Ariel's P.O.V,
"Tagu taguan maliwanag ang buwan~" tahimik kaming tumawa nang mga bata habang nagtatago, si james ang taya at dalawang bata ang kasama ko.
Nandito kanina si charm ngunit sandali lang ito dahil may kailangan pa siyng asikasuhin sa school, Wala rin sila nero at aziel dahil nagka problema.
Natawa ako nang maalala ang pagmamaktol ni nero nang ayaw niya pumunta sa school, kita ko rin ang pagseselos ni aziel dahil kami nila james, danica at ako nalang nag nagalaga at natira.
"HULI!!!!~"nagtawanan kami nang mahina nang grupo ni danica ang nauna, kita pa nento ang pagmamaktol at inakap nalang siya ni james.
Sana ol HAHAHHAHAHAHAHA pero charot ayoko pa sa commitment bakit ba!?.
Nang makarinig kami nang yapak dahan dahan kami lumipat sa~~
"Malaking Aso!!!!!!!" Takot at sabay na tili namin at tumakbo papalabas, agad kaming kumaripas sa loob at isinara agad.
"Susmaryosep."hingal na hingal na saad ko.
"HAHAHAHHAAHHA, loko kayo!"natatawang saad ni danica.
Mas nakakaloka relasyon niyo HAHAHAHHAAHHAHA,CHAROT!
"Hay nako, bumalik na muna kayo at dito muna maglaro, kakausapin ko ang guard tungkol sa aso."mahinahong saad ni james at iniwan kami ni danica.
Bumalik na ang mga bata at sasamahan ko sana sila nang hawakan ni danica ang kamay ko kaya nagpaiwan nalang muna kaming dalawa, pinaupo niya ako sa malapit na upuan at seryosong humarap sa akin.
"Uhm, may sasabihin ako sayo." Kinakabahang saad niya at kinagat pa ang labi nento na dahilan at nag silabasan ang magagandang dimples niya.
"Ano yon?"
"Its just, i mean, if, if..."kinakabahang sambit niya at natawa naman ako. Ano naman problema nento?.
"Ano nga?" Hindi ko mapinta ang mukha niya kala mo tatae.
"Ano, its just. K-kami na ni james."nahihiyang saad niya at hindi ko na ikinagulat iyon.
"As i know, last year molang nakilala si james, 3 and 4 years nang manliligaw sa iyo sila aziel and nero." Seryosong saad ko at nangalumbaba.
"Yes i know, pero ilang beses ko naman sinabi sakanila na hanggang kaibigan lang, like yes crush ko si aziel nung bata ako, pero nung nakilala ko si james is nag iba, i mean,mabait naman si aziel pero iba nga lang si james. Its just im too scared to say it in public, like alam nila 'bagay sila ni aziel', 'sila na nga.''nalulungkot na saad niya.
Love is complicated, a lot of twist and roller coaster ride. But it is the way to know if he/she was the right one.
Its easy, hindi naman lahat nang relasyon puro pasaya, like i mean nandidiri ako, para sa akin lang ha?, kasi nandidiri ako sa mga taong jowa nang jowa takot naman palang magtagal. Like i know may dadating na maraming problema, but be matured enough para mahandle niyo yon dalawa.
Hindi yung pinapaasa mo yung tao na wala ka namang nararamdaman, ginagawa mo silang tanga.
Madami akong gustong sabihin ngunit ang lumabas lang na katagang sa aking bibig-
"Mhh?"
"Lilipat kami nang school ni james-"
"What!?, why? , alam bayan nang kuya mo!?" Agad na saad ko ngunit ngumiti lamang siya.
"Alam na ni kuya, pero takot parin akong sabihin kala aziel,baka magkaroon nang away."saad niya at naoabuntong hininga na lamang ako. Maybe she need my words afterall.
BINABASA MO ANG
Lorem Academy: Where Magic Flows.
Fantasy"If you are born in this world, Then you must learn how to survive." Lorem Academy, Lorem means Elite. School that full of magic, and advance technology and learning. The best school for a human with a magic and believes in magic. But, one day. The...