Chapter 18

184 11 0
                                    

{CHAPTER 18:Saved}

RAVEN'S POV

Habang pinupunasan ni kaiden ang bibig ko ay sinamaan ko naman ito ng tingin. Pero infairness gwapo siya. Hindi ngalang type ko.

"Oh ayan na" Iritang sabi nito tsaka tumayo sa pagkakaupo sa vanity table ko.

Nakrinig naman ako ng pagsara ng pinto kayat agad akong nagpunta sa may bintana dito sa kwarto,at tama nga ang hinala ko.

Meron na namang nakabantay sa may puno sa labas. Arghh i hate their guts to come here. You know what? I am a princess of a realm but that doesnt mean i have powers and everything.

I have powers but its on my Sceptere and its on my room at the palace. Hindi ko naman akalain na kakailangnin ko ito dito.

Agad akong napatingin sa isang bag ko at agad na nagpunta roon. I didnt bring my sceptere but i have my weapons..i am well prepared.

Agad kong kinuha ang palaso at pana ko tsaka binuksan ang malaking bintana ko dito sa kwarto ko.

"Oh man..this will do"

Tumalon ako dito and landed on ny butt. Haler i did train pero sabihin nalang natin na i was too lazy before,that's why i cant even do it right.

Napangiwi ako sa sakit at tsaka dahan dahang naglakad patungo sa kanila.

Ang sakit nun ah..i think i had broke my back.

Ng medyo malapit na ako sa kanila ay hinagis ko ang potion ko sa ere at tsaka ito pinuntirya dahilan para mabasag ito at matumba ang dalawa.

Agad naman akong lumapit sa mga ito at tsak nakitang buhay ang isa sa kanila.

"Who sent you here?" Matigas na sabi ko dito tsaka inapakan ang likod nito.

"Y-you d-d-ont need to..know" Nainis naman ako sa sinabi niyang iyon at tsaka tinuluyan na ito. Wala akong mapapalaya riyan.

Nakita ko kasing nay needle sa leeg nito kayat kahit ano pang pilit mo dito hindi yan magsasalita.

"What a piece of cake"

★❖★❖

Its been 2 days since that thing happened and i am still very f*cked up about that. I didnt told anyone about it.

And my back injurie?well i did some excuse for it..you know i am such a great pretender.

And i kinda think that days goes by very fast here..

"Raven?"

Napatingin ako sa side ko at nakita ang nanay ng mga calirey,si mrs.Calirey

"Mama?"

Umupo ito sa tabi tsaka hinawi ang buhok kong nasa mukha ko at linagay ito sa likod ng tainga ko.

"How are you these days?"

"Ok naman po,bat niyo po natanong?"

"Just asking kasi seems your so passed out these days. At balita ko di na daw kayo nag-aaway ni kaidei" Nakangiting sabi nito.

Kaiden. Nah,parang di ko na nga kinakausap iyon dahil wala akong time sa mga walang kuwentang tao.

At isa pa busy ako,kasi sa bawat paglabas ko ng bahay nakakakita ako ng mga taong nanggaling sa floral realm. I dont even know who sent them.

And its really bothering me..baka sirain nila ang buhay ko dito.

"Mama,nasaan po pala silabg lahat?"

Im from the other dimension✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon