"WHAT!?"
"Pwede ba Kathlene!? 'Wag mo akong sigawan hindi ako bingi!" angil ni Glecy kay Kathlene habang inaayos nito ang kanyang gamit.
"Sino ba namang hindi sisigaw? Lahat nalang kayo umaalis!"
"Dear I need money okay? At tsaka isa pa hello? Trabaho ko 'to Kathlene."
"Kakatapos lang ng project mo 'di ba? May project ka kaagad?"
"Kaibigan ba talaga kita?" Hindi makapaniwalang tanong ni Glecy kay Kathlene. "Hindi mo ba alam kung gaano kasikat ang kaibigan mo?" taas kilay na tanong ni Glecy kay Kathlene mula sa kabilang linya.
"Then what about Frexious M? Sino ng maghahandle niyan?" Tanong ni Kathlene habang inaalis ang braso ni Yohan na nakayapos sa kantang bewang. Pinandilatan ni Kathlene si Yohan ng kanyang mata.
"Dear para saan kapa? Hahahahaha your doing 'that' thing in Frexious right? Your surprise gift to your hubby. Habang hindi pa nabalik si Mirae, I think ikaw muna ang maghandle ng shop. Sanay ka na naman sa shop at laging ikaw ang humahalili kay Mirae kapag naglalaho siya right? So ikaw muna ang maghandle ng Frexious."
"What? That's not my business-
"No more buts little missy. Porket ayos na kayo ni Yohan mo ganyan ka na? Hahahaha over my dead body hindi kayo magiging masaya hanggat hindi ko nahahanap ang forever ko okay?" pangaasar ni Glecy kay Kathlene mula sa kabilang linya.
"Watdahell Glecy!? Kung forever ang hinahanap mo andiyan naman si Nathan duh!"
"Talk to my hand, I really need to go Zen is calling me."
Napatingin si Kathlene sa kanyang cellphone ng inend ni Glecy ang kanyang tawag.
"What's the problem?" tanong ni Yohan ng maramdaman ang malalim na buntong hininga ni Kathlene.
Kathlene just shrugged her shoulders and look intensely to Yohan. "What did I do?" Yohan asked innocently.
"Kaylan mo planong bumalik sa opisina? Gusto ko lang sabihin sa'yo Mr. Cortez na ilang linggo ka ng tambay."
Yohan hugged her tight. "Mrs. Cortez mas gusto kong maging tambay kung makakasama kita araw araw at isa pa who cares? I'm the CEO of my own company even I don't go to work, money is still coming at my accounts."
Pinitik ni Kathlene ang noo ni Yohan. "Money tree, I don't care if your the CEO, you should go to work okay?" muling pagtataboy ni Kathlene kay Yohan.
"You don't love me anymore?" Yohan asked seriously. "You don't love me anymore. You don't want me anymore."
Kathlene facepalm when she heard Yohan. At first, she found this attitude of him cute pero habang tumatagal lagi niya itong sinasabi kay Kathlene kapag pinaaalis niya ito. He was acting like a child. Sa katunayan kaya tinataboy ni Kathlene si Yohan ay hindi niya na magawa ang painting na plano niyang ibigay kay Yohan sa kaarawan nito. Yet Yohan still sticking with her like a glue.
"Why are you not answering? You don't really love me anymore?" Yohan pouted.
Kathlene slightly pinched his face. "Get of me money tree and that tricks of yours is not working anymore."
"But I want you by my side."
"Yohan." Kathlene warned him.
"Do you still love me my wife?"
"I love you Yohan." Kathlene kissed his lips. "But you really need to work, paano na kapag nagkaroon tayo ng pamil-hmp!"
Siniil ng halik ni Yohan ang labi ni Kathlene. "Tell me are you pregnant?" Kathlene could feel the warm of his touch in her belly.
VOUS LISEZ
Calliope Series 1: Our Unexpected Love
Roman d'amour🌻Calliope Series🌻 Kathlene Amethyst Juarez and Yohan Matthew Cortez story 💗