Chapter 15

202 13 0
                                    

{Chapter 15: Floral what?}

RAVEN'S POV

Nasa room ako ngayon at nanonood ng mga C-drama. Actually im bored,and has nothibg to do.

Tiningnan ko ang mga naka-recommend na mga videos ko at napangisi ng makakita ng period prank..hmm parang hindi naman ito magiging prank eh dahil may period naman talaga ako.

Agad akong nagpunta sa baba at doon ko nakita si cody na masarap ang tulog sa couch.

"CODY!!" sigaw ko dito dahilan para mapabangon ito.

"What?" Inaantok na sabi nito.

"Drive me to the mall" Tumayo naman ito at nagpunta sa table tsaka kinuha ang susi ng sasakyan.

"Seriously raven you need to learn how to drive" Napairap naman ako sa sinabi nito at sumakay sa kotse nito.

After few minutes ay nakarating na kami sa mall kayat sinabihan ko itong maghintay nalang sa parking lot.

Ng makapasok ako sa mall ay napatingin ako sa paligid. At nagpunta sa mga school supplies maybe there's something there that i can use.

"Psst" Napatingin naman ako sa side ko dahil doon. Nasa pinakahuli kasi kong lane eh kayat medyo walang tao rito.

"Princess.." Nanlaki naman ang mata ko ng makakita ng isang troll sa harapan ko.

"What are you doing here?" Inis ko sabi nito tsaka napatingin sa paligid para masiguradong walang makakakita sa amin.

"Im here to tell you something. The floral realm needs you. It is in great danger" Napakunot naman ang noo ko dahil doon.

Why would they need me? I even hear them saying im useless before..now they need me?

"Why would it be in danger?and besides..they have thrown me here..so i dont give a thing about it anymore" Sabay irap kong sabi ko dito.

Kinuha ko nalang ang mga bagay na kailangan ko at linagay ito sa cart ko.

"Princess..it is an order from your father to go back!!" Bigla naman nitong hinila ang braso ko,ngunit ano bang magagawa ng maliit na bagay na toh sa akin?

"Well tell him that i am so sick of him controlling me!!" Mahinang sigaw ko dito tsaka ito hinagis palayo sa akin.

Agad ko namang kinuha ang cart at binayaran ito.

Ng mabayaran ko ito ay agad akong lumabas at nagpunta kay cody na naghihintay sa baba

Ng makarating na kami sa bahay ay agad akong pumasok dito.

"RAVEN!!" sigaw nito tsaka ko yinakap.

"Kailan pa kayo dumating?" Tanong ko dito.

"We just arrived 20 minutes ago."-clare

Nakita ko naman si hani at agad itong hinila papunta sa kusina.

" Hey..bakit?" -hani

"Hani..i think we need to go back"

"Anoh?!bakit?!i thought you hate floral realm?" Agad ko namang tinakpan ang bibig nito dahil doon.

"What?i thought you hate it there?the place where you came from" Napairap naman ako sa sinabi nito.

"Floral realm?" Agad naman akong napatingin kay clare..kasama ang mga kapatid nito.

Oh no...what the hell..bat ang malas malas ko today?!

❖★❖★❖

RAVEN'S FATHER POV

"Sinabihan mo ba siyang umuwi na?"

Im from the other dimension✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon