🌻 C h a p t e r 14 🌻

26 2 1
                                    


"Can't you drive faster!?" Yohan shouted at Kiel.


Simula pa noong una ay nakasunod na sa kanila si Kiel at ang ibang tauhan ni Yohan. Kaya agad silang umaksiyon ng makita ang nangyari. They captured the driver of the other car and someone brought him to their quarter.

"Tell me are you hurt somewhere?" he worriedly asked Kathlene.

"I'm fine, look I'm perfectly fine okay? Hindi na natin kaylangan pang pumunta sa hospital okay?" pagpupumilit ni Kathlene kay Yohan. "So can you please calm down?"

Yumuko si Yohan at iniangat ang kanyang paa, she was just sprained her ankle earlier.

While Yohan looked at his wife reddened ankle his heart ache. "Yeah you are totally fine. Drive directly to the hospital." Utos ni Yohan kay Kiel.

Walang nagawa si Kathlene kundi magpadala sa hospital.

"Yohan, I can walk okay? Hindi ako pilay, so can you please put me down?" utos ni Kathlene kay Yohan pero hindi siya nito pinakinggan. Hindi niya na magawang makapagreact, dahil sa sobrang bilis ng pangyayari. Sa sobrang bilis ng pangyayari, namalayan niya na lamang na nasa mga bisig na siya ni Yohan. Dahil noong makarating sila sa hospital ay agad siyang binuhat ni Yohan palabas ng sasakyan.


Nakakailang hakbang pa lamang si Yohan ay agad na silang sinalubong ng mga opisyal ng hospital na pawang mga doktor din.


"We arranged everything Mr. Cortez. Please follow me." Dr. Villanueva said. He was the current president of the hospital. Nang makatanggap siya ng tawag mula sa sekretarya ni Yohan ay agad niyang tinipon ang lahat.


"Yohan, ibaba mo na ako please?" mahinang bulong ni Kathlene at namumula nitang isinuksok ang kanyang mukha sa dibdib ni Yohan dahil sa kahihiyan.

But Yohan didn't put her down, sa katunayan ay ayaw niya nang ibaba si Kathlene. He preferred their current position.

Nang makarating sila sa VVIP room ay agad na inexamine ang katawan ni Kathlene kung may natamo pa itong ibang fractures, but luckily ang tanging natamo lamang ni Kathlene ay ang pilay pilay niya sa paa.

"I want a female doctor to help her." malamig na wika ni Yohan. Hindi niya gusto na may ibang tao na humawak kay Kathlene, lalo na sa lalaki.


Buti na lamang at may kasama silang babaeng doktor, ang vice president ng hospital.


"So bakit pa ako nandito? Kung ayaw mong ipakapit ang asawa mo sa iba?" bulong ni Jing sa kanyang sarili na nasa kabilang sulok ng silid. Agad siyang nagpunta sa hospital ng makatanggap siya ng text message mula kay Kiel. Kahit nasa kalagitnaan siya ng kasiyahan ay ipinagpaliban niya ito. Pero ng makita niya na ayos ang lahat ay parang gusto niya ng bumalik sa club.


Lumapit si Jing kay Yohan at mahinang nagsalita. "What do you think about this incident?"


"That's why I called you here. Investigate what happened." Yohan said coldly.

"I dispatched my men when I heard what happened."

"Good. I'll wait for the result tomorrow." After saying that Yohan went to Kathlene's side. Jing sighed when he left the room.

"He was into her." Jing said while he was walking into the hallway.

Habang papunta si Jing sa may elevator, may pumukaw sa kanyang atensiyon. Hindi bagay, ngunit sino.

Calliope Series 1: Our Unexpected LoveWhere stories live. Discover now