Chapter 22

152 8 0
                                    

{Chapter 22: Rival?}

RAVEN'S POV

Nandito na kami ngayon sa bahay at naghahanda para sa pagdating ni nitch.

Well to be honest i felt really left out,everyone seems so happy about her coming,even hani. What the hell?

Nandito ako ngayon sa stairs eh pinapanood ang mga ito na abala sa pagluluto at pag-aayos ng mga gamit sa baba.

"They kinda busy aye?" Napatingin naman ako sa tabi ko at nakita si cody doon.

"Bakit hindi ka tumulong dun?" Tanong ko dito gazing back at them.

"Hindi ko gusto ugali ng babaeng yun" Agad naman akong napatingin dito dahil doon.

"What do you mean?" Gulong gulo na tanong ko dito.

"She likes kaiden,peeo hindi alam ni kaiden. Hindi pa sinasabi ni nitch na gusto niya ito dahil na taakot itong masira ang pagkakaibigan nila" -cody

"Yun lang?"

"Raven. Yung girlfriend nga dati ni kaiden nagawa niyang traydorin." Napangisi naman ako sa sinabi niyang iyon at lumapit dito.

"She made things up para maghiwalay sila." So its not nitch,its bitch? Ops sorry.

"Paano mo nalaman lahat ng toh?" Tanong ko dito.

"Cause..i once liked her,and i became a slave to her. Naging sunud-sunuran ako dito" Napakunot naman ang noo ko dahil doon at tiningnan ito.

"Love is a powerful thing,it can even control you" Sabay tingin sa babang sabi nito.

"Well love is a b*tch so." Natatawang sabi ko dito.

"Raven,i hope this time matigil na ang mga katarantaduhan nito. I dont want my brother ending up with her." Napatango naman ako at tiningnan itong lumayo sa akin.

Agad naman akong pumasok sa kwarto ko. I dont need to welcome a b*tch who once hurt cody's feelings.

I-opened my phone and lay down in my bed.  How about living alone? Wouldn't that be more peaceful?

I started looking for houses in the internet. Duh its not that i wanna leave here,but i wanted a more peaceful life. At isa pa ayokong madamay pa sila clare sa problema ko sa realm namin.

Speaking of our realm..sa tingin ko kailangan ko silang bisitahin.

"Raven?" Nakita ko naman si hani sa pinto kayat agad akong lumapit dito.

"Hani. Ikaw na muna bahala dito ok? Kailangan kong pumunta sa floral realm" Nagmamadaling sabi ko dito.

"Ha? Bakit?"

"Basta. Magdahilan kana lang ok? At sabihin mo nalang kay clare,bastat hindi malalaman ng iba ok except clare."

Tumango naman ito at sinara ang pinto.

Kinuha ko ang jacket ko at tsaka kinuha ang susi sa realm namin.

"Yan lang kukunin mo?" Tanong nito sa akin.

"Yeah,saglit lang naman ako eh" Nagmamadaling sabi ko tsaka lumabas ng kwarto ko.

Walang tao sa sala kayat freely akong nakalabas dito.

I ran and ran until nakarating ako sa kagubatan kong walang taong makakakita sa akin.

Napahawak naman ako sa dibdib ko dahil sa pagod.

I raise the key and i sliced it in the air. Bigla namang may pintong lumabas at doon ako pumasok.

Napangiwi naman ako ng mapaupo ako sa damuhan dito. Napakaliwanag dito,well waht do you expect from the floral realm?

Im from the other dimension✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon