Chapter eight
Zecharia
Kenneth:
Really? Thank you Zech! Mapapasa akin na rin ang Volkswagen mo.
Me:
Lul. Itutuloy ko ang deal.
Mag-isa lamang akong umuwi sa Isla. Kahit galit siya sa akin, pinagrentahan niya pa din ako ng bangka. Mabait naman siya matigas lang talaga puso niya. Pagkapunta ko sa Mansyon, dumeretso agad ako sa aking kwarto.
Nilapag ko na lamang ang phone ko sa katabi na table. I lay down on the bed and just stared at the ceiling. I could do nothing inside the mansion. Ang hirap 'pag walang signal. Hindi ko nalamayan na unting unti ng bumagsak ang talukap ng mga mata ko.
Hindi ako makapasyal dahil tinatamad ako. Pakiramdam ko napakadami kong ginawa kahit na nakahilata lang ako sa aking kama. I think I need more energy kasi patagal nang patagal palamya ako nang palamya.
I got up from my bed and went to my closet to pick up my sports bra and leggings. I changed my clothes and tied my hair in a ponytail. I need exercise.
I went down to stairs at nagtungo sa garden. It's good to exercise here dahil bukod sa sariwa ang hangin, nakakarelax din ang tanawin. Naglapag ako ng mat and started doing stretching. I did some squats, push ups, stationary lunge and forearm plank.
Kinuha ko ang tritan bottle water ko at uminom doon. Nagpahinga muna ako saglit dahil hinihingal ako. Umupo muna ako sa mat at naramdaman ko ang pagtulo ng pawis sa likod ko.
I stopped drinking when I heard a crackle behind me. I turned my back and saw nothing strange. I just shrugged and continued what I was doing. Baka guni-guni ko lang?
After a few minutes I also finished my exercise. I stretched a little more before standing on the mat and putting it away. Pumasok ako sa mansyon and I wasn't expecting to see Kiko in the living room reading a book. It was quiet in the mansion so I thought there was no one here except me.
Magkakrus ang kaniyang mga paa at seryoso ang kanyang itsura. He was wearing a white sando and black board shorts. Lumingon sya sa gawi ko at pinagsadahan ako ng tingin. Tumaas ang kilay ko nang makitang agad niyang iniwas ang kanyang mga mata sa akin.
Dumaan lamang ako sa kanyang harapan at magtutungo na sana ako sa kitchen nang mapahinto ako dahil bigla siyang nagsalita.
"Here, wipe your sweat."
Lumingon ako dahil sa kaniyang sinabi. Binigay niya sa akin ang isang bimpo at kinuha naman iyon. Nagpasalamat na lang ako sa kaniya.
"Thanks," after I said that I went to the kitchen to wash my water bottle.
BINABASA MO ANG
Sea of Lies (Isla Series #1)
Teen Fiction[Completed] She likes the Sea. She's as beautiful as the Sea. Her eyes are blue. I always see her here and she told me that the Sea calms her down. I'm so happy when she's with me. My day is completed when I see her. I thought it was nothing, ...