Chapter 17: Saved.

35 19 1
                                    

Ariel's P.O.V,

"Argghhh!!" Napahiyaw ako sa sakit nang simulang manakit ang mga sugat ko.

Kakagising ko lang at ito na agad ang bumungad sa akin.

Ginawa ko na ang morning rituals. Nagluto kumain at nag review at ginawa ang mg apinapagawa nang mga teachers.

Bago ako pumasok ay nilagyan ko na muli nang consealer ang mga sugat ko at pasa para hindi ito mapansin.




"Your late again miss abraham!, ano bang nangyayari sayo!?" Galit na saad ni miss minchin at napayuko nalang ako sa hiya.

"I-im sorry miss." Saad ko

"Take your sit. May ibibigay ako sayong libro at gusto kong sagutan mo lahat ang tanong ron and thats your punnishment." Halos mapintig ang tenga ko.

Bwisit!, ano daw libro!?. Tss!!.

"O-opo." Saad ko ngunit hindi nako pinansen at nagsimula nang mag discuss.

Nang matapos ang klase at ibinigay niya sa akin ang makapal na libro. Napabuntong hininga akong pinasok ito sa bag ko at nagpatuloy sa next class ko.

Mag p-p.e pala kami ngayon tss.

Bago ako magpalit ay uminom muna ako nang kape. Madami pang tao sa shower room na mag papalit.





"So team 1 is.. Ariel/setter, kiyam/libero, angel/Md, Danica/Opposite etc."

Kumwesto na kami sa court at ang team muna namin ang unang mag seserved.

Nang mapalo na ito nang isang team namin patungo sa amin kalaban ay agad naman nilang nasalo ito.

Pinagmasdan ko sila nang maigi. Ang midle blocker nila ay hindi masyadong magaling sa pag dig nang bola. Ang matangkad sa dalawang gilid supposed to be the blocker. Napansin kong yung tapat kong right blocker is masyadong lutang.

"Mine!" Saad ni danica at sinenyasan ko siyang sa akin at buti nalang at binagay nento saakin ang bola.

Napatingin ako sa mga blocker ngunit nakatutok sila kung sino ang hahampas nang bola. Napangiti ako ng umaktong iispike ito ni bakla at nang katabi niya. Nilito nila ang kalaban para hindi nila malaman kung kanino ko ipapasa ang bola.

Nang mahawakan ko ang bola ay sa hindi inaasahan nang kalaban at dahil din sa tsansang ibinigay sa akin nang blocker na sa harap ko ay dinump shot ko ito.

Sa pag aakala nilang iseset ko ito sa kakampi ko ay nagkamali sila. Sa sobrang tuon nila kung sino ang mag ii-spike at agad agad kong tinabig ang bola nang mahina patungo sa net nang kalaban at malapit lang sa akin bumagsak para hindi na ito mahabal muli nang kalaban.

"1 point for team A, nice teamwork!" Sigaw ni sir. Ngunit nanahimik lang ako dahil sila sila lang ang nagbatian at hindi parin ako pinapansin.

Kami naman ang mag seserved at nag rotate narin kami.

Inispike ito nang isa kong kakampi patungo sa kalaban.

"Ahh!!" Natuon ang atensyon ko nang biglang tumili ang mga babae.

Gulat akong napatingin na may pabagsak na parang sirang dingding sa kwesto ni bakla.

Napatunganga lang si bakla at nakatingin ang gago sa pabagsak sakanya.

Tumakbo ako rito para itulak siya ngunit nang matulak ko siya ay naramdaman ko pa ang impact na tumama sa likod ko at nawala  nang malay.

Pero bago iyon may nakita akong isang imahe nang isang lalaking may itim na pakpak at nagaalalang nakatingin sa akin.

I dont know if im hallucinating.

"A-Aziel?"





Nagising nalang ako sa isang madilim na kwarto.

Oh, great welcome back sa hospital ariel. Tss!

Naoatingin ako sa paligid sobrang dilim. At walang ka tao tao.

"Arghh." Napadaing ako nang biglang sumakit ang likod ko.

Napatingin ako sa kamay ko at nagulat ako at nakalantaran ang nga pasa ko rito. Nawala ang consealer na nagtatakip dito!?.

Hindi nako naghintay na may pumasok na nurse at kinuha ang bag ko at nagmamadaling umalis.

*GROWWWLLSS*

"Aish..gutom nako."




Napatingin ako sa orasan at 8:30 palang nang gabi at 9 pa ang tapos nang trabaho ko.

Agad ko namang inayos ang sarili ko at lumabas para pumunta sa trabaho.



"Are you sure your going to work?, nabalitaan ko ang nangyari sayo."nagaalalang saad ng asawa ni sir sachiel ngunit ningitian ko lamang siya at inayos ang apron ko.

"Okay lang po.. Kaya ko rin naman po."saad ko ngunit ningitian niya lamang ako at tinanguan.

"Okay kana ba ate?" Tanong sa akin ni chin nang makalabas ako sa offxie at tinanguan ko siya at nagsimula nang magtrabaho.

Habang walang dumadating na costumer ay nagsimula nakong sagutan lahat nang pinapasagot sa akin ni maam minchin.

Medyo nadadalian na ako dahil nag aadvance lesson narin ako. Nandito rin sa libro ang mga upcoming lesson na pagaaralan namin.

Nang matapos ang trabaho ay dumeretso nakong umuwi. Nag half shower muna ako at pinagpatuloy ang pagaaral at pag gawa nang projects.

Tss. Hindi nako nakakapag training.
























(Grammatical Errors, Misspelled Words and Bad Words ahead!!)

Correcting and Commenting are highly Appreciated.

x a m.

Lorem Academy: Where Magic Flows.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon