Chapter 23: Bitch.

32 19 4
                                    

Ariel's P.O.V,

"Oh kamusta?" Bungad nila bakla at sumabay sa aming paglalakad.

"Hay nako eto stress na stress." Naiinis na saad ni charm at sabay kaming pumasok sa school. Madami kaming nadadaanan na estudyante pero ang karamihan ay may dalang libro.

Katulad ko ay patuloy parin sa pagbabasa dahil hindi ako nakapag review kanina dahil nalate nako nang gising.

Nagbabasa ako about sa science chemistry, bioligy etc. Nereview ko naman kagabi is math. Ipagsasabay kasi ang dalawa at ipagsasama sa isang test.

*BLAAAAAAAAG*

Napaupo ako at napabitaw sa librong hawak ko nang may bumangga sa akin.

"Mag ingat ingat ka nga!!" Napaangat ako nang tingin at napagtanto kong si yassi pala ito. Ang bitch nang school. Lower section siya ngunit napaka talino at talented raw ito.

"Oh?, Coincedence. How are you and your innocence ariel?" Sarkatikong saad nento. Tumayo ako at ipinagpag ang aking sarili.

Tinulungan naman ako nila baklang kuhain ang mga gamit na kumalat.

Ramdam ko rin ang mga taong tsismosang pamuligid sa amin.

Gusto nanaman ba nila nang scene?.

"Sorry." Saad ko. Ayaw ko nang away ngayon dahil hindi pako nakakapag review.

Aalis na sana ako nang hawakan niya nang mahigpit ang braso ko. Walang emosyon akong tumingin sakanya.

"Ano nanaman ba kailangan mo?" Pigil inis na saad ko at ramdam ko siyang tumawa.

"You are good pretender. Napaikot mo parin ang mga kokote nila kahit totoo namang ikaw gumawa non." Napangisi ako sa sinabi niya. This bitch is nonsense.

"Ano gusto mong gawin ko?. Believe what you want to believe." Saad ko ngunit napahinto ako sa paglalakad nang maramdaman kong mga metal threads na nakapaligid sa akin.

Napapikit ako nang masugatan ang braso ko. Everyone gasped and doesnt know what to do.

I closed my eyes and calm myself down.

"Sumusobra kana!!" Sigaw ni bakla at lalapit sana ngunit napatigil siya dahil muling pumalibot ang threads sakanya.

"Tigilan mo nayan yassi. Kung sa akin ka galit sakin lang wag mo idamay rito ang kaibigan ko." Seryosong saad ko ngunit tumawa siya.

"Now your trying to be a hero? Pathetic!!" Saad niya.

"Ano ba talagang gusto mo." Malumanay at pigil inis na wika ko at ningisihan niya lang ako.

"Simple. Ang mawala ka dito sa paaralan na ito. You dont belong here. You look like a trash not an elite." Madiing saad niya.

"I dont care what youve said. I dont care if i dont act like an classic class A elite. Tama nga ang kasabihan." Sarkastikong saad ko at patanong naman siyang tumingin sa akin.

"Some people only hate you because of the way other people love you. Change your attitude and you change your life. Its up to you kung ayaw mong masakal sa puro kaaway at may tao ring matutong mahalin ka. Nature your mind with great thoughts not with bad thoughts, jealousy and self pity." seryosong saad ko.

Nagulat ako nang muling naging abo ang mga string. Ganto rin ang nangyari nung birthday ng lolo ni nero.

"Halika na wag kana makipag away diyan." Halos mapatalon ako sa gulat at kinaladkad ako papalayo ni nero.



Halos punuuin na ako nang pawis. Nakaka 123plus na sagot palang ako ay hirap na hirap nako. Hindi ako nakapag review sa science dahil sa nangyari.

Ano gagawin ko???

Lorem Academy: Where Magic Flows.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon