Ariel's P.O.V,
"Oh myyyy!!, Ano lulutuin naten di ako makapili!!" Inis na saad ni charm at frustrated na inilapag ang libro.
"Hays!, chill ka lang dai!. Eto baka maganda."saad ni bakla at pinakita sa amin ang isang picture sa libro with ingridients at kung pano ito lulutuin.
Napatawa naman ako nang patango tango pa sila.
" 'Baka'?, di mo sure?" Tanong ko sakanya at masaya silang tumatango tango.
"Sure nako noh!!" Napairap ako sa kawalan.
"Sige!, marunong naman kayong magluto diba?" Tanong ko sakanila at patango tango ang mga ito.
"Sige pagaralan muna naten bago tayo mag luto mamaya."
"Mamaya pa naman yung contest!, gala muna tayo guys!" Saad ni bakla. As usual kasama nanaman namin sila nero ngunit sumama narin sila aziel at danica.
Napakaseryoso ni aziel, kelan ba siya magiging masaya?.
"Oy eto guys bet koto!, isa isa tayo para naman makita naten ang future naten MWA HA HA HA!!" Saad ni bakla at hinihila hila kami ni sylene papasok.
Tss, ano mapapala ko e puro problema lagi nababanggit sa akin kapag nagpapaganyan ako.
Dahil isa kaming student council 'priority first' ika raw. Kaya inuna kami nun sa sight booth.
"Woah!, Magkakatuluyan kayo nang kaaway mo!" Saad nung ate kay charm, napakunot naman kami nang noo.
"Madami akong kaaway AHAHAHAHA!" Natatawang saad ni charm ngunit hula ko ay may naisip na tao na eto kaya naiilang siya.
"Aysus!, ang sabihin mo ako una mong naisip!" Ngising saad ni aeron at natawa naman kami.
Ang sumunod naman si bakla, 'tila kabado ito at excited malaman ang lovelife niya. Tss.
"A-ano na ate?, Papa ba ang mapapangasawa ko?, pogi?"Masayang saad ni bakla ngunit ngumiti sakanya yung ate at napakamot nang ulo.
"Ehehe, gusto mo ba talaga malaman?"
"Oo naman!!, nako matagal ko na'tong hinihintay!" Nagflip pa nang invisible hair, tss.
"A-ano...M-magandang babae." Saad nung babae at nagsimulang tumawa sila nero at si bakla naman hindi maka get over.
"N-NO WAY!!!, SINO ANG BABAE NAYON AT PAPATAYIN KO!!" Sigaw ni bakla at nag wawala pa.
"Tss, 'Di daw kasi bagay sayo ang maging babaeng may hotdog."ngising saad ni sylene at sinamaan lang siya nang tingin ni bakla. Mataray na humrap si bakla kay ate at tinaasan nang kilay at nameywang pa ito.
"Info?, kung kelan kami magkikita nang malayuan ko siya!. Baka agawin niya pa ang mga papa ko!!" Nakakaloka halos hindi matigil sa pagtawa sila nero.
"Er, e-ewan..bar?"saad niya at nanlaki agad ang mata ni bakla.
"Oh my god, i dont go to bar at hinding hindi iyon mangyayari!!, Nakakaloka sayang 50 pesos ko huhuhu!"
"Tss, tabi ako naman!" Pagsusuway ni nero sakanya.
"Ano?, excited karin malaman future mo?" Ngising saad ni aziel habang pinapanood si nero.
"tss!, inggit ka lang!" Saad ni nero at humarap kay ate. Namula naman yung ate, nako playboy talaga.
"One sided love." Saad nung ate. Agad naman nalungkot si nero at sila sylene ay tumatawa.
"Nako, di kapa ba nakaka move on sakin?" Malokong saad ni danica habang hawak kamay niya si james.
BINABASA MO ANG
Lorem Academy: Where Magic Flows.
Fantasy"If you are born in this world, Then you must learn how to survive." Lorem Academy, Lorem means Elite. School that full of magic, and advance technology and learning. The best school for a human with a magic and believes in magic. But, one day. The...