🌻 C h a p t e r 2 🌻

13 3 1
                                    


KATHLENE POINT OF VIEW


Agad kong hinanap ang room number na ibinigay ni Glecy kanina.

'No. 301'

'No 301 nasaan ka na!?'

Halos mahilo ako kakahanap sa private room na nirent ni Glecy. Matapos ang ilang minuto ay nakita ko rin ito.

Agad akong pumasok sa loob. Nakita ko si Glecy na nakaupo sa couch habang chinicheck ang phone niya. Si Mirae naman ay hawag ang songbook at pinaglilipat lipat ang mga pahina nito. Samantalang si Via ay umiinom na.

'Sabi ko na nga ba ako na naman ang late.'

*Click!*

Agad nabaling ang tingin sa akin ni Via ng marinig niya ang tunog ng pagsarado ng pinto.

"Wengya akala ko nilamon ka na ng traffic Kathlene. Pauwi na sana kami." wika ni Via.

"Ang oa mo Katarina one hour lang akong late tapos nahirapan lang ako maghanap ng room number ka lalong nagtagal." sagot ko kay Via at umupo sa tabi niya. "Sis nakakakalahati ka na?"

"Sinabi ko na kasing clear your schedule for today. Tsk." ibinaba ni Glecy ang phone na kapit niya. "Ikaw ang may sagot ngayon."

"What!? Hoy wala 'yan sa usapan! Ikaw ang nagplano plano nito tapos ako ang gagastos?" reklamo ko sa kanya.

"Akala mong wala kang pera makapagreklamo ka. Magkano ba kinikita mo sa isang obra mo aber?" tanong ni Glecy.

"Mas malaki ang kinikita mo Miss Revilloza. Alam nating lahat 'yan." taas kilay na sagot ko sa kanya.

"Ulaga. Parehas naman kayong mapera at parehas kayong kuripot. Nagturuan pa kayo." wika ni Mirae. "Pero dahil late ka, ikaw talaga dapat ang taya Kathlene. No more buts." dagdag niya.

"Hmp! Kasalanan ko ba na ngayon ang dating ng organizer para sa convention?" maktol ko sa kanilang tatlo, ngunit nagkibit balikat lamang sila.

Sa katunayan ay hindi ko rin inaasahan na magkakaroon ng pagbabago sa plano. Because next month kasama ako sa mga artist na maifefeature sa art convention. Nagulat na lamang ako ng tumawag ang organizer para sabihin na magkakaroon ng meeting at magkakaroon ng pagbabago.

Maya maya pa ay dumating na ang mga alcoholic drinks na kanina pa inorder ni Glecy sadyang hindi lamang makatiis si Via kaya umiinom na siya.

"Cheers!!" sabay-sabay naming itinaas ang aming baso na may lamang alak.

A few moments later naging emotional na kami maliban kay Mirae na malakas ang alcohol control ng katawan.

"N-napaka walang hiya niyan ni N-nathan *hik* sana mabaog siya!!!" sigaw ni Glecy habang unti-unting pumapatak ang kanyang mga luha. "S-sabihin niyo *hik* m-mali ba ang desisyon k-ko?" tumingin sa akin si Glecy.

Nginuso ko si Mirae dahil hindi ko alam ang isasagot sa kanyang tanong dahil lasing na din ako.

"M-miraeeeeee huhuhuhu t-tell me, tama naman ang ginawa ko 'di ba? Huhuhu Miraeeeee!" umiyak ng malakas si Glecy.

"Kingina *hik* Glecy! Abnormal ka ba? P-pinagtulakan mo na palayo si Nathan tapos iiyakan mo pa din?" wika ni Via. "Kung mahal niyo pa *hik* ang isa't isa bakit kayo nagpapakahirap?" taas kilay na tanong ni Via sabay tungga sa baso niya.

"Glecy alam naman natin na hanggang ngayon ay mahal mo pa si Nathan at mahal ka ni Nathan." wika ni Mirae.

