🌻C h a p t e r 16 🌻

18 3 1
                                    

Kathlene glared at the man in front of her. Yohan was currently buttoning his suit.

"Are you mad?" Yohan asked while smirking.

Kathlene ignored the man and drifted again on bed.

Naramdaman ni Kathlene ang paglapit sa kanya ni Yohan.

"It's not my fault, you wanted mo-

"S-STOP OKAY!?" Kathlene blushed. "Just g-go! Y-you hooligan!"

Yohan chuckled and pinched the tip of her nose. "Okay, okay. I'll let you rest. Susunduin ka ni Kiel mamaya."

Nagtatakang tumingin si Kathlene dito. "Why?"

"You'll know later my love. I need to go." then Yohan kissed her forehead.

"So ngayon hindi mo na ako bubulabugin." wika ni Kathlene.

"I am willing to accompany you all day my wife. Specially here. Making you screamed my name. Should I do that? Sa tingin ko ay mas magandang ideya 'yon." makahulugan na wika ni Yohan.

Namumulang itinulak ni Kathlene si Yohan papalayo sa kanya. Her voice was trembling. "S-shut up and g-go." pagtataboy nito dito.

Yohan was in a good mood when he enter his car, he looked at Raven. "The weather is really good. Bakit hindi ka mag day off sa mga susunod na araw?" Yohan suggested.

Ilang beses na kumurap si Raven habang pilit na iniintindi ang kanyang boss. Hindi niya alam kung nagkakamali lamang siya ng rinig dahil ang salitang 'day-off' ay wala sa bukabolaryo ng isang Yohan Matthew Cortez.

"B-boss?"

"Nevermind. Bibigyan kita ng isang linggo para makapagbakasyon, hindi mo na kailangang magpunta sa kumpanya bukas." pagkatapos ni Yohan na magsalita ay pumasok na ito sa loob ng sasakyan.

Hindi makapaniwala si Raven sa kanyang nadinig. Ang alam niya ay nasangkot sa isang aksidente ang kanyang boss, pero sinabi ni Jingson na hindi naman ito nasaktan. Apat na araw pa lamang ang nakakaraan ngunit ang laki na ng pinagbago ni Yohan.

Nang makarating sila sa kumpanya, ay nagulat ang lahat ng makita ang maaliwalas na mukha ng kanilang boss at higit sa lahat binabati nito ang mga bumabati sa kanya.

"I-is that really our boss!?"

"I'm not dreaming right!?"

"I've never seen him smiling. I'm so much in love!"

"Pinch me! He even greeted me!"

"What the hell is happening!?"

"Katapusan na ba ng mundo?"

"Alam kung gwapo ang ating CEO kapag seryoso ang kanyang mukha pero mas gwapo siya kapag nakangiti! Kyahhhh!!"

Halos lahat ng tauhan sa buong kumpanya ay pinaguusapan si Yohan. Lahat sila ay hindi makapaniwala sa kanilang nakita.

Nang makapasok si Yohan sa kanyang opisina ay nakita nito ang isang envelope na nakapatong sa kanyang lamesa.

"That's the invitation letter for the auction, it arrived three days ago." sambit ni Raven.

"Good." Yohan picked the envelope. "By the way call all the executives in the meeting room."

"S-sir?"

Yohan looked at him. "Do I need to repeat it again Lim?" he seriously asked.

"No sir! I'll call them now!" mabilis na lumabas si Raven mula sa CEO office. 'No. He really don't change.'

Calliope Series 1: Our Unexpected LoveTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang