Chapter 30

7.3K 106 2
                                    

Chapter 30:

Lumabas na kami ng mall tapos isinakay niya ako sa kanyang kotse. Tapos dinala niya ako sa isang mamahaling restaurant.

“Saan na tayo?” Tanong ko sa kanya.  Hindi kasi famillar sa akin ang lugar nato e.

“Andito tayo sa Meal’s Restaurant. Maniwala ka sa akin. Masarap ang mga siniserve nilang foods dito.”

"Hmm? Ok. Sabi mo e? Sige na magorder kana."

"Ok. Pero sandali? Ano ba yung kakainin mo? Kasi magoorder ako." Haixt, nagugutom na ako. Sa panahon ngayon mahirap o mayaman kaman, pag gutom ka. Kahit ano kakainin mo.

"Kahit ano basta pagkain. Pero siguraduhin mo lang na pwede kong kainin yang oorderin mo. Sige na magorder kana dun." Ano ba tong restaurant nato? Reastaurant ba to? Eh wala namang waiter e. Kailan pang pumunta sa counter para umorder. Ano to? FFC? As in Fast Food Chain?  Akala ko sa mamahaling restaurant nya ako dinala. Ang barat naman pala ng BeastBoyfriend ko. Haixt. For now? Next time nalang yung KFC. Dito na muna ako sa FFC kasama ang FFC kong boyfriend. Haha.

Nang makaorder na si BeastBhabe ay bumalik na siya kaagad sa table namin. At umupo sa harap ko.

"Oy? Bakit mo ako dito dinala sa FFC? San sa jollibee nalang o kaya sa KFC. Ikaw talaga? Napakabarat mo. Haixt." sabi ko sa kanya ng makaupo na siya sa harap ko.

"Jollibee? KFC? Ayoko dun nu! Para lang yun sa mga bata. Atsaka ang panget ng lasa ng mga foods dun." Aba? Bakit hindi ba siya bata? Eh isip bata nga siya e.

"Panget? Hoy? Siguraduhin mo lang na pagkain yung inorder mo ha? Kasi paghindi lasang pagkain yun humanda ka sa akin. Siguradong malalagot ka." Babala ko sa kanya.

"Eh, pano kong hindi mo nagustuhan yung inorder ko para sayo anong gagawin mo sa akin?"  Seryosong tanong nya sa akin.

"Sus? Tinatanong pa ba yan? Edi uupakan kita. Ano pa ba?" Ang totoo hindi ko naman talaga siya uupakan e. Tinatakot ko lang siya.

"Haixt, dsgsgchgayhxjakxkcoxmcmzkkKkxk." Narinig kong mahinang sabi niya kaso hindi ko maintindihan.

"Ano? Ano uli yung sinabi mo? Hindi ko narinig e."

"Ha? May sinabi ba ako? Wala naman ah?" Pagdedeny nito.

"Whaa? May sinabi ka. Wag ka na ngang magdeny dyan. Sabihin mo na kunwari kapa." Pangungulit ko sa kanya.

"Haixt? Bakit ba ang kulit2 mo? Pero sige na nga sasabihin ko na. Ang sabi ko ahdjsjxkjskdjsj." Hindi ko na ulit maintindihan yung niya. May bigla kasing lumapit sa amin na taga serve ng pagkain.

"Here's your order ma'am and sir. Enjoy your meal. Happy eating. ^_^" sabi nito w/ matching smile sa aming dalawa. Na parang nagpapacute pa sa bf ko.

"Okay, tnx." Tugon naman ng mokong sa babaeng yun w/ blinking eyes.

"A Secret Identity of a Hidden Princess."Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon