Kabanata XVIII

227 30 1
                                    

Nasa tub ako nagbabad sa mainit-init na tubig, relaxing my body. Napagod ako sa ginawa ko kaninang paglalakad. Siguro tama nga ang kapatid ko puno ng fats ang katawan ko. Should I exercise?

Isa ako sa mga taong tamad magexercise. Oh nga pala sex is an exercise. Then makikipagtalik nalang ako kay Cali ng maraming beses mas exciting yon kaysa magjogging.

I breath in the smell of coconut and milk. Ito ang parborito kong amoy. It's gentle at nakakatakam ang amoyin. Yong hihingahin mo palang parang masarap ng kainin. Not sweet, not strong, but very inviting.

Nang lumamig na ang tubig ay umahon na ako at drenayn iyon. Pagkatapos ay nagshower na. Nagsuot ako ng damit pagkatapos ay binlowdry ang buhok ko. Kinuha ko ang phone ko para tinan.

Nagulat ako ng makita ang ilang text at tawag ni Cali.

From: Cali

Let's have dinner outside. 7 pm at the restaurant near your place.

---
6:45 pm
I'm here now. I'll wait for you

---
7:38
Baby I've been calling you. Why aren't you answering?

---
8:20
Will you come? It's about to close

---
9:02
Maybe next time, I guess your busy.

Naibaling ko ang tingin sa oras sa phone ko 9:30 pm.

Bakit hindi ko narinig na magring na manlamang ang phone ko. Naka silent pala! Hindi ko nabago ang setting kanina, kainis.

Dali-dali akong kumuha ng backpack sa closet at nilagay ang ilang pirasong damit na mahawakan ko. Tinapon ko rin ang phone ko sa loob and zip it. Got my car keys and get into some footwear in a hurry

Nagmamadali akong bumaba sa hagdan. Nakita ko si mama na nanunuod ng TV. Lumingon siya sakin, nagtaka siguro kung bakit may dala akong bag.

"Ma baka sa monday ng umaga o linggo ng gabi na ako makakauwi. May kailangan lang akong tapusin na trabaho," namamadali kong hinalikan ang pisngi niya at lumabas ng bahay.

Narinig ko pa ang tawag niya but, I just responded a 'bye' sa kanya saka binuksan ang gate at linabas ang kotse. Senenyasan na ako ni mama na siya na ang magsasara ng gate. I wave good bye at nagdrive na patungo sa bahay ni Cali.

Kung mamalasin ka nga naman, naipit pa ako sa traffic. Sinabi ko pa naman sa kanya na babawi ako. Kainis. What am I going to do!?

Tinignan ko ang oras sa kotse nang makarating ako, it was 10:23 pm. Ibinaba ko ang salamin sa driver seat nang makita ang guard niyang may kausap sa cellphone nito.

Sinenyasan ko siyang buksan ang gate. Ilang sandali lang ay pinarada ko na ang kotse ko sa parking area ng bahay niya. I grabbed my bag at nagmamadaling naglakad papuntang pinto.

Akmang kakatok na ako nang bumukas iyon. Isang lalaki ang gulat na tinignan ako. Matangkad ito, pero mas matangkad si Cali ng ilang inches. Moreno at kulay tsokolate ang mata gulat niyang matang nakatanaw sakin."Hi" nasabi ko nalang. May bisita pala siya.

"Stetson, si Maddox ba yan?" tanong ng isa pang boses sa loob na hindi pamilyar.

"No, its a girl." sagot niya.

Nakarinig ako ng ilang yabag ng paa na naglalakad parating sa kinalalagyan namin.

"Odin is it your girlfriend? Pati ba naman dito binabantayan ka noon?" rinig kong inis na saad ng isa pang boses sa loob.

"No, nagpunta siyang London. It's impossible!"

Ilang sandali lang ay sunod-sunod na nagsilitawan na sa paningin ko ang walong lalaki sa may pinto. I awkwardly said 'hi' at kinaway pa ng bahagyang kaliwang kamay ko.

Luscious Kisses of Dawn (KS #1) [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon