THIRD PERSON
Lulan ng sasakyan ay agad bumaba si Alyssa pag ka park palang sa VDW parking lot.
Umibis ito at naglakad patungo sa gate ng Unibersidad.
Madaming napapatingin, humahanga, nagpapalipad ng tingin at umaamin ng pag ibig sa kanya.Pero wala syang paki alam. Kahit sarili nya ay hindi na nya magawang pakialamanan pa
Suot ang black plain tshirt, fitted jeans at black converse shoes.
Black. Itim
Dahil ganun ang pakiramdam nya ngayon. Walang buhay, walang sigla at madilim ang aura.
Nagsuot rin sya ng Black shade vans dahil sa nanlalaki nitong eyebags.
3 weeks had passed when the confession yet the most heart breaking scene happened.
Wala syang ibang ginawa sa lumipas na araw kundi mambabae sa umaga at laman ng bar pag gabi.
Kaya lagi itong wasted pag umuuwi sa condo nya, lagi rin puyat kaya nangingitim na ang gilagid ng mga mata.
Iniiwasan nya rin si Dennise. Lagi syang maaga umaalis sa condo unit nila at gabing gabi na kung dumating.
Minsan nya pang naabutan si Dennise na nakatulog na sa sofa ng umuwi sya ng gabing yun. Iisipin nya sanang hinihintay sya nito pero sino bang niloloko nya?
Hindi sya nito mahal. Yan ang tinatak na nya sa isipan
Natauhan lang sya ng may humalik nalang bigla sa kanang pisngi nya.
"Hi babe!"
Masigla nitong bati. Wala naman syang reaksyon pero tumugon padin sya."Hey.."
Malamig at emotionless nitong turan. Ngunit wala namang paki alam ang babae.Agad pa syang lumingkis sa kanang kamay nito na hinayaan lang ito ni Alyssa.
Sya si Leila, ang apple of the eye ngayon ni Alyssa.
Para kay Leila ay girlfriend na nya si Alyssa. Pero sya lang ang nag iisip niyon.
Dahil para kay Alyssa? Fling lang para sakanya yan.
Naiinis naman si Alyssa dahil sa pagiging possessive nito. Kapag kasi may lumalapit na babae sakanya ay binabakuran sya nito.
Kahit asar ay hindi sya nagpakita ng kahit anong emosyon. Agad nya namang inalis ang brasong nakapulupot dito at hinarap ang nguguluhang si Leila.
"Umalis kana sa harapan ko. Hindi na kita kailangan.."
Malamig nyang turan. Nabigla naman ang babaeng napatingin sakanya."W-what? Are you breaking up with me?"
Inis na turan ng dalaga sa walang paki alam na si Alyssa."No.." Malamig nya parin turan.
"Dahil wala naman dapat break up na mangyayari. Walang tayo hindi ba? Ikaw lang nag iisip nun."
Makikita mo ang inis sa mukha ni Leila habang matalim na nakatingin kay Alyssa."At saka ayoko sa mga ahas kong nakapulupot sa braso ko. Nakakasawa.."
Prangka pang turan ni Alyssa habang hinihintay ang susunod na gagawin ng kausap nito.Nag init naman ang ulo ni Leila dahil sa narinig.
"FUCK YOU!" Nanggigigil nyang turan."Sorry but i dont like fucking you. Just fuck yourself."
Hindi na napigilan ni Leila ang sarili at bigla nalang sinampal si Alyssa.Nag pupuyos syang umalis sa harapan nito habang si Alyssa ay napakibit balikat nalang.
Nag suot ng headset bago nilagay ang isang kamay sa bulsa ng pantalon bago pinagpatuloy ang pag lalakad na parang wala lang nangyari.
BINABASA MO ANG
ATENEAN SERIES 1: ARRANGE MARRIAGE TO A CAMPUS PLAYGIRL (AlyDen)
FanfictionAn Alyden FanFiction story ❤