CHAPTER 11

1.3K 33 0
                                    

ALYSSA VALDEZ

We are here in cafeteria taking lunch, because dennise declined my offer which is to have lunch with us. Kami kami nalang nila bea and deanna ang mag sasabay sabay sa pagkain. First time ko syang yayain mag lunch but she just refused me? Unbelievable. How dare she do that to me? Wala pa nakakatanggi sakin, sya lang!

"Baldo! Stop playing your foods."
Saway sakin ni bea. Ohh sorry naman hindi kuna man alam. I stop playing my foods. Well, i dont have the appetite to eat. I dont know know?

'Because dennise is not with you yiee'
Ngali ngali kuna mang batukan ang sarili, sinabi ba talaga yun ng isip ko? As if naman gusto kong makasama ang pandak nayun. Tss

"Ate Ly. May problema?"

"A-ah wala shobe.."

Tiningnan lang ako nilang dalawa.
"Tirahin muna nga yang pagkain mo baldo. Hindi yung tititigan mo lang.."

"Nahiya naman ako dun sa 'Tirahin' word mo bea! Ang bastos talaga ng bunganga mo."

Gago talaga..

Tinawanan lang ako ng isa habang si deanna pangiti ngiti lang.

"Walang paki alaman dude. Word of wisdom ko yun." At tumawa pa ang baliw.
Tss. Napailing nalang ako, nababaliw na sya.

"Hi Alyssa.."
I suddenly stop staring at my foods when someone greet me. She's beautiful ah?

Kung wala lang siguro akong asawa papatusin ko to. Ang ganda e. Witwiw

'Naku! Naku!Naku! Baldo ang landi mo talaga.'
Parang naimagine kupa na si dennise ang nag sasabi nyan. Pero minsan lang naman to kaya susulitin kuna.

"Hey.." i replied as i wink at her. It made her blushed so hard. See? Even just a wink of mine, i can make girls blushed in just instant. Di parin pala pumapalya ang karisma ko sa mga babae even if im already married.

"Im Laura Lehmann baby.."
Akala ko makikipag shake hands lang sya ng kamay but no—She just sit on my lap and i haven't had a chance to complain because she just fucking kiss me right now and right here inside the cafeteria.

That made all of people shocked because of our scene, i just let laura-girl kiss me torridly. I didnt kiss her back.

I just dont want to give her a false hope.
"Whooaaaa"

"Whaatttt theee—"
Reaksyon naman ng dalawa kong kaibigan.

I let my bare eyes open to witness what her expression to kiss me infront of these people. Didnt she know?
Im not a single anymore.

Thinking that thought made me realize what's really happening.

Damn you Alyssa! Baka andito si Dennise sa cafeteria at makita nya pa ang pang bababae mo!

Dahan dahan kuna mang tinulak at inalis yung babae sa kandungan ko.

"You didnt kissed me back?"
She husked asked me. Though i found it really cute but nah—Mas cute si dennise.

"Incase you dont know Laura—Im not a single anymore.."
Hindi sya nabigla, so alam na nya? Bat nya pako hinalikan?

"I dont care if you are now married, all i care is i like you so much.."
Pinababa nya pa talaga ang boses nito to seduce me. Well kahit hindi ko aminin, tinatamaan ako sa pang aakit nya. 'Taksik ka talaga valdez!'

"By the way, i have to go.." Dahan dahan pa syang lumapit sakin, she place her self in my left ear before she speak.

"Im starting to like your lips. Well, i dont mind kissing you whenever and wherever i want. The hell with your wife.."
Damn. She's a teased.

Hindi kuna nga napansin o naintindihan kung ano ang mga pinag bubulong nya dahil mas nag fofocus ako sa boses nito.

Hays. lagot ako nito kay dennise!

Umalis na nga yung Laura sa harapan ko,yung mga taong chismoso't chismosa ay bumalik na sa kanilang kanya kanyang ginagawa.

Tiningnan kuna man yung dalawa, si bea nakangisi tila nang aasar pa. Habang si deanna ay nakakunot lang ang noo.

Oo nga pala, hindi sya sanay sa ganong eksena. I mentally slap myself!  Napatingin sya sakin with her cutest curiosity looks.
Si deanna kasi yung taong soft hearted, ayaw nya yung two time, may kabit, kirida o mistress just like that..

No wonder kaya sya binansagang campus sweetheart. Because she have a kind heart. While kami ni bea? Wala. Babae lang i anatupag namin. Kung ako nag lalaro ng feelings ng mga babae, si bea naman ang habol lang ata sa mga babae ay 'One night stand'

Ayaw nya yung pag may nangyari sa kanila ay mauulit na naman. Kung 'One night stand, one nightstand lang!'
Si bea pa? Chicks magnet yan e.

"Ate Ly. Ano nalang ang sasabihin ni Ate Den once she know this? Alam mo naman dito, wala pang minuto kalat na ang chismiss."

Napaisip naman ako sa sinabi ni deanna, hmm. Hahandain kuna lang ang sarili mamaya pag uwi namin.

Baka nga pagnasa sasakyan palang kami ay mag aala 'Machine gun' na naman ang bunganga nun.
Tss. Kaliit na tao, ang talas ng dila.

"Yaan mo sya shobe.."

"Ly. Hindi porket kasal kayo sa papel e kailangan muna syang baliwalain. Masasaktan at masasaktan ang ego nun.."
Turan naman ni bea.

"Ego lang? Pano naman yung feelings?"
Pasaring kong tugon.

"Eh pano yan Ate Ly? Baka pagnalaman nya to hindi kana nya magugustuhan?"
Agad naman nanlaki ang mga mata ko bago nagpalinga linga sa paligid kung may nakarinig sa tinuran nito.

Deanna is right, Dennise will never like me the way i like her. Kung puro pang bababae ang inaatupag ko. Hays.

Damn ang corny ko! Kasalanan to ng pandak nayun! Ginayuma pa ata ako.

"Bahala sya. Walang babaeng hindi magkakagusto sakin noh?! Si Alyssa Valdez ata to!"
Oo na, ako na yung mahangin!

This is my way para palakasin ang fighting spirit ko.

Narinig kuna man ang nakakainsultong halakhak ni bea.
"Patawa ka talaga baldo. Wag ka sana i-like back ng asawa mo!"

Bea said smirking. Sinamaan ko nga ng tingin, No way! Magugustuhan rin ako ni Dennise.

"Mag aala una na pala mga Ate, i have to go.."

Napatingin rin ako sa orasan at ilang minuto nalang ay mag ta-time na.

"Sabay sabay na tayo. Pararehas naman tayong may pasok around 1 oclock.."
Tugon ko at nagligpit na bago tumayo.

We all gathered ourselves and headed to our designated room.

Ready yourself later baldo!



CHAPTER 11 ENDED 💙

ATENEAN SERIES 1: ARRANGE MARRIAGE TO A CAMPUS PLAYGIRL (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon