{Chapter 36: He's yours}
RAVEN'S POV
"We need to talk"
Nabigla naman ako ng may humila sa akin papunta sa gilid kayat pumiglas ako dito ngunit bigla niya akong tinulak dahilan para mapaatras ako.
Tiningnan ko ang taong iyon at nagulat ng makita si nitch.
I didn't expect her to be the one grabbing my arms out there and out of nowhere just wanna talk.
"We have nothing to talk about." Inis na saad ko tsaka tiningnan ang braso kong namumula na dahil sa bracelet nitong nabaon sa braso ko.
"Meron!"
Nanlalaki ang matang sabi nito tsaka napatingin sa likod nito.
"What kind of nonsense is this nitch? Are you being a b*tch again?"
Tinulak ko ito sa gilid tsaka sinimulang maglakad palayo.
Ilang beses na kaming nag-away at talagang alam kong hindi ako makakaalis doon ng walang sugat pag nanatili pa ako doon.
You know nitch isa siyang warfreak na.. Basta
"It's about kaiden."
Agad naman akong napahinto ng kaniya iyong sabihin at dahan dahang lumingon sa kaniya.
I dont know why but suddenly i felt interested. I dont why but suddenly.. Again my heart started beating fast.
"I know.. Alam kong mahal ka ng kaibigan ko"
Biglang nawala ang mataray nitong mukha at aura. Pinalitan ito ng napaka-among itsura nito.
She is not like the nitch I met. Parang ibang tao ang nasa harapan ko ngayon.
"Before you say na hadlang ako..no. Simula pa nong una i didn't actually like or love kaiden the way you think of it."
Naguguluhan ako. Hindi naman ako slow at tanga pero bakit bigla nalang naging komplekado ang lahat para intindihin ko?
"Tinitest lang kita..kayong dalawa,at kung nalaman kong hindi ka dapat para sa kaniya I will remove you in his life."
"Then.. Are you gonna remove me in his life?"
Inirapan ko ito tsaka tumalikod na sa kaniya ng bigla niya akong hilain.
"Raven..please take care of him."
What?
"I saw how both of you connect together. And it's rare to see him like this."
I wanna say something pero ano naman yun? May gusto akong gawin kaso parang nafreeze lahat ng bagay around me.
"Sa tutuusin nga mas gusto kita kesa sa wiete na yun. So raven let's start all over again?"
Nilahad nito ang kamay sa akin at ako'y nginitian. I can see sincerity in her eyes,and i know she's telling the truth.
"But whay about cody?" Saad ko na ikinamula nito.
"Can we not talk about him?" Saad nito tsaka ako hinila at yinakap.
"My name is Nitch and I wanna be your friend."
Napangiti ako dahil doon. Hindi naman masama kong maging magkaibigan kami right?
Everyone can change at isa pa saad niya ginawa niya lang iyon para itest ako.
I understand her,kong hindi ko lang nalaman na mabuting tao si chase i wouldn't want them together with hani.
If you were in her shoes would you want your friend hurting? Pareho kami ng mindset ng babaeng toh and I dont wanna let someone like her go off.
"I, Raven accepted your offer."
Agad naman itong napahiwalay sa pagyakap sa akin at napatalon-talon.
Napiling nalang ako at tsaka sinimulang maglakad palayo doon kasama si nitch na nakahawak sa braso ko.
"So anong ride gusto mong puntahan?"
Naglakad lang kami nito papunta sa mga rides ng makasalubong namin si kaiden na masama ang tingin sa akin ngunit bigla itong nagulat ng makita si nitch na hawak hawak braso ko.
"What are you both doing?"
"She's my new bestie now!" Masiglang sabi nito tsaka ako yinakap muli
"The hell?!" Gulat na saad nito tsaka ako hinila kay nitch kaso humawak ako kay nitch at yinakap rin ito.
"Dont you dare take me away from her." Mataray na sabi ko sa kaniya.
"What's gotten into you?! Magkaaway kayu diba?! Damn,you both are crazy." Gulong gulo na saad nito tsaka inayos ang buhok.
"Raven..?"
Napatingin kami kina hani at clare..I mean lahat sila na nakatingin sa aming dalawa ngayon.
I cant believe them noong nag-aaway kami pinagbabati kami tapos kayong bati kami pinag-aaway kami!
"Bahalakayo jan!" Inis na sabi ko tsaka hinila si nitch papunta sa isang roller coaster na nakita ko.
Tumakbo kami patungo roon at tsaka tiningnan ang roller coaster na nakastandy ngayon.
Sumakay kami roon ngunit nagulat ako ng umupo sa tabi ko sa kaiden at ang iba ay nasa likod namin.
"Damn you. Ano bang pumasok sa kukute mo at naisipan mong makipagkaibigan diyan?"
Matalim na saad nito tsaka tumingin sa harapan nmin. Bobo ba siya?! Parang di pa niya nalimutan yung ginawa niya ah.
"May damn you,damn you kana palang nalalaman." Sabay irap kong saad at tumingin sa harapan
Nabigla akong ng gumalaw ang sinasakyan namin ngunit hindi ko ito pinahalata sa mga katabi ko.
Busy si nitch na nagpipicture. Malamang para sa social media niya.
Umandar na ito kayat napatingin nalang ako sa harapan namin,nasa unahan kami eh.
Ang bagal pala nito noh,eh bat sumisigaw yung mga tao pagnakakasakay nito?
Dramtic ka ghu-
"AHH!!" Sigaw ko ng bigla nalang kaming nahulog at bumilis ang sinasakyan namin.
Of f*ck binabawi ko na yung sinabi ko alright?! ARGGGH!
"I THOUGHT THIS IS RIDICULOUS BUT I THINK THIS WILL DRIVE ME TO DEATH!" Sigaw ko habang pilit na hinahabol ang hininga ko.
I cant..
Nastatwa naman ako ng may biglang humawak sa kamay ko kayat napatingin ako kay kaiden at nakitang seryoso itong nakatingin sa harapan namin.
"If your scared close your eyes,and I'll do the rest." Saad nito ng biglang bumagal ang sasakyan.
F*ck this raven wag mong sabihin na natatamahan ka na talaga. You?! I mean me?! The great raven?! Fell inlove with a freaking mortal?!
Well I'm also mortal pero may alam ako sa kapangyarihan.
Back to what Im saying.. Sa tingin ko.. This is it. The love that will unleash me from my planned marriage.
I hope.. I just hope that he will accept me for who i am. Alam kong nalalapit na nilang malaman ang totoo
Na hindi kami taga rito and I'm afraid,baka matakot siya sa akin,sa amin.
Kung matakot man sila! SCREW THEM! MGA WALANG HIYA!
I, RAVEN NERINE VILLIN FELL IN LOVE?
Despite this personality of mine someone still fell inlove with it.
It's just unbelievable..but it's true love is always blind. And sometimes love can change someone's heart.
He changed me.. And I changed him. Maybe not fully, but that doesn't matter.
Kaiden ryder calirey.. Do i love you?
★❖★❖★
BINABASA MO ANG
Im from the other dimension✅
RomanceThe name is Raven. She came from the other dimension. She was thrown to a world so new to her. And there she met the calirey's,will she find happiness,family,love and peace there? No one knows. At first it was hard for her to adjust but a women lik...