K A B A N A T A XLIII

273 19 4
                                    

Never

I felt so alive the moment I saw his reaction. It felt like I've hit the bull's eye. I know those moves kaya habang maaga pa ay dapat ng pigilan. I won't tolerate his stupid stunts.

I spent the whole morning sa site at kitang-kita na ang progress doon. The substructure works for the Banquet Halls as well as the service zones are being worked on as of now.

I was really energized to do my stuff dahil sa pagkatameme niya kanina. Pakiramdam ko ay bawing-bawi ako.

Nang matapos ko ang daily reports ko ay agad na akong umalis sa site para pumunta sa company. I've got some reports to do at may mga kikitain pa ako.

The junior engineer was around sa site at ang iba pang members ng team kaya ayos lamang iyon. Sa pagkakaalala ko rin ay hapon ang delivery ng materyales kaya ayos na iyon.

"We need more manpower after the construction of the substructures... Maybe, mid-July ay matatapos iyon..." sabi ng project manager namin.

Alam namin iyon. That was the target and some of the materials were changed but still, nasa standard pa rin na quality.

I was listening to them ng biglang mag-vibrate ang phone ko. Hindi ko muna pinansin iyon dahil baka hindi naman importante.

"How about the subcontractors for the Electrical system?" tanong niya sa assistant na sinagot kaagad noon.

Patuloy lamang ang presentations at meeting kaya ako naman ay nagkakaroon ng suggestions patungkol sa technical stuff.

It was already evening nang matapos ang pag-uusap. I was about to go to my office when I suddenly bumped into Gavin na seryoso ang mukha.

"O, ano? Basted ka?" pagbibiro ko dahil sa busangot niyang mukha. Sumunod kaagad siya sa opisina ko.

"No..." he said grumpily. Marami siyang tanong tungkol sa trabaho at pati na rin sa Project niya.

I decided to go home para doon na lang tapusin ang gagawin. Samantalang si Gavin naman ay nag-aaya sanang uminom pero hindi na ako pumayag. Marami akong dapat tapusin para makapag-laundry.

Si Aislyn at Miggy ang ka-video call ko ng gabing iyon. Pati sila Art ay nasali na rin. Ayos na rin dahil medyo wala akong magawa. Ayaw ko naman ibabad ang mata ko sa kakagawa at kakaplano.

It was after the call when I've scanned my phone and I saw a notification earlier na naipagpaliban ko.

@Quentin_Alvarez12 requested to follow you!

Halos maibalibag ko ang phone ko nang makita iyon. I have an Instagram now and naka-private iyon. Sila Aislyn lang naman ang followers ko at ang iilang kasamahan sa trabaho. I don't have a Facebook account dahil ayoko noon, only messenger.

Ba't ba niya gustong malaman kung ano ang nangyayari sa buhay ko? Or am I assuming too much?

I'm really private kaya wala akong mga post at kung mayroon man ay mga sceneries iyon. Kaya walang silbi ang pag-follow saakin.

My heart whomped when I saw his profile. I don't know why he's trying to follow me. His account was a public one pero kaunti lang naman ang mga posts. Walang solo pictures at mga sceneries din.

I won't accept his request anyway. No way...

I was expecting to see photos of him and Nadia. But, there was none. Only group photos and some hiking photos.

But one photo caught my attention. It drove me wild dahil alam ko iyon. I pressed it and I saw the date. It was posted thirteen years ago.

It was the splendid view of Ciagao from a distance. Lalong nag-init ang aking puso nang mabasa ko ang caption.

Before Sunset (U N O)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon