Wayve POV
Maaga akong gumising kinabukasan, in sure ko na hindi na naka mute cellphone ko para sa alarm.
Sasakay na naman ako ng motor niya, napangiti ako sa naisip ko saka dali daling naligo. Nakakahiya naman kasi kung mag hintay siya ng matagal kay Gian okay lang eh pero sa kaniya nakakahiya.
Hindi na ako naguniform ngayon dahil hindi naman na regular class mag tatake lang ako ng exam na hindi ko naitake. After nito sembreak na dahil tapos na ang final for first semester.
Tinignan ko sa salamin ang sarili. I'm wearing high waisted jeans and croptop shirt and white shoes.
Tinignan ko ang oras sa cellphone ko, 7 palang naman siguro wala pa siya. Wala pala akong number niya kasi naman hindi niya tinanong number ko ibibigay ko naman basta ba pipilitin niya ako dejoke ibibigay ko naman tapos kukunin ko din iyong kaniya oh edi magiging textmate na kami. Wala basta Froster weak.
Paglabas ko ng gate hindi ko inaasahan na andito na agad siya.
"Bilis naman"sambit ko.
"Para di ka malate"aniya saka ibinigay sa akin ang helmet.
Pagkasuot ko ng helmet sumakay na ako agad sa kaniya I mean sa motor niya.
"Ready?"aniya.
Ready for what? exam?
"Ofcourse"sambit ko.
"Bakit hindi ka pa nakayakap sa akin?"aniya.
"Hmp, required ba?"tanong ko.
"Ofcourse, baka mahulog ka"aniya.
Instead na yumakap ako sa kaniya, humawak na lang ako sa t-shirt niya.
Hinawakan niya ang kamay ko saka iniyakap sa bewang niya.
"Tss, kala mo naman first timer"aniya saka pinaandar na ang motor.
Pagdating sa school unti lang ang makikita mong mga estudyante na pumapasok kasi nga pasahan na lang ng requirements sila Gian nga hindi na ata papasok kasi tapos na sila sa mga requirements, isang malaking SANA OL.
"Si Wayve yun diba"
"Oo iyong grade 12 student"
"Sino iyong kasama niya boyfriend niya"
Tsk, si Froster boyfriend ko? Whatever!
"Kala ko sila ni Gian"
"Oo nga akala ko din ayun iyong kalat sa senior high building"
Kailan pa naging kami ni Gian hindi ako nainform. Mga tao nga naman basta kung sino iyong kasama mong lalaki iisipin na agad na boyfriend mo hmp, buti sila alam na may boyfriend ako eh ako hmmp.
"Pasok na ako, Ingat ka" nakangiting sambit ko.
"Ang timer naman niya kung ganon"
"Pero mas gwapo iyan kaysa kay Gian"
"Oo nga parang celebrity"
Itong mga ito naman paguusapan na nga lang kami iyong naririnig pa namin.
"Bye, Wayve my friend" may diing aniya, na tamang tamang maririnig ng dalawang chismosa sa gilid namin.
"Bye"nakangiting tugon ko.
Hinintay ko muna siyang makaalis bago ako lumakad papasok.
Bakit kaya mandaming mga chismosa? Madaming maiisue? Akala mo naman talaga ikakaunlad nila iyon.
BINABASA MO ANG
One Last Cry [Unedited]
Fiksi RemajaDid you experienced being hurt again and again to only one person? Wayve did, She always forgive him because of love. Wala eh marupok unting suyo lang bigay na agad. Then one day she realized how idiot she is for always accepted him regardless of wh...