Ariel's P.O.V,
Pagkagising ko non ay nasa kwarto nako. Baka nga panaginip lang iyon dahil mukhang nakatabi at malinis ang kwarto ko.
Nagdaan ang ilang araw ay nasa dorm lang kami ni charm dahil wala ring pasok hanggang wednesday.
Minsan dinadalaw kami nila danica at bakla at minsan ay lumalabas at gumagala kami nila nero.
Hindi ko 'rin na nakikita si aziel pati na 'rin si nigoriya. Hindi rin naman ako nakakapagtanong kay danica minsan dahil busy sila ni james sa isa't isa.
Ayoko muna din mag training dahil gusto ko munang magpahinga.
Wala akong ginawa kundi minsan ay mag basa tungkol sa mga kapangyarihan at mga laban laban dati. Minsan ay sinasamahan ako ni nero magbasa sa liblary at minsa 'rin ay hindi nako nakakapagbasa dahil nauuwi lang sa daldalan.
Sila charm naman hanggang ngayon ay nagaaway parin na parang mga ewan.
Sila sylene ay minsan ko nalang makita. Ewan ko ba kung ano pinagkakaabalahan nun.
Thursday ngayon at sumabay uli sa pag pasok sa amin sila sylene at bakla. Minsan ay hindi ko nakakausap nang mabuti si sylene dahil sa sobrang tahimik nento.
Ewan ko ba kung minsan ay silang dalawa lang ni levi ang nagkakaintindihan kahit hindi sila magsalita.
*BOOOOGSSSSH!!*
Bigla akong napatalsik nang kung ano mang tumulak sa akin. Napadaing ako sa sakit nang tumama ang likod ko sa pader.
Nasa may hallway kami at marimi rin mga estudyanteng nakapalibot.
May tatama muli sana sa akin nang gumawa ako nang shield made of glass para makita ko rin kung sino ang gumagawa nento.
Agad nag init ang ulo ko nang makita ko si yassi na 'tila galit na galit na nakatingin sa akin.
Bakit ba 'to galit!?
Ipinatama ko siya nang fireball ngunit gamit ang threads she smoothly controlled it at ibinalik papunta sa akin.
Agad kong iginawat ang mga bato sa papuntang fireballs kaya't sumabot ito.
"Ah!" Napadaing ako nang may humiwa sa paa ko. Hindi ko ito nakita dahil para itong sinulid sa nipis.
She was about to throw a rock towards me ngunit nagpalabas ako nang mirror at pumasok roon.
Napasinghap ang iba pati narin ako. Saan ko nakuha ang gantong klaseng kapangyarihan?. Alam kong walang gantong kapangyarihan sa school. Walang mirror magic akong nakita at alam ko yun dahil ako naghahandle nang defination nang mga estudyante.
Kanino ko ito nahiram? Minsan ay hindi ako nakakapagplano at hiram lang nang hiram nang kapangyarihanng nakapaligid at malapit sa akin.
Agad akong nagpalabas nang maraming salaming at pumalibot ito sakanya. Isa isa rito lumabas ang mga bato ngunit hindi siya tinamaan dahil nakaprotekta ang nakapabilog na shield na made of metal threads.
Ramdam kong lalong sumikip ang space ko. Alam ko iyon dahil nalaman ko ang lokasyon sa lugar kung saan nakapalibot sa akin ang metal threads.
Isara niya lang ito ay mahihiwa ang katawan ko.
Wala bamg titigil sa amin?.
Agad akong nag summon nang maraming espada. Summoning galing kay nero.
Ipinatama ko ito sakanya.
Should i do this. Ni hindi ko pa naisip na ipag sabay ang kapangyrihan.
Napapikit ako at nagconcentrate. Ramdam kong ang sunod sunod na pag summon nang mga espada at blades ipinagsabay ko ang pagpaligid sakanya nang mirror.
Sumanib ako sa isang estudyante malapit sa alram at aagd itong hinila.
Nagsialisan ang mga tao nang magsimula ang ingay.
"Aray!" Napabalik ako sa wisyo nang tamaan mulo ako sa braso.
Ngunit isang segundo ay naging abo ang lahat at kita kong nawalan nang malay si yassi at ako ay napa upo lang sa pagod.