"Oo sinaktan ka ni Nathan pero mas sinasaktan mo ang sarili mo sa mga ginagawa mo."saad ko kay Glecy.

"Kung ganoon lang *hik* sana kadaling magpatawad. Pero *hik* sa tuwing nakikita ko siya bumabalik *hik* lahat ng sakit. Ayoko na! Ayoko ng masaktan ulit!" maktol ni Glecy sabay inom ng alak.

Napailing na lamang ako at nakinig sa pagmamaktol ni Glecy.

Makalipas ang isang oras ay tumahimik na si Glecy dahil nakatulog na siya.

"I'll go and deal with the bill." wika ko at tumayo sa aking kinauupuan.

"Kaya mong mag-isa?" tanong ni Via.

"Ano ba girl, ako lang 'to, kayang kaya ko. Don't worry, I'll be back. Bantayan niyo si Glecy siguradong magwawala 'yan pagkagising niya." sagot ko kay Via at tuluyan nang lumabas sa kwartong iyon.

~

"Credit card." Inabot ko ang credit card sa cashier.

Pagkatapos kong magbayad ay nagtungo ako sa cr. After that, agad akong bumalik sa room namin.

Dahan dahan ako sa paglalakad dahil nakaramdam ako ng hilo. Mukhang umrepekto na ang alak sa aking katawan.

Dapat pala ay nagpasama na ako kay Via kanina.

Halos umikot ang aking paningin. Agad kong hinanap ang kwarto namin.

Tinignan ko ng mabuti ang mga room numbers para hindi ako magkamali ng pasok.

"Sa wakas nahanap na din kita!" masayang wika ko noong makita ko ang kwarto namin.

Kumatok muna ako bago ko buksan ang pinto at pumasok sa loob. Nakapagtataka dahil sa pagkakatanda ko ay inilock ko ang kwarto namin bago umalis. At isa pa sa nakakapagtataka ay napakadilim ng buong paligid.

"Via?"

"Mirae!?"

"Glecy?"

I called their names but no one answers. Bubuksan ko na sana ang switch ng ilaw ng may biglang humigit sa akin at niyakap ako ng mahigpit.

"Ahhh!" sambit ko at naramdaman ko ang mainit niyang hininga sa aking leeg. "W-who are y-you!" agad kong itinulak ang kanyang katawan.

Biglang namula ang aking mukha na mapagtanto na wala siyang suot na pang itaas.

"Y-you p-pervert! Anong ginagawa mo sa kwarto namin!" sigaw ko dito. "Ahhh don't touch me!"

Muli niya akong hinila, pilit akong kumawala sa pagkakahawak niya ngunit masyado siyang malakas. Lalaki siya at babae ako. At isa pa nanghihina ang aking buong sistema dahil sa alak.

Naramdaman ko ang paglapat ng aking likod sa malambot na bagay nang itinulak niya ako.

Sinubukan kong bumangon ngunit mabilis niyang hinawakan ang magkabilang kamay ko at pumatong sa akin.

Halos manlaki ang aking mga mata at natuyo ang aking lalamunan ng maramdaman ko ang matigas na bagay na nakadikit sa aking balat.

Nawala ako sa wisyo ng maramdaman ang kanyang labi na humahalik sa aking leeg.

"A-ahhhmmm" hindi ko mapigilan na umungol sa kanyang ginagawa.

He started to takeoff my clothes hanggang sa wala na akong natitirang saplot na suot.

He started to sucked every part of my body. And every time his hand move, my insanity lost. His kisses make me insane.

My body want more. My body want more of his touches.

The room was fill with loud moans and gasps.

Hindi na ako makapag-isip kung ano ang tama o kung ano ang mali.

Ang alam ko ay gusto ko ang ginagawa ko.

I'm sleeping with a stranger. I give up my self to the man that I didn't even know his name.

Calliope Series 1: Our Unexpected LoveTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang