K A B A N A T A XXXIV

215 19 0
                                    

Nightmare


That moment seemed to be magical. It made me believe that everything can be good and perfect as long as I'm with him. As long as Garret is beside me.



Days passed by and papalapit na ang summer vacation, time was running really fast dahil masaya ako. Masaya kaming dalawa.



I never told anyone about us being together dahil wala namang nagbago. Things are still the same the way it was before. Only that, there is assurance and label.



I hoped for the better days. For my family and for us. Pero kumokontra ata ang panahon para sa amin.


After many magical moments, exactly a week after us being together, Garret never texted me again. I felt awful and weak.


It was very unusual dahil mula sa paggising at pagtulog ay siya ang kausap ko. Maybe I was just really used to that routine. Kaya noong buong araw niya ako hindi tinext ay medyo nabahala ako.


Talia Amanda:
Hi :) How's your day?


Talia Amanda:
Nasa school ka na?


Talia Amanda:
Don't forget to drink your water :) Take care!


Alam ko naman na darating ang Mom niya dahil dito raw magbabakasyon. It was actually unusual dahil hindi naman namamalagi iyon dito sa mga ganitong panahon.


A day without a reply from him was okay. But, three days? I don't think that is still normal. Noon naman bago kami naging official ay hindi siya pumapalya. Bakit ngayon? Wala man lang sumasagot sa tawag ko.


"Ais..." sabi ko matapos kong pumasok sa kwarto niya. Tambak ang pinag-aaralan niya at naka-organize pa.


Akala ko nga at wala siya rito dahil bihira siya umuwi. I was thankful dahil narito siya. Wala akong makausap.


She then looked at me, nangunot ang noo dahil itsura ko. "Yes?"


Napalunok ako at pinipigilan ang emosyon na nadarama. I'm really confused and sad.


"Nakikita mo ba si Garret sa campus?" I asked.


Lalong nangunot ang noo niya dahil doon. Dahan-dahan siyang umiling.


"Hindi, eh... May problema ba?"


Unti-unting pumatak ang luha ko dahil sa narinig ko. I'm really frustrated. Wala man lang kasing kahit anong narinig sa kaniya.


"Hindi niya ako kino-contact..." I burst out dahil sa nararamdaman.


Before Sunset (U N O)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon