SPG down there haha..
Hindi talaga ako marunong sa aksyon thinggy.
Salamat..
______
NAGING maayos naman ang relasyon namin sa mga nakalipas na buwan nakapag usap na kami ni Jemuel at naging maayos naman, ngayon isa na siyang matalik kong kaibigan na labis naman na pinagbabawal ng kapatid.
Sa mga lumipas na buwan marami ang nangyari pero lahat ng yon ay nalalampasin rin namin lalo na nung namatay ang ina ni Stephannie.
Hindi naging madali ang lahat sa paligid namin,napakilala ko na rin si Justine sa mga magulang ko bilang kasintahan wala naman silang totol sa pag iibigan namin nasa tamang edad na daw ako. Naging madalang ang pagkikita namin ng binata dahil mas naging busy ito sa trabaho lalo na ngayon tinutulungan nito ang kapatid.
"Uwe ka na Gab?" tanong sakin ng katrabaho ko kalalabas lang din nito sa kwarto kong saan ang table nito. Tumango naman ako,alam nilang lahat dito ang relasyon ko kay Justine balewala naman yon sa kanila. Nagpaalam na ako na aalis na tumango lang ito.
Dadalawin ko kasi si Bea at ang inaanak ko, sene-Celebrate kasi namin every months ang birthday nito ngayon six months old na ito at sobrang cute pa. Nung nanganak ito dun naman nagproposed ang ama ng anak nito. Inistart ko na ang makina ng sasakyan pero hindi muna ako umalis pinainit ko muna ang makina. Hinanap ko ang cellphone ko na tumutunog napangiti ako nang makitang si Justine ito kinalma ko muna ang sarili bago pinindot ang answer button.
"Hello.."
"Hi sweetie nasa presinto ka pa ba?"
"Yeah,pero paalis na ako pupunta ako kay Bea . Where are you?"
"Here,my lil sis bakesShoppe. Ano gusto mong flavor sweetie...."
"Hello ate Gabby..." rinig kong boses ni Stephannie na pumutol sa sasabihin ng kapatid natawa na lang.
"Hi Steph.." balik bati ko alam kong naka loudspeaker na ito. Narinig kong tumawa ito at nagtatalo na ang magkapatid sa kabilang linya. Minsan kasi hindi talaga nagpapatalo si Stephannie lalo na pag pinagbibigyan naman ito. Masaya ako dahil nalagpasan na nito ang mga nangyari sa buhay nito,at hindi ko akalain na isa sa kaibigan ng binata ang boyfriend nito. Isang linggo ang nakalipas nang magpropose si Mr. Pangilinan sa kanya. sakin kaya kailan siya magpopropose' nabalik ang diwa ko nang magsalita sa kabilang linya tapos na ito sa pagtatalo.
"What flavor sweetie?" ulit nito kasama ko siya pupunta sa bahay ni Bea pero baka mauna ako makarating kong nandon pa ito sa shoppe ng kapatid.
"Chocolate and please one layer lang tsaka lagyan mo ng princess sa ibabaw,mauuna na ako sayo text me if malapit ka na." sabi ko. Ayoko na matulad dati na 4months old palang nagpagawa ito ng cake sa kapatid na apat na layer kasi daw apat na buwan na daw ito pati tuloy si Beatrice natawa masyadong galante si ninong.
"Two layer sweetie, nagawa na niya kahapon pa." hindi nalang ako nagcommento pa okay na yon baka kasi six layer na dahil six months old na si baby. Masaya ako para sa kaibigan ko meron na itong anghel na nagpapasaya sa kanya. Bigla ko na naman naalala si Kristelle kong kamusta na ito. Natapos ang tawag saka ko pinaandar ang kotse,natext ko na si Bea na papunta na ako,kahapon ko pa nabili ang regalo para sa inaanak ko lageng handa ito.
Nakalipat na ang mga ito sa bagong bahay na pinatayo ng fiancée nito,na wala man lang kaalam alam ang kaibigan ko. Dahil nung nanganak na ito at pagkalabas ng hospital sa bagong bahay na sila dumiritso.Bago pa ko makaliko pakanan may biglang bumangga sa kotse ko gumewang ito mabilis ko naman naikot ang manibela at naapakan ang preno. Hihinto ko na sana ito nang may biglang umalingawngaw na putok ng baril napatingin ako sa labas ng sasakyan ko nang may kanya kanyang destinasyon ang iba't ibang sasakyan dahil siguro sa takot na matamaan ang mga ito. Yong isang putok sinundan pa ito ng sunod sunod na putok at dun ko napagtanto na ang kotse ko pala ang pinapaputukan mabilis kong pang pinatakbo ito napatingin ako sa side mirror ko at review mirror nakita kong may isang itim na kotse ang sumusunod sakin at may isang tao na nakalabas ang kalahating katawan sa bintana at ito pala ang nagpapaputok.
BINABASA MO ANG
HOTMEN SERIES:4 CHIEF OF POLICE (COMPLETED)
RomansaMatured scenes..for adult only.. JUSTINE FRANCISCO A CHIEF OF POLICE WHAT HE WANT'S HE GET. MAKUKUHA NIYA KAYA ANG GUSTO kong isang kadugo niya ang kakompetensya? This story of Justine ay gawa lamang ng lumalakbay kong isipan.Wag seryosohin dahil h...