Chapter 42

140 7 0
                                    


Pagkarating namin sa mansyon ng mga calirey ay napansin naming may mga ilang sasakyan sa labas ng mansyon ng mga ito.

Bumaba kami sa kotse at ng papasok na kami sa loob ay doon naman nagsilabasan ang nga guest sa loob.

What?

"Baka tapos na ang meeting nila. You know the calirey's always wanted a private time with family." Tumango ako sa sinabi ni nitch at nagtungo sa garden ng bahay.

I saw clare wearing a black dress at si hani na naka red mini skirt at white tank top tsaka naka red heels.

Ang sexy niya tingnan at bilib ako sa kaniya.  And clare? Seeing her cleavage on her tight fitted dress is everything.

Si mama naman ay naka suit. Si cody ay naka loose polo ng kulay black na may glitters pa at naka pants ng black.

Si chase ay naka red polo at black pants din they're style is the same magkakaiba nga lang ng kulay.

(Remember bts in their loose polo's?!)

I didnt see art around.

"GIRLS! HELLO!" Linagay ko sa upuan ko ang blazer ko dahil naiinitan ako with it.

At isa pa mukhang nakakabugan ako ng nga babaitang narito. I look like a model in a run way habang nasa club sila kayat we need to remove the blazer for this.

"Hi mama." Nagbeso ako dito at tsaka umupo sa tabi ni nitch at clare.

"So guys saglit lang ok? Nasa labas pa ang daddy niyo kinakausap ang mga bisita kanina."

Nagpic kaming apat sa tulong ni chase na photographer namin at tsaka muling umupo ng makitang parating na ang sa tingin ko ay si mr. Calirey

Natigilan rin ako ng makitang kasama nito si kaiden na naka black and white loose polo. They seemed to combine yung parang white sa left at black sa right. And a fitted black pants.

Naka-open ang ilang butones nito at ang buhok nito ay sumasabay sa hangin.

Biglang nagtama ang tingin naming dalawa and I could feel his intense look at me. Is he still mad at me?

Where did my softie kaiden go?! Bat parang demon na tong nasa harapan ko?! Speaking  of demon things.

Kanina pa ako nakaka-amoy ng hindi amoy ng tao. Is someone watching me again?!

"Good evening everyone. Im so glad all of you can make it."  Saad ni mr.calirey sa aming lahat.

"So I can see new faces. Nitch you've grown alot." Saad nito tsaka tiningnan si nitch sa tabi ko.

"Honey,they are hani and raven." Pagpapakilala ni mama sa amin sa asawa niya.

"Father meet hani my girlfriend."

"Nice to meet you sir." I can see a look of amusement in his eyes. Suddenly his eyes went to mine's and i think that's my cue.

"Good evening sir. I am Raven Villin and I am a model from your company." Nakatingin lang ako kay mama habang sinasabi ang mga iyon not even smiling.

"So you're the raven that blew up in internet? Glad to meet you. How many photoshoots have you had?"

"I cannot say sir cause i lost count."

"Where are you from?" He really seemed so interested in me aye?

"Florida sir." I lied. I came from floral realm but what can I do? It's what's best.

"I heard rumors that you are getting emotionally attached to my son kaiden." That question again caught me off guard.

Napatingin ako kay kaiden at nahuling nakatingin rin Ito sa akin looking at me deeply.

"I-i."

"Dont worry darling im just making sure that no one will get on the way for wiete and kaiden's marriage."

Marriage? Tiningnan ko lang si kaiden at napatingin muli sa pagkain na nasa harap ko.

"LET'S EAT!"

After the chitchats and eating times. Tumayo ako at sinabing pupunta lang saglit sa room ko noon para magrest-room.

Konti lang kinain ko kasi hindi naman ako ganung kagutom at isa pa hindi ako makakain ng maayos sa sinabi ng daddy nila kaiden.

Suddenly im regretting everything that i just did and my decisions.

Seeing the room we once shared memories in is so heartbreaking. I remember the day when i was so scared to sleep and slept with him. The day when i locked him up on his room.

When he pranked me with the paint in my shower. Parang bumabalik ang lahat sa akin ngayon at kinokonsensiya ako.

Pagkatapos kong hugasan ang kamay ko ay lumabas ako ng room at nagulat ng biglang may humila sa akin patungo sa balcony.

Im not worried. I know it's someone I know.

Ng huminto kami sa balcony ay doon ko nakita ang maamo nitong mukha.

"What are you doing?" Mahinang sabi ko sa kaniya ng ilagay nito ang dalawang kamay sa bewang ko.

"Kaiden stop!" Inis na sabi ko ng yakapin ako nito at ayaw akong pakawalan.

"Raven why?Why didn't you ran up to me that night? Why didnt you came to me and explain the things i wanna hear?"

Nanghina ang tuhod ko dahil sa mga pinagsasahi nito at ramdam ang basa ko ng balikat ngayon.

"I've waited for you to come but I never saw you in my sight." Humiwalay ito sa yakap at tsaka hinawakan ang mukha ko.

"Raven, i can stop this wedding just tell me you love me." Pinipigilan ko na ang mga luha ko dahil ayokong umiyak sa harapan niya.

I love him too, gusto kong sabihing OO mahal kita kaso, ang hirap. Aalis ako and another thing will he even accept the real me?!

Many questions again started running throughy head.

Hinawakan ko ang mukha nito at doon nagsituluan ang mga luha ko. I went near him and kissed him tenderly.

Maybe this is goodbye my love. I dont wanna see you suffering anymore. It's time for you to rest. 

And time for you to forget me.

"I really love you. I do. But I'm afraid I cannot stay any longer." Umiiyak na saad ko ng humiwalay na ako sa halik dahilan para mapakunot ito.

"Kaiden, remember these words alright? I love you. From the bottom of my heart. But I had became a coward i dont want you to be hurt my love."

Were both a crying mess. Everything is just a mess between the both of us.

Linabas ko ang potion ko at tsaka tinulak si kaiden palayo sa akin at binasag ang potion sa baba.

Ng magawa ko yun ay napahikbi ako sa nakita ko. He is resting his head on to the floor with eyes closed.

Dahan dahan akong lumapit sa kaniya at yinakap ang katawan nito.

I quickly stand up and ran through the woods at the back and opened the door for the floral realm.

Time to say goodbye. Forever.

★❖★❖★



Im from the other dimension✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon