Chapter 22: Aso't Pusa.

31 19 3
                                    

Ariel's P.O.V,

"Para ka talagang ewan!" Natatawang saad ko.

"Totoo naman ganon talaga yung nangyari!!" Kwento niya pa at napailing ako.

Nagkwekwento kasi siya nang mga nakakatawang nangyari sa buhay niya. Napakadaldal talaga.

"Trying to impress our bebi gurl." Taas kilay na singit ni bakla kayat napatawa sila danica.

Halos yakapin na nento si james dahil sa sobrang miss niya. Ngayon lang uli kasi itong nakasama namin. Sobrang busy din ata nila.

"Oo, pake mo." Taas kilay na saad ni nero at napairap naman si bakla.

"Hindi kami tumatanggap nang manliligaw na bakla." Masungit na saad nento. "Akin ka nalang." Malokong saad ni bakla kaya napatawa kami. Si nero naman ay halos masuka suka. Ang harsh talaga nento sa kapwa bakla niya.

"No need. I am courting your bebi gurl." Saad niya kay bakla at inakbayan ako.

"Ano? Neknek mo!" Saad ko at tinanggal ang kamay niyang nakaakbay. Tinawanan naman siya nila charm.

"Bakit hindi ba't totoo naman!?" Pangaasar pa nento sa akin kaya inirapan ko siya.

"ARIEL ABRAHAM 12- SECTION A PROCCEED TO THE STUDENT COUNCIL OFFICE." Napahinto kami sa paglalakad.

"Lagot ka ano kasalanan mo?" Pananakot sa akin ni aeron.

"Sama ako." Saad ni nero at tatabi sana sa akin nang magsalita nanaman yung nasa speaker.

"I NEED ARIEL ABRAHAM ALONE." Rinig kong tumawa si nero at tila hindi nakinig.

Dumeretso na sila sa kanya kanyang classroom at dumiretso naman kami ni nero sa office.

Pag bukas ay nakita ko roon si aziel na naka sandal sa swivel chair at hinihilot ang kanyang sintido.

"I told you not to come nero." Saad nento at dumilat at tumingin nang masama sa gawi ni nero ngunit tinawanan lang siya nento.

"Okayyyyy." Saad nento at lumabas na sa office.

"What? Tatayo kanalang ba diyan?" Sarkstikong saad niya.

Napapahiya akong umupo at pinanood niya lang ako. Nang makaupo ako ay binigyan niya ko nang papeles na magulo.

"Fix and handle my meeting. Tawagan mo isa isa ang mga makakameeting ko. And samahan mo rin ako. You are excuse so dont worry." Saad niya at sumandal sa swivel chair at pumikit.

Daig niya pa ang business man sa dami nang meeting tss!!

"Sa mga bisita yan at mga nagiinvest dito sa school. Sir. Sachiel has no time to do that so he choose me. Sir was handling issues about persia's and problems about school." Paliwanag niya sa akin. Tumayo siya at humarap sa akin.

"I will buy coffee what do you want?" Tanong niya sa akin at inilabas ang wallet niya.

"Greatest white coffee." Saad ko at sinumulang ayusin ang mga papel.

"What kind of coffee is that?" Kunot noong tanong niya at napatawa ako nang mahina.

Palibhasa mamahaling kape madalas iniinom.

"Wala. Kung ano sayo ganon din ang akin." Saad ko.

"Are you sure?" Napakunot noo akong napatingin sakanya.

Anong are you sure?, may lason ba iinumin niya?

"Are you sure, are you sure oo nga!" Saad ko at ngumisi lang siya atsaka lumabas.

Parang ewan yung tanong putek.






Nagbukas ako nang computer at doon pinag sunod sunod ang mga imemeetting pati narin ang mga defination kung saan ang paguusapan.

Hanggang sunod sunod pati bukas nang kinubakasan. And tinatawag ko rin ang mga taong same time daw ang meeting.

Ang iba ay binabago pero nabwibwisit ako sa iba dahil antigas nang ulo. Dinidecline ko narin ang mga bawal na oras at pinapahinulot na ibahin nalang.

Napatigil ako sa pagtatype nang pumasok na si aziel. Antagal naman nento bumili nang kape!!

May ibinigay siya saking plastic at napataas ang kilay ko nang mapagtanto kong galing siya sa starbucks. Big time.

Tinanggal ko ito sa plastic at ininom.

"Pweee!!!" Uminom agad ako nang tubig at masamang tumingin kay aziel ngunit ang loko pa tawa tawa lang.

"Bat ang pait!?" Naiinis na saad ko ngunit tawa lang siya nang tawa.

"Wooh i never laugh like this in my whole life HAHAHAHAHA!!" Lalo ako nainis kaya binato ko siya nang crumpled paper at natatawang tumingin sa akin.

"Sabi mo pareho nang akin?. And i even asked you if you are sure about it and you said yes." Pagdadahilan niya. At umupo sa swivel chair at patuloy lang sa pag higop nang kape niya.

Kasalanan ko rin naman kasi di muna ako nagtanong, tss.

"May meeting ka with santiago mamayang 6 nang gabi." Saad ko at ipinakita yung papel na inayos ko.

"About?" Tanong niya sa akin. Napakunot noo naman ako dahil nandoon na nga ang dahilan.

"Nandyan basahin mo." Naasar na saad ko ngunit napatingin ito akin.

"About what?" Tanong niya uli. Bwisit!.

"About the upcoming events at your restaurant mister." Sarkastikong saad ko at patango tango pa ito.




Halos apat na oras akong nandoon at i cant believe na walang ginawa ang mokhong kundi ang matulog.

Maaga akong pumasok sa trabaho at hindi narin naman nako nakapasok sa school at nakapag exam dahil kulang ako sa oras.

Pagkatapos non ay pagod akong umuwi sa bahay at naabutan ko nang natutulog si charm.

Nag review muna ako at hindi na nakakain at ininum nalang nang kape.

Walang pagbabago alas tres pa 'rin nang gabi natatapos ang pagrereview ko.












(Grammatical Errors, Misspelled Words and Bad Words ahead!!)

Correcting and Commenting are highly Appreciated.

x a m.

Lorem Academy: Where Magic Flows.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon