CHAPTER 35

157 7 0
                                    

{Chapter 35: The amusement park}

RAVEN'S POV

Im wearing a black ribbed sleeveless crop top, a black sweatpants, a white adidas shoes.

Dont worry Im a fashionable person kayat nag-sumbrero rin ako,black rin siya, my sunglass and ofcourse my black awesome bag.

Narito kami ngayon sa sea shore. Nag-aantay ng boat papunta sa other side, it's 2 in the afternoon.

Tapos na kaming mag-lunch kanina pa at isa pa hindi rin masyado mainit dahil the clouds are covering the sky.

That sounds dumb.

"Tara na!" Saad ni clare tsaka sumakay sa boat. By the way? They rented the whole amusement park.

Nasaan yung fun dun? Pero baka dumugin kami ng mga reporters,at mga fans kong hindi iyon rentahan eh.

Nandito rin si nitch na naka long-sleeve nanga nag-jacket pa. Hay nako. Tas black pa silang dalawa, pero infainess ah may sense of fashion pala si tanga.

"Oh god sasakay tayo dito?" Saad ko ng makita ang sasakyan namin.

Napatingin naman silang lahat sa akin at akoy tinaasan ng kilay maliban kay hani na alam kong bat ganun ang reaksyon ko.

May lake dun sa amin at merong gantong bangka,lagi kaming sumasakay noon ni hani noon.. Until

Tumaob ito at nalunod ako sa lake nayun, buti nalang at marunong lumangoy si hani at hinanap ako sa tubigan.

And until then hindi na ako sumakay doon and never..went there.

"Napaka-arte pala ng model niyo" I swear kong talagang makakagalaw ako ng maayos sa sasakyan na toh babatukan ko tung babaeng toh!

Dahil sa nakatingin lang ako sa baba ay hindi ko na namalayan ang mga tao sa tabi ko.

"Matagal pa ba hani?" Saad ko tsaka napakapit sa upuan.

"Uhmm, medyo malapit?"

Nabigla naman ako ng may humila sa akin at ako'y yinakap nito, ulo ko na nase dibdib nito.

I Felt safe in his embrace. His kasi wala namang melon ok?! Kung babae siya idi alam ko sana noh. Back to what Im saying.

Ng maamoy ko ang pabango nito ay talagang kilala ko na ang lalaking toh.

Gagalaw na sana ako ng..

"Shh, stay still kung ayaw mong tumaob ang sinasakyan natin" Tumigil naman ako at ipinikit nalang ang mga mata ko.

Nitch? Nakikita mo kaya toh? Sana manigas ka sa inggit!!

May kong ano akong naramdaman sa ulo ko.. Did he kissed my head? Cause i heard that smooching thing.

Oh god..

Pero sa totoo lang, parang ayaw ko na ring humiwalay at makarating pa doon and just stay like this.

"Ehem."

Agad naman akong humiwalay kay kaiden at napatingin sa kanilang lahat na nakatayo na at baba na.

Inirapan ko si nitch tsaka hinawakan si hani at umalis ng boat na yun.

Kay gandang resort ngunit wala namang mas maayos na sasakyan nu bayan.

Ng makatapak na koh sa lupa ay para akong natanggalan ng tinik. .

Naglakad kami patungo sa gate at doon ko naaninag ang amusement park na sinasahi nila.

There's alot of rides here. Actually may nga festival thingy kami doon at may mag rides din na ganto but..

Hindi ko pa naranasang sumakay sa isa. Hani tried them all mas delikado nga yung amin eh.

May apoy sa baba na parang lulutuin habang yung sinasakyan mo ay nagpapabalik-balik.

"Punta tayo dun oh!" Saad ni hani kay chase at tsaka sila nagpunta doon.

"Raven, pupunta lang kaming tatlo sa ride na yun sasama ka?"

Saad ni clare sa akin kayat agad ko namang inayos ang sarili ko.

"Oh yea su-"

"No, she's coming with me." Natulala naman ako ng magsalita ang mokong at tsaka ako inakbayan.

"Oh ok?" Nakangising saad ni clare tsaka hinila sina art at cody palayo.

"Wait!-"

"Ano bang iniisi mo hah?! I wanna go with them at pinigil-pigilan mo pa ako, nakakainis ka na ah! Anong bang gusto mong mangyari?!"

"I wanna be with you.."

Natulala ako sa sinabi niya at mas lalo ng lumapit ito sa akin.

"Alone."

Napubo ako at napatingin sa gilid namin kong nasaan sina nitch na nagpipicture.

"Come on." Bigla ako nitong hinila. But what can i do?! Napamura mura nalang ako at sumunod sa kaniya.

Bigla kaming tumigil sa isang lugar.. And it's called the haunted house, tsk. As if totoo yang mga nandiyan.

"I dont wanna go in." Saad ko tsaka pinilit na tanggalin ang kamay niya sa braso ko.

"You're coming with me, or else!"

"Or else what?!" Inis na saad ko habang tinatanggal ang kamay niya sa braso ko.

"Or else I'm gonna kiss you." Natigilan ako at agad na napangiti sa kaniya.

"Tara na? Excited kaya ako!" Sabay hila ko sa kaniya patungo sa loob.

Oh god raven..kaya niyang gawin yun ok? At baka hindi na ako makaalis dito paghinalikan pa ako niyan.

I mean makaalis sa mundo nila. Baka hanap hanapin ko yan pag nandoon na ko sa realm namin..

"Sh*t!" Sigaw ko ng biglang nagsara ang ilaw at napahawak ng mahigpit sa kamay ni kaiden.

"What the h*ll!" Muling saad ko ng may pugot ulong nagpakita sa amin.

"F*CK THIS!" sigaw ko ng sabay sabay ng lumabas ang mga ito. Nabigla naman ako ng hilain ako ni kaiden at..

And the next thing I know our lips met again for not the first, not the second, nor the third. Even I Lost count of it.

But one thing is for sure... Im loving it, how he held me closer and how he kissed me.

If only.. I can be with him for the rest of my life..

But i know we cant be together..

Agad naman akong humiwalay at sinamaan ito ng tingin tsaka nauna na sa exit area.

Nakita ko ang pinto ng cr hindi kalayuan at agad na tumakbo patungo roon.

I quickly closed the door. Napatingin ako sa salamin at tiningnan ang sarili ko.

You've messed up raven!!

You can't be with him remember? Kung pwede man may magagawa pa ba kayo sa nakatadhang kasal mo?!

Argh! RAVEN KASI!!

Are you falling in love?! Napatingin ako sa sarili ko at napahinga ng malalim.

"Fight for it b*tch.. Im not your enemy this time, I'll be your ally." Saad ng boses sa ulo ko.

What am i hearing?!

"Napaka-tanga mo rin pala minsan raven! Remember the reason why you got chained down? Ako yun diba."

Oh god.. She's really back!

"But..ikakasal na ko kay ethan!"

"Diba sinabi mo sa kanilang may maihaharap ka sa kanila? At kung wala man idi boom ikakasal ka nga sa kaniya"

"But.. Does kaiden love me?"

"Slow ka rin noh! Kung hindi ka niya mahal hahalikan ka ba niya?"

"Raven, choose your hearts desire. Not what what you think is the best"

Bigla namang sumakit ang ulo ko kayat agad akong naghilamos at tsaka lumabas ng cr ng..

"We need to talk."

★❖★❖★

Im from the other dimension✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon