Chapter 21: Punch Line.

32 20 3
                                    

Ariel's P.O.V,

"San ba kasi talaga tayo pupunta?" Iritang saad ko kay nero dahil kanina pa kami palakad lakad dito sa forest.

Dumating kasi siya sa dorm pagkaalis ni charm at inaaya ako kung san mang lupalop. Ewan ko nga kung mapagkakatiwalaan ko ba ito.

Si charm naman ay bigla nalang nag paalam at hindi pa sinabi sa akin kung saan pupunta.

Hindi pa nga ko kumakain tss!! Mag rereview pako. Jusko buhay!!

"Chill ka lang!, Wala akong balak na masama sayo. "Saad niya at nagpatuloy sa paglalakad.

Naging tahimik lang ako hanggang sa nakapunta na kami sa dulo kung saan may harang na malaking pader.

"H-hoy!" Natatakot na suway ko ngunit rinig ko siyang tumawa nang mahina.

"Chill andito na tayo." Saad niya at nagulat ako nang may bumukas na pinto sa pader. Bumungad sa amin ang napaka gandang dagat at may bahay malapit rito.

Parang garden ito dahil punong puno nang magagandang bulaklak.

"Amaze?" Nakangiting saad niya at inilahad ang kamay niya sa akin.

"Bat tayo nandito?" Kunot noong saad ko nang hindi ko pa tinatanggap ang kamay niya.

"Wala lang. Sobrang stress at exhousted kana lately pati rin ako kaya gusto kong mag pahinga ka muna." Saad niya at napangiti naman akong tinanggap ang kamay niya.

Pumasok kami sa loob at halos mapanganga ako sa ganda. Napaka modern at black and white ang kulay. Parang typical na bahay.

Umakyat kami at bumungad sa amin ang malaking kwarto na may malaking flat screen na tv. Madaming palamuti na nakasabit sa dingding at sa labas ay nandon ang malaking terrace at glass door

Madaming libro, Manga or mapa pocket book. Video games and more.

"Doon tayo sa terrace." Pagaanyaya niya sa akin kaya't sumunod ako.

Paglabas namin ay sumalubong sa akin ang napaka sariwang hangin. Tunog nang agos nang dagat at mga ibong kumakanta.

Nakakalma nga at parang gusto ko nalang mamuhay rito at talikuran ang lahat nang problema.

Umupo kami sa isang couch at sumandal.

Napapikit ako at napangiti tila ramdam ko ang sariwang hanging tumatama sa pisngi ko. Ngayon lang ako nakaranas nang ganto.

"Nakarating kana ba sa dagat?." Tanong niya sa akin ngunit ang paningin ko ay naka focus lang sa dagat.

"Oo, one time kasama mga magulang ko. Hindi ko na magawang magsaya simula nung mabuhay ako mag isa." I honestly told him. I feel comfortable towards him and kinda trust him.

I dont trust people easily lalo na't kakakilala lang namin nang ilang linggo.

"Madami bang pumupunta rito?" Tanong ko sakanya at rinig ko siyang tumawa.

"No, I own this place. Alam to nila aziel ngunit hindi ko sila pinapapasok rito. Ikaw lang ang unang taong dinala ko rito." My heart almost melt. Cute.

"Why?." Mahinahong tanong ko na halos pabulong na ito.

"I just feel it. Gusto ko lang mas maging close tayo. I never saw you cry until the day you told us that scene wasnt your fault. I am sorry for acting like that way but i actually believe you. Maybe i act like that because i was shocked. Pero mas lalo akong namangha dahil i saw how strong you are, mentally and psychally. I admiring you and i dont know how." Halos mapanganga ako sa mga salitang inilalahad niya.

"Ano ba sikreto mo at ganon ka kalakas." Pabirong saad niya kaya napangiti ako.

"Simple. I am strong because i believe in myself." Ngiting saad ko at napatingin sakanya. Nakatingin rin siya sa akin at nakangiti.

" Thousand of explanation but i get it.  Bringing yourself down doesnt help you to be happy and to succed. Am i right?" Tanong niya pa sa akin.

"Ofcourse." Simpleng sagot ko. At tumingin muli sa dagat.

"I like the view." Tama maganda naman talaga ito.

"You do?"

"Yes, you are my best view ahihihi!!" Gulat akong mapatingin sakanya at napagtanto kong nakatingin ito sa akin. Napatawa ako dahil namumula ang tenga nento.

Kahit kelan bakla talaga!!.

"Loko ka talaga!" Natatawang saad ko. Ni hindi ako maka get over.

"Mhhp!,ang cute kaya yun!" pagmamaktol niya kaya lalo akong natawa.

"Oo nga pala. Nako wag ako nero. Hindi moko maloloko! Natandaan ko sinabi nang mama mo. Playboy ka pala ha~" pangaasar ko sakanya ngunit sumeryoso siya.

Mood wings ampota.

"Nope.. Dati lang yun noh!" Saad niya at ngumiti.

"Gusto mo kumain?"Tanong niya sa akin at tumango naman ako.

Kanina pa 'ko nagugutom╥﹏╥

"Kanina pa." Saad ko at tumawa naman siyang pumasok na sa loob.

Pagkatapos namin kumain ay naglaro pa kami nang video games at nag relax. Pagkatapos non ay hinatid narin niya ko sa dorm.

Madami rin kaming napagkwentuhan at mas nakilala ko na rin siya.








"Eh sinabi ko bang gawin moyon!!"  Napapikit ako sa inis. Nandito nanaman kami sa cafeteria at nagaaway uli kami ni aziel.

Inutusan kasi niya ko magbigay nang mga papeles kay mr. Flam tas sa iba ko na bigay  tas nag sorry na nga ko tas BWISIT!!!

"EH NAGKAMALI NA NGA E!!" Nangigil na saad ko.

"KAPAG MAY NAMALI ROON LAGOT KA SAKIN!!!" Galit na saad niya pero pwe hindi ako natatakot sakanya.

"Okay." Saad ko. I give up, ayokong mag bangayan nanaman kami.

Inutus utusan niya ko kaya siya may kasalanan, tss.

"Talaga." Saad niya at umupo na. Halos sa amin lang nakatuon ang atensiyon nang mga tao. Tinry kaming tigilan nila bakla ngunit lalong lumala.

"Talagang talaga." Naiinis na bulong ko at sinubo ang hatdog.

"Oo talaga." Pangaasar niya kaya lalo akong nainis.

"BAKIT BA AYAW MONG--"

"OPPS OPPS!! Tama nayan guys at nagmumukha kayong aso't pusa." Pagpipigil sa amin ni nero kaya umayos nalang ako.

Ang loko ningisihan pako nakakabwisit talaga.

Dumadagdag siya sa mga problema ko!, ang hirap na nga nang iniexam namin nangyon. About magic/potion or spells at halos nasa 125plus palang ang nasasagutan ko.




"Bakit ka nandito."  Nagpipigil na inis na sambit ko. Nandito ako ngayon sa trabaho at biglang dumating tong mokong nato.

"Costumer ako." Saad nento at ngumisi. Abay kukurutin ko talaga ang singit nento!!

"Abay--"

"Hep! Hep! Hep!. Ako nadyan ikaw nalang bahala sa loob bebi gurl." Singit sa amin ni charm kaya sumunod nalang ako.

Hindi ko talaga maintindihan ang sarili ko kung bakit galit na galit ako sa araw na ito.

















(Grammatical Errors, Misspelled Words and Bad Words ahead!!)

Correcting and Commenting are highly Appreciated.

x a m.

Lorem Academy: Where Magic Flows.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon