🌻 C h a p t e r 24🌻

10 1 1
                                    

"Are you really coming home?" tanong ni Kathlene kay Yohan habang kausap niyo mula sa screen ng laptop.

"Hmm. Tomorrow I'll be coming home. I really miss you wife." Yohan said sweetly. Kahit gusto man ni Yohan na pumunta kay Kathlene ay hindi niya magawa dahil sa ibang bansa siya. Ang dalawang araw na site visiting ay inabot ng isang linggo dahil nagkaproblema sa facility ng isang site. And as the CEO of the company hindi kayang ipasa ni Yohan ang trabaho sa iba, dahil napakaimportanteng project nito. "You're still staying there?" tanong ni Yohan kay Kathlene ng mahagip si Glecy ng camera.

"Your not home, lalo lang kitang mamimiss kapag sa Platinum Palace ako natulog." sagot ni Kathlene. "And isa pa mas malapit ito sa art gallery, kaya iwas hassle."

"Amfufu." bulong ni Glecy na narinig naman ni Kathlene.

"Don't skip your meal okay? I'll see you tomorrow. I love you."

"Be safe, I love you more hubby."

With a smile Yohan ended the call.

"What?" natatawang tanong ni Kathlene kay Glecy.

"Go home if you do that again! Myghad dapat hindi ko nalang dito inubos ang three days break ko kung maririnig ko lang ang mga salitang iyon." sinamaan ng tingin ni Glecy si Kathlene.

"Ang bitter mo Glecy."

"Heh!! Teka ito na ba ang finish product ng painting mo? Bakit mo binalot agad! 'Di ko pa nakikita e!"

"Duh siyempre para kanino ko ba ginawa 'yan? Sa'yo? Siyempre para kay Yohan! So dapat siya muna ang makakita."

"Yeah..yeah.. whatever. I'll go to bed, matulog ka na din." Noong nasa pintuan na si Glecy ay muli itong nagsalita. "By the way I'll give something to you tomorrow."

"Bakit hindi pa ngayon? Kailangan pa talagang bukas?"

"Sana naiintindihan mo 'yung tomorrow and yes kailangan bukas dahil kung ngayon ko ibibigay ay baka maexcite ka at baka kung ano ang gawin mo." sagot ni Glecy bago nito tuluyang isarado ang pinto sa kwarto ni Kathlene.

"Andamot!" sigaw ni Kathlene mula sa loob ng kanyang kwarto. Muling napatingin si Kathlene sa isang malaking kahon na malapit sa kanyang kama at isang ngiti ang sumilay sa kanyang labi bago siya nakatulog.

~

*bwak*

*coughs*

Nang imulat ni Kathlene ang kanyang mga mata ay agad siyang tumakbo papunta sa restroom.

"Maybe I need to go in the hospital the get check." Kathlene whispered to herself.

Halos manghina ng kanyang buong katawan ng lumabas siya sa restroom.

"Vomiting again?" tanong ni Glecy kay Kathlene habang nakasandal ito sa pinto ng kwarto niya. "Here!"

Sinalo ni Kathlene ang plastic bag na ibinato ni Glecy.

"Ano naman to?" tanong ni Kathlene habang papasok siya sa loob ng kanyang kwarto.

"Open it para malaman mo." sagot ni Glecy. "Sarili mong katawan pero hindi mi alam kung bakit ka nagkakaganyan. Tsk. Tsk."

Nagkibit balikat lamang si Kathlene sa mga sinasabi ni Glecy at tsaka niya tinignan ang laman ng plastic bag.

Sobrang lakas ng kabog ng kanyang dibdib ng makita ang laman nito. Agad na napahawak si Kathlene sa kanyang tiyan.

It can't be.. I'm pregnant?

Nakatulala si Kathlene sa pregnancy test kits na hawak niya.

Sa ilang araw na pagsusuka niya.

Calliope Series 1: Our Unexpected LoveOù les histoires vivent. Découvrez maintenant