Chapter 21: The Truth
Jiro's Point of View
"Ano namang konekayon ni Alexa este—Estella at nanay niya na hindi pala si Aling Esther—kundi si Estrella sa Daddy ni Alexis?" Nag-mamadaling tanong ko dahil pinutol niya ang kwento.
"Wait lang Sir Jiro, wag mamada! Masyado kang nagmamadali nauuhaw din ang magaganda HAHAHAHAHAHA. Sandali lang kukuha lang ako sa tubig." pabirong sabi niya at nginitian ko lang siya, tinanaw ko pa siya na pumunta sa water despenser at nagmamadaling bumalik at umupo sa tabi ko.
"Eto na tatapusin ko na ang kwento." sabi niya pa at nag-simula na.
*
Alexis Punto de Bista
1:00Pm
Hindi pa rin ako makapaniwala na si Alexa/Estella ay anak niya! Paano nangyari yun?
"P-pero p-paanong n-nangyaring n-nakabalik ka p-pa dito?" utal-utal na tanong ni Daddy.
"Tanga kaba?! Sinabing ang asawa mo ang tumanggap uli sakin dito!!! Wala kabang isip? Andami ko ng sinabi di mo parin gets ang pakay ko?!! Gusto kong maghiganti!!!" galit na galit na sigaw ni Aling Esther/Estrella.
( TДT)
"Nang patayin mo ang anak ko, labis akong nagdamdam kaya naisipan kong hindi dapat ako ang nasasaktan ng ganun kaya iniba ko ang pangalan ko para makapagtrabaho uli dito. Gusto kong patayin ang mga anak mo ng maliliit palang sila para maramdaman mo ang sakit na pinaramdam niyo sa akin noong patayin niyo ang kaisa isa kong anak. Pero naisip ko masyadong madaling kalimutan ang anak niyo kapag namatay agad, dapat mapamahal muna kayo sa kanila at gusto ko pagpapatayin ko na sila ay makikita mo kung paano ko gawin sa kanila ang ginawa mo kay Estella!!!" garalgal na sigaw niya.
Σ(っ゚Д゚;)っ
"Ay nakalimutan kong sabihin ako din pala ang pumatay kay Aling Ising—ang dati niyong mayor doma. Kinunstaba ko siya noon para tulungan ako sa mga plano ko sa inyo pero masyado siyang anghel at isusumbong daw ako nito sa inyo, bobo diba?! Hindi nalang ako tinulungan kaya ayun! Pinakilala ko na siya kay Lord. Nagnakaw din ako ng mga mamahaling bagay para mapasama siya sa inyo. HAHAHAHAHAHAHAHA." dagdag na kwento niya.
'Hayup ka talaga!!'
"Papatayin kita Estrella!!!" sigaw ni Daddy.
"Papatayin?! Paano?? HAHAHAHAHAHAHAHA!! kagaya ba ng pagpatay niyo ng Ama mo sa anak ko? Gusto mo bang ipakita ko kay Alexis ang ginawa mo sa anak ko? At tignan natin kung anong masasabi niya sa Daddy niya?!" sarkastikong sabi nito at dahan dahang lumapit kay Sally dala dala ang kutsilyo at lubid sa kanang kamay at baseball bat sa kaliwa.
BINABASA MO ANG
[COMPLETED] Trece 13
HorrorHorror • Mystery • Paranormal • Thiller Book 1 Palaging ikinukulong si Alexis sa kanyang kwarto. Naiiwan ito lagi mag-isa kapag pinag-bibintangan siya na inaapi si Sally- nakababatang kapatid nito. Laging wala ang mga magulang niya dahil busy sa tra...