🌻 C h a p t e r 13 🌻

23 2 1
                                    


"Are you cold?" Tanong ni Yohan kay Kathlene.

Umiling si Kathlene. "Nope. Don't mind me, eyes on the road." sagot nito kay Yohan.

Itinuon ni Yohan ang kanyang atensiyon sa pagdadrive. Sa sobrang tahimik sa loob ng sasakyan binuksan ni Yohan ang kanyang music player.

~We could let our friends crash in the living room~

When the music starts Kathlene turned her head away outside.

~This is our place, we make the call~

Habang nakikinig siya sa kanta hindi niya namalayan na napasabay na pala siya sa music.


~And I'm highly suspicious that everyone who sees you wants you.
I've loved you three summers now, honey, but I want 'em all~

"Can I go where you go? Can we always be this close forever and ever?"


"And ah, take me out and take me home."

"You're my, my, my, my...Lover.."

"You had a beautiful voice wife." napalingon si Kathlene kay Yohan ng magsalita ito.

"Eh?" At doon lamang narealize ni Kathlene na kumakanta na pala siya.


"Hindi ko akalain na maganda pala ng boses mo."

"Naging part din ako ng banda noong college. The four of us." Kathlene said.


"And then what happened to your band?" tanong ni Yohan habang nakatingin ito sa kalsada.

"Well, hindi naman talaga namin ginusto ang pagbuo ng banda. That was Glecy's dream so we pursue it. Sa aming apat siya ang may pinakagusto na maging singer that's why she was here right now." pagpapaliwanag ni Kathlene.

"You should sing frequently my wife. Hindi dapat inaaksaya ang ganyang talento." wika ni Yohan sa kanya.


"My singing voice is not good enough you know."


"Wala kabang tiwala sa pandinig ng asawa mo? I love your voice." pang-aasar na wika ni Yohan.


"Yeah yeah whatever." Kathlene said.

Sikretong napangiti si Kathlene ng marinig ang sinabi ng kanyang 'asawa'.

A few moments later, nakarating na silang dalawa sa kanilang destinasyon.

"Are we in the right place?" tanong ni Kathlene kay Yohan habang pinapark nito ang kanilang sasakyan.

"Yes. We are in the right place." Yohan answered.

Nanlaki ang mga mata ni Kathlene ng masiguradong nasa Letisha sila.

"Nasa Letisha tayo?" pagpapaniguradong tanong ni Kathlene kay Yohan.

"Yes wife." sagot ni Yohan habang tinantanggal ang seatbelt ni Kathlene. He look at his wife, she was really happy.

Should he buy some assets in Letisha? He asked himself.


"Come on let's go inside, unti nalang tutulo na ang laway mo." napatingin si Kathlene kay Yohan. Dahil sa sobrang pagkamanga hindi niya na namalayan na natanggal na nito ang kanyang seatbelt at pinagbuksan na pala siya ng pinto ni Yohan.


"Let's go?" iniabot ni Yohan ang kanyang kamay Kathlene.

Ngumiti si Kathlene kay Yohan at inabot ang kanyang kamay. Nang maramdaman ni Kathlene ang maiinit na palad ni Yohan ay agad na naginit ang kanyang magkabilang pisngi. She felt some butterflies in her stomach.

Calliope Series 1: Our Unexpected LoveOnde histórias criam vida. Descubra agora