Iminulat ni Yohan ang kanyang mga mata ng maramdaman niya ang pangangalay ng kanyang kaliwang braso.
Ngunit agad itong nawala ng makita niya si Kathlene na mahimbing na natutulog.
Yohan touched the bridge of her nose and then he slowly put her head on the pillow.
Tinanggal din ni Yohan ang mga nakakabit sa kanyang katawan at tumayo sa mula sa kama.
"Indeed you are my medicine. My sweetest medicine. Just get more sleep wife." Yohan bended and kiss her forehead.
Lumabas si Yohan sa presidential suite at agad naman siyang sinalubong ni Kian at Kiel.
"Where is he?" tanong ni Yohan kay Kian.
"Jingson? Ohh his still pestering someone." sagot ni Kian. "What me to get him boss?"
"Nah. I'll go to him."
"Let me take you there boss.." suhestiyon ni Kian kay Yohan.
"Kiel notify me as soon as possible if the madam wakes up." utos ni Yohan kay Kiel at umalis na silang dalawa patungo kay Jingson.
Nang makarating sila Yohan sa kinaroroonan ni Jingson ay agad nitong nakilala ang babaeng kausap nito.
Naglakad si Yohan papunta sa kanila. Agad na napaligon si Via sa kanyang likuran ng maramdaman niya ang presensiyang palapit sa kanila.
"It's nice to see you Miss Jimenez." bati ni Yohan dito ng tuluyan na siyang makalapit sa kanila. "Thank you for taking care of my wife."
Via wave her hand on front of her face. "She's my friend. It's good to see you perfectly fine right now. Atleast my friend heart will at ease."
"Miss Jimenez you don't mind if I invite you for a cup of coffee?"
"I will but that doctor can't come with us." sabay turo ni Via kay Jingson.
Nanlalaki ang mata ni Jingson habang itinuturo niya ang kanyang sarili. "I'm his personal doctor kaya dapat ay nasa tabi lang ako ni-
"Don't worry he can't come." Yohan looked at Jingson his eyes was saying get-out-of-here look. "Go back upstairs. I'll deal with you later."
"Hindi ko pwedeng iwan kayong dala- AHA DON'T TELL ME MAY SOMETHING SA INYO?" biglang nanlaki ang mata ni Jingson at nagpalipat lipat ang kanyang tingin kay Yohan at Via. "Paano mo ito nagawa sa kaibigan mo? Miss Leather Jacket hindi ko inaasahan na-AHHHHHHH FUCK!!" napahiyaw si Jingson sa sakit ng apakan ni Via ang kanyang paa.
"Fuck off you moron!"
"Don't tell me you like him Miss Leather Jacket!? His a married guy and her wife is your friend! YOUR FRIEND!"
Via frowned by the sight then she looked at Yohan. "Can I kill him? Siguro naman makakahanap ka kaagad ng bagong kapalit sa kanya 'di ba?"
"Huhuhuhu you are a bad woman! Don't you know na madaming babaeng iiyak kapag namatay ako?"
"They'll cry at first but later on they need to move on. And you? You'll stay dead."
Pinanood ni Yohan ang pagbabangayan ng dalawa. "Enough. Jingson go upstairs."
Jingson playful face vanished. "Aye aye captain. See you again Miss Leather Jacket!"
"Tch."
"Please follow me Miss Jimenez."
Nakarating si Yohan at Via sa café ng hospital.
"So why do you want to talk to me?" tanong ni Via ng dumating ang inorder ni Yohan.
ESTÁS LEYENDO
Calliope Series 1: Our Unexpected Love
Romance🌻Calliope Series🌻 Kathlene Amethyst Juarez and Yohan Matthew Cortez story 💗