Chapter 22

8.7K 143 0
                                    

Chapter 22:

ZANDRA'S POV

"Hey? Guys? May alam na ba kayong venue para sa film making natin?" tanong ni Iris habang naglalakad kaminng tatlo nina Iris, at Angel sa hallway papuntang classroom namin.

"Ako, meron. Doon nalang tayo sa house ko. I'm sure magugustuhan niyo dun. Perfect kasi yung house ko para sa mga katatakutan. And then, total ako lang naman dun ang nakatira e. So, wala tayong maiistorbo." Pagvovolunteer na sabi ni Angel.

"Sigurado ka diyan ha?" Paniniguradong tanong ko naman sa kanya.

"Oo naman, siguradong-sigura.." putol na sabi niya tapos nagsalita siyang muli.

"Teka? Gurls? Bakit nga pala hindi natin kasabay ngayon si Rishiel? Asan ba siya?"  Oo nga? Bakit hindi namin kasabay si Rishiel?

"Wag kang mag aalala baka andun lang yun sa room.  Maaga lang sigurong dumating." Sabi ko naman sa kanya.

" Baka nga." Yun lang yung sagot niya.

" So? Gurls? Alam niyo na ba kung sino ang magiging bida sa gagawin nating movie?" Tanong ni Iris.

" Iris, mamaya nalang natin yan pag usapan kapag andun na tayo sa room. Para naman malaman din nina, Beastboy, Kein at Rishiel ang pinaplano natin para sa gagawin natng horror movie." Sabi ko naman sa kanya.

"Haha, wag mo na silang isiping tatlo Alex. Kasi wala naman silang maitutulong e. Pero wag kang mag alala. May pinaplano na kami para sa kanila. Lalo na ikaw Alex. I know magugustuhan mo itong gagawin ko."  Sabi naman ni Angel sa akin

" Anong plano? Anong pinagpaplanuhan nyu?" Takang tanong ko sa kanila. Pero imbis na sagutin nila ako ko ay nginitian lang nila ako ng isang nakakalokong ngiti.

" AAAHHHH! Tigilan niyo Na nga yang pagngingiti-ngiti sa akin. Sabihin niyo na ang plano niyo. " naiinis na sabi ko sa kanila.

"Haha, hindi pwede. Secret kasi e. Kaya bawal." Secret? At kaylan pa sila naglihim sa akin?

"Oy? Anong secret? Sige na sabihn niyo na." pangungulit kong sabi sa kanilang dalawa.

" Hay, ikaw talaga Alex? Alam mo namang secret di ba? May secret ba na sinasabi? Secret nga e di ba? So, wag ka nang makulit." Sabi naman ni Iris. Haixt, akala ko ba friends kami? Haixt, sige na nga lang, ako nga e may secret din.  So kung ano man yung secret nila. Hahayaan ko nalang sila na sekretohin ito. Hindi ko na sila kukulitin.

"Ok, fine." Yun lang yung sinabi ko.

"Sige na gurls bilisan na natin ang paglakad. Baka kasi ma late pa tayo. Let's Go." Sabi naman ni Angel

Nang makarating na kami sa room ay agad na naming nakita sina Beastboy at Kein. Pero napansin naming wala pa rin si Rishiel . Hanggang sa natapos na yung buong klase. Habang wala si Rishiel ay gumawa na kme ng plano at nag set ng meeting para sa aming 5 para sa gagain naming filmmaking na project namin sa Mapeh.

"A Secret Identity of a Hidden Princess."Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon