Sáng hôm sau, khi thu dọn đồ và gỡ lại bùa chú. Không quên dùng thêm mấy bùa xóa dấu vết Obliteration Charm và Evanesco. Bọn trẻ đi tiếp, rồi chúng thoát ra khỏi khu rừng. Thì trước mặt lại chỉ là một biển cát mênh mông. Bọn họ còn bê cả đặc sản sa mạc vào trong bài thi ư?
Đây là nơi hiếm thấy những sinh vật huyền bí nhất, những loài sinh vật "cháy não" của thời tiền sử đã bị tuyệt chủng chúng cũng thấy rồi. Phía trước có sợ hãi thì vẫn phải tiến lên thôi. Bông hoa mà không nhận lấy rủi ro thì làm sao hé nở.
Trên lớp cát có những đường vân kỳ lạ, cứ như thể chúng được tạo ra bởi người ngoài hành tinh đã đến Ai Cập từ khi Trái Đất mới sinh ra trong vũ trụ. Snape cứ nhất quyết cho rằng người ngoài hành tinh mới là những vị thần xây nên kim tự tháp vĩ đại ở Ai Cập. Nhưng Sabrina thì quả quyết rằng đó là công sức, máu, mạng sống của hàng nghìn nô lệ lúc bấy giờ. Sirius thì cho rằng đó là thành quả của những phù thủy vĩ đại. Vậy ra phù thủy đã xuất hiện rất sớm ở Ai Cập.
Trên mặt cát có hình thù to lớn lắm, có kỳ cục như một con cá sấu không vảy, da trơn láng như con lươn điện.
Đó là Pachyrhachis problematicus - Loài rắn cổ đại có hai chân.
Đây là một loài rắn biển nhỏ cổ đại từng sống vào cuối kỷ Phấn Trắng và còn là mắt xích quan trọng trong việc chuyển tiếp liên kết giữa rắn với thằn lằn biển. Chúng còn là một trong những loài rắn cổ đại nhất được biết đến trong việc còn giữ được phần chân sau phát triển tốt.
Các hóa thạch đầu tiên của chúng đã được tìm thấy ở khu vực gần thị trấn Ein Yabrud của Palestine ở Bờ Tây sông Jordan ngày nay. Chúng không dài lắm (khoảng 1 m). Không như loài Tetrapodophis sống vào đầu kỷ Phấn Trắng có tới bốn chân nhỏ thì loài Pachyrhachis problematicus này chỉ có hai chân sau, rất nhỏ nên cũng không thể nào hỗ trợ cho chúng trong việc di chuyển trên đất liền. Những dấu vết chi nhỏ là những đặc điểm nguyên thủy của các loài rắn cổ đại. Loài này có xương dày, xương sườn và đốt sống chúng có chức năng như chấn lưu để làm giảm sức nổi của cơ thể, cho phép chúng lặn dưới mặt nước biển, mặt cát. Đôi chân nhỏ bé của Pachyrhachis bao gồm khớp hông, khớp gối và khớp mắt cá. Chúng có nhiều răng cưa. Những hóa thạch này chứng tỏ cho giả thuyết rằng các loài rắn cổ đại có liên quan chặt chẽ nhất với các loài thằn lằn biển của kỷ Phấn Trắng như Mosasauroids.Liên tiếp những bùa rút xương Ossio Dispersimus được bắn ra. Những con rắn mất đi bộ xương rắn chắc, chúng lập tức ngã quỵ, trượt dài trên cát như quả bóng bowling bị người ném đi. Bọn họ là vừa làm bị thương những sinh vật tuyệt chủng nha. Chắc Ai Cập cũng có đội ngũ y tế tốt đi. Mọc xương thôi mà.
Sabrina ngao ngán lắc đầu. Bọn trẻ kéo những tấm áo chùng có mũ ra đội lên. Đem khăn quấn bịt chặt lại, vượt qua cái nóng bỏng rát của sa mạc. Bọn chúng đi rất lâu, đến nỗi chân đã tê nhừ cả. Sabrina phải dùng Duro hóa phép ra những chiếc cầu bằng đá để bớt đi sự cháy rát khi giày bọn trẻ chạm vào lớp cát của mênh mông sa mạc.
- Metelojinx. Sabrina thều thào. Một cơn bão sấm nhỏ đem theo mưa rơi hiện ra bao phủ lấy cơ thể cô và hai đứa trẻ.
- Bồ mê sảng rồi sao? Snape hỏi cô.
- Không mình đang hoàn toàn bình thường. Mình đang rất tỉnh táo, bồ biết không, ở sa mạc không có nước lại ít mưa, người dân ở đây khi thấy mưa đều sẽ chạy ra ngoài cơn mưa mà nhảy múa mặc kệ cho dù họ có ướt hết đấy. Quần áo của bồ cũng là bà mình gửi tặng, trên đó đã ếm lên Impervius rồi. Sẽ không thấm nước đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)
Hayran KurguThể loại: đồng nhân Harry Potter, huyền huyễn, ngôn tình, xuyên không, hài hước, viễn tưởng, phiêu lưu, H+, HE ...vân vân và mây mây~ Tình trạng: Hoàn thành. Phù!!! Nguồn: https://www.wattpad.com/user/Fleurdelaguerre Nhân vật: Sabrina Sandal x Volde...