Ngunit ang ikinagulat ko ay nakita ko si aziel sa tabi ni yassi. Siya ba ang gumawa non?
"What happened here?!" Galit na sigaw ni sir. Sachiel. Ni hindi ko magawnag matakot dahil sa mga sugat na natamo ko.
"Ariel!!" Napatingin ako kala nero na papalapit sa akin. Pero bago sila makalapit ay may bumuhat na sa akin.
Gulat akong napatingin kay aziel ngunit malamig lang itong nakatingin sa akin.
"Charm, danica and you. Fix the mess. Maiwan kayo dito." Seryosong saad nento kay bakla.
Napatingin siya kay nero at napangisi. Galit si nerong nakatuon ang tingin sa amin.
Ano meron?.
"Ikaw magdala kay yassi. I dont want to touch that stupid girl. She's your ex naman eh." Saad nento at tinignan ni nero nang masama si aziel bago ito bumaling nang tingin sa akin.
Nag iba ang ekspresyon nito dahil 'tila nanlambot at tinging nag aalala. Ngumiti muna siya sa akin bago kami lagpasan.
"Report and tell the whole story to Sir. Sachiel. Check the cctv and i will handle the punnishment." Saad nento kala aeron at tumango lang ito.
Nagulat ako nang isang iglap lang ay nandito na agad kami sa clinic.
"Kumuha ka nang medicine." Agad na utos nento sa nurse at nagmadali naman ito.
Ibinaba niya ako sa kama at ipinahiga. Tahimik lang akong pinapanood siya. 'Ni hindi ko alam kung ano ba ang sasabihin ko.
"Eto napo." Ilang segundo ay ibinigay na nang nurse ang gamot kay aziel. Itinabi naman ni aziel malapit sa desk ang mga gamit.
"Kumuha ka rin nang mga damit. Sabihin mo kay charm." Saad nento at lumabas muli sa kwarto.
Tumingin nang seryoso sa akin si aziel.
Kinuha niya ang braso ko at nilinis muna nento ang sugat ko bago ito gamutin.
"Look at yourself. Punit punit damit mo tss." Naiinis na saad nento ngunit tahimik lang ako.
"Sorry." Mahinang saad ko.kaya napatigil siya at tumingin sa akin. Bigla siyang ngumisi at bumalik sa panggagamot.
"You dont need to. I know its not your fault, your just defending yourself from that crazy girl." saad nento at nakatuon parin sa sugat ko.
"Nakasunod talaga sayo ang gulo. Your always in pain. May galit ata sayo ang diyos." Natatawang saad ni aziel at natawa rin ako.
I dont even know if i really deserve this problem. Walang problemang di nalulutasan it just took forever to make it right. Ang problema na ito ay nagsimula pa nung bata ako.
Wala naman akong balat sa pwet.
"Lagi kang suki nang hospital."
"I lost count kung ilang beses nako nakabalik rito sa clinic at hospital." Natatawang saad ko.
Ilang oras lang ako sa clinic at bumalik narin kami sa klase. Hindi ko na rin nakita si yassi. Ewan ko ba kung saan dinala ni nero yon.
Pagbalik ko ay agad kaming grinupo grupo para sa isang research about frog. Ewan ko kakakalkalin ata namin ang laman loob non.
At buti nalang sila charm, nero at aziel ang kagrupo ko. Bale apatan.
Sayang wala si bakla dahil taga section B ito.
Bukas nang umaga raw namin sisimulan dahil kailangan ko pa daw magpahinga. Medyo masakit pa 'rin kasi ang sugat ko.
Buti hindi ito napepeklatan. Ang ganda ko daw kasi ahehe.
Napakasadista talaga nong tsanak nayon sakin talaga ibinuntong ang galit. Puro okay lang parang nakapagtraining narin ako niyan.
Pumasok parin ako sa trabaho kahit ganon dahil as i said nangangailangan ako nang pera.
(Grammatical Errors, Misspelled Words and Bad Words ahead!!)
Correcting and Commenting are highly Appreciated.
x a m.
BINABASA MO ANG
Lorem Academy: Where Magic Flows.
Fantasy"If you are born in this world, Then you must learn how to survive." Lorem Academy, Lorem means Elite. School that full of magic, and advance technology and learning. The best school for a human with a magic and believes in magic. But, one day. The...