Ariel's P.O.V,
"I dont get it!, hindi ko naman intensyon na sumama 'rin!!"hindi makapaniwalang saad ni charm.
Magkakasama kami nila Aziel,nero, nigoriya, aeron, levi, sylene at charm.
Nandito kami sa Manila dahil sa isang punishment.
Flashback.
Naglalakad ako patungo sa club building nang may apoy na paparating sa akin, sa gulat ko ay hindi nako makagalaw sa aking kinakatayuan.
Ngunit biglang may tumulak sa akin at napadaganan ako sa ibabaw nya. My heart almost stop beating when i see his eyes. Ocean eyes.
"A-aziel?"naguguluhang sambit ko at dahan dahang tumayo ngunit nadulas ang kamay ko at napadaganan ako sa dibdib ni aziel, his heart beating so fast, its cunfused me.
"Sorry!!"saad ko at agad tumayo ngunit nakita ko si nero na tumatakbo papalayo at natulala naman ako nang makita ang isang higanteng halimaw.
"W-whut" natatanging saad ko ngunit napatigil ito nang atakihin nanaman ako nento at this time hinila nako papalayo ni aziel at nagtago sa isang lugar.
"Stay."saad niya.
Dumating sila charm at halos mapasigaw ako nang mabagsakan nang bato ang kotse nang teacher naming masungit.
"P-puta."di maiwasang sambit ko.
Ngunit napaigti ako nang may naramdaman akong kapangyarihang dumaloy sa aking katawan at alam kong kapangyarihan ko ito at agad ko naman ito ikinawala patungo sa halimaw ngunit 'tila gusto ko nalang maglaho nang bagsakan nang halimaw ang sasakyan ni Sir. Sachiel.
"Awww~"natatawang sambit ni nero ngunit sinamaan siya nang tingin ni aziel at agad naman siyang natahimik.
End Flashback
May umako naman sa responsibilidad namin ngunit sandali lang iyon dahil pag balik namin ay back to work uli kami.
"Ikaw kasi nero!, bat ka naman nag summon nang halimaw?."iritadong saad ni levi.
"Its not my fault! I swear hindi ako gumawa non!"saad ni nero at napakunot naman ang noo naming lahat.
"How come?, e ikaw lang naman ang summoning ang kapangyarihan 'rito?"saad ni sylene ngunit natigilan sila.
Napapikit naman ako nang tignan nila akong lahat,napabuntong hininga ako.
"Kakadating ko lang okay?"malumanay na saad ko ngunit umiling nalang sila.
"Ayan na siya."saad ni aeron at tinignan namin ang lalaking kakalabas lang nang eskwelahan.
Sinundan lang namin siya, ang kapangyarihan niya is nakakarinig siya nang paguusap kung gano man kalayo, malakas ang pandinig at pangdama niya. Siya raw ang king of martial arts sa paaralan niya, at alam ko nagamit niya ang kakayahan niya roon.
Walang pasabing pumasok kami sa bahay at gulat namang napatingin sa amin ang lalaki.
"Were from Lorem Academy, school for an a extra ordinary people like us."saad ni nero at may ipinakita ang card. Kunot noong tumingin saamin ang lalaki.
"And?"naguguluhang saad niya.
"We want you to keep safe, madaming pagalang galang scientist na pwede kang pag laruan."pormal na wika ni sylene.
"No, ayokong umali--"
"Its for your own good, alam kong mahirap iwanan ang mga kaibigan at pamilya mo. Lorem school is for like us, it keeps us safe, kayang controlin nang mga scientist ang kapangyarihan naten, it can even kill your family and friends."seryosong saad ni aziel, pati kami ay napatahimik rin.
BINABASA MO ANG
Lorem Academy: Where Magic Flows.
Fantasy"If you are born in this world, Then you must learn how to survive." Lorem Academy, Lorem means Elite. School that full of magic, and advance technology and learning. The best school for a human with a magic and believes in magic. But, one day. The...