary para magbasa at magpahinga. May ilang oras 'rin namang natitira bago magsimula ang skwela.

Ilang araw narin akong hindi nakakapagbasa nang libro dahil sa sobrang busy ko.

Gumaan ang aking pakiramdam nang maamoy ko ang amoy ng mga libro. Katahimikan. Mas komportable ako sa mga ganitong lugar, hindi ako masyadong natetense.

"Goodafternoon ariel."bati sa akin nang liblarian, ngumiti ako at binati siya pabalik.

Dumiretso ako sa isang bahagi nang bookshelf at doon hinanap ang libro, nagbabasa ako about sa history between angels and demons, isa itong war kung saan ang mga kagaya namin ay kakampi ang angels at ang kakampi nang demons is vampire. Ang cool nang history na iyon, some says its a batle between demons and angels kasi sakanila naman nagsimula ang digmaan.

A lot of twist and roller coaster ride, panahon na iyon ay natuklasan roon ang Angel First Trumpet, it gives me goosebumps dahil sabi sa storya ay napakalas niya, 'Fierce of an angel' ani nang iba. Mas malakas ito sa mga demonyo at anghel na nakapaligid sakanila. Big wings, horn and bright as a star.

Umupo ako sa malapit na lamesa may taong nakaupo roon ngunit hindi ako nagabala.

"Woah."wala sa sariling usad ko.

Malakas ang kanyang mga pakpak, he even can copy a bilions of power. Parang katulad ko ngunit hindi ko pa ito macontrol. Saad 'rin rito na kaya niya iyon ipag sabay. He almost have it all, except the tragic story of his life. He sacrifice his life to a woman he loves.

Persia is the center of the battle field, and the girl he falls inlove is his enemy, a demon.

"tsk!, tsk!." Thats why i hate being close to a person, kasi 99% sa ating kinakatakutan ay ang mawala ang taong mahal at malapit sa atin. True love is selfless. It is prepared to sacrifice.

And thats damn true.

Ayon rin ang dahilan kung bakit nagkabati ang mga demons and angels, but it doesnt end like that way, this story was a decade ago, its already forgotten. Nagkakaroon parin nang mga away ngunit naayos rin, it took 4 years para maayos.

Lorem Academy: Where Magic Flows.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon