Chapter 7

282 13 0
                                    

{Chapter 7:First day, Model}

RAVEN'S POV

It's my first time na sumakay sa bagay na ito ngayon. At sa totoo lang? Ang saya ah.. Kaso medyo nakakahilo.. But
Mas maganda na to noh. I'm a princess and I need a ride to go to that company clare was talking about.

"Raven? Are you excited?"

Napatingin ako kay clare at tinanguan ito. Actually I'm confident with my self that whatever I do I'll do good in it.

"Malayo pa ba tayo? " Iritang tanong ko dito.

"Malapit na. Actually were here."

Napatingin ako sa bintana at napangisi ng makakita ng malaking Castilo..

"Is it a castle?" Napakagat naman ako sa labilabi ko ng marealize ang sinabi ko.

"Umm.. I mean it's kinda like a castle.. Your that rich eh?" Awkward.. .

"Your so funny Raven" Sabay bukas ng pintuan ng sasakyan namin.

Well.. Im not the funny.. And I hate it when they call me that.

"Good morning ma'am" Bati ng mga tao sa amin habang naglalakad kami patungo sa elevator. . Word from Google.. Ginawa ko ng short yung word ok? Nakakairita kasi.. Author bat ganun kasi? Asgoogle?o.. Ashgoole? Ahh basta

"Come on raven."

Nakarating kami sa isang silid kung saan ay may nakalagay na pangalan ni Clare sa mesa..

"Your office?" Tanong ko dito.

Tumango naman ito at pumunta sa telepono sa side ng table niya

Naglakad ako patungo sa bintana at nakita ang napakalawak na siyudad dito.

Now.. . How could I find a man to bring back?. . How about sabihin ko na lang kay art? And then sasama siya sa akin.. And then after meeting my parents he'll just leave..

But to be honest.. I like it here.. Atleast here in free.. Free as a bird, actually a butterfly

"Raven, come on" Nagmamadaling sabi nito. Kaya't dahan dahan naman akong naglakad patungo sa kaniya at tinaasan ito ng kilay

"What's happening?" Kalmadong sabi ko dito.

"umm..kaiden made freaking trouble in the company again and i need to fix it. Come with me"

hinila ako nito palabas ng office niya. My god naka-heels pa naman ako,pano ako tatakbo nito?!

After a few minutes of hilahila nakarating kami sa tingin ko ay ang office ni kaiden..cause he's here.

"Oh thank god you are here sis."

Relieve na relieve na sabi ni kai sa ate niya. Nakakatuwa kaya yung mukha niya ngayon..he look stressed HAHAHAHA

"Why are you here?" Sabay turo saakin ng asungot na ito. I flipped my hair at tsaka umupo sa upuan ni kaiden

"Umm,she will be a model in our company that's why"

Pagkasabi nun ni clare ay hinila nito si kaiden palayo sa akin at palapit sa kaniya..alam na ata niya na aawayin ako nito.

"What is it this time KAIDEN RYDER CALIREY?!" inis na sabi ni clare tsaka hinila ang tainga ni kai dahilan para mapatawa ako. Sino bang hindi?

"Ryder.." Mahinang sambit ko ngunit mukhang narinig ng asungot at inirapan ako.

"Ate..i didnt have any affairs with them. Well sa tingin nila meron..pero wala,i met them at the bar and then just talk that's it."

"And now what?!they wanted to marry you?!" Galit na galit na sabi ni clare sa kaniyang kapatid.

Hindi ko muna sila pinansin at tiningnan ang mga gamit ni sungot dito sa table niya.

I opened the drawer. Ano toh?what the hell is this thing?

"Clare?" Gulong gulong sabi ko habang itinaas ang bagay na iyon na mukhang kitang kita naman niya dahil humarap siya sa akin.

"WHAT THE- KAIDEN!!!" sigaw nito tsaka kinuha ang bag niya sa isang upuan at ihinampas ito kay kai.

"WHY DO YOU HAVE SOME CONDOMS IN YOUR OFFICE?!" condom?what is that?agad kong linabas ang cellphone ko at pinag-aralan ang salitang "condom"...

Agad naman akong napamura ng malaman ang gamit nito. Agad akong kumuha ng alcohol sa bag ko at binuhusan ang kamay ko nito.

"ATE STOP!!I STILL NEED TO FIX THOSE BRIDES!!"

"Ok..so how?PAANO?!" inis na sabi nito.

"..if only i could get someone to pretend to be my girlfriend or fiance then they will stop right?"

Hmm..may utak rin pala tung asungot na ito.

"Ok..so ano?kukuha ka nanaman ng babae diyan sa gilid gilid?" Clare looks so stressed at this moment..

"Umm raven,your shoot will start an hour from now so go with my assistant na lang. Sorry" Tumango nalang ako dito at sumama sa babaeng may hawak hawak na folder.

Finally!!out of that mess.

"Where will we shoot?" Tanong ko sa assistant ni clare.

"In the rooftop ms.raven"

Pumasok naman ako sa elevator at hinintay na bumukas ito. And when it did we walk through the hallways and stopped infront of a door

"Ayusan niyo na siya."

Pagkasabi ng assistant iyon ay agad naman na nagsilapitan ang mga tao sa akin at kung ano ano ang ginawa sa akin.

"Make her wear these" Aroganteng sabi ng matabang bakla dito. Napatingin naman ako sa damit na iyon na parang basahan kayat agad akong lumapit dito at tinanggal ang jacket ko sa harapan niya

Leaving only my crop top and a short making them see my curves and my perfect skin..

"Do you think this type of body needs those crappy clothes of yours?" I said with an accent.

"Abat!!bago to diba?bat ganto to makasagot?!" Inis na sabi ng matabang lalaki sa harapan ko.

"Wouldn't i speak if your making me wear this thing?damit lang yan ng mga maids ko!!" Wanna see the bad side of me?well then bring it on!!

"I dont wanna work with this girl!!" Sigaw nito.

"To correct you..its a " Women" Not a girl..at isa pa sa tingin mo gusto ko ring katrabaho ka?like no way..i dont want any disrespectful fat ass gay working with me" No offense ah..i dont care if your fat or anything..but i hate his attitude and i think he deserves that.

"What's happening here?!"

Napatingin naman ako kay clare at biglang napangisi ng dumating siya dito.

"He wanted me to wear those crappy clothes" I said confidently

"Lawrence?"

"Ms.clare she dared to disrespect me"

Napirap naman ako sa ere at pumunta sa mga damit na nakasabit sa gilid at namili ng mga damit doon.

"And she even called me a fat ass gay" Napatawa naman ako ng mahina at nakikinig lang sa kanila tsaka pumasok sa changing room at nagpalit ng damit

"Lawrence..im sorry but,she's my friend and she is a very important guest to us.."

Agad naman akong lumabas sa changing room making them all look at me

I wore an outfit that really fits the rooftop theme the assistant was talking about.

"Holly...moly..she's gorgeous!!!" Said by a man beside clare..or is it a gay?

"If lawrence cant take care of her..ill just take her. Come on darling"

Naglakad naman ako patungo sa pintuan at bago lumabas ay nag-flying kiss muna ako kay lawrence..para inisin siya

I love making people pissed off..and actually im good at it.

Im from the other dimension✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon