CHAPTER 33

1.3K 34 5
                                    

DENNISE MICHELLE LAZARO

Sabi nga nila pag nag mahal ka susugal ka. Pag nag mahal ka handa ka dapat sa lahat ng mga consequences na mangyayari.

Dapat pag nag mahal ka lahat gagawin mo para maging deserving' sakanya.

Wag mong pangunahan ng pagka duwag pag mag mamahal ka. Dahil hindi lahat ng oras yung taong mahal mo ay mahal ka rin.

Nakakapagod rin kasi ang mag mahal. Nakakapagod rin mag hintay.

At ang isang hiling ko lang sana ay hindi mapagod si Alyssa sa akin. I love her so much.

Hindi ko kayang mawala sya sakin ng tuluyan. Hindi ko kayang makita syang may minamahal ng iba na dapat ay ako lang.

Selfish ba? Love is really selfish. Kaya nga madaming na oobsess na mga tao dahil sa pag ibig. Madaming nagiging possessive pag dating sa taong mahal nila.

Gusto lang naman naming bakuran ang pag aari na namin.

But in my case? Akin nga ba si Alyssa?
Naging akin nga ba sya in the first place?

Oo nga pala. I pushed her away from me so pano ko masasabing sa akin nga ba sya sa una palang?

Thats why i made up my mind. Mag papa opera na ako sa lalong madaling panahon. May part sa akin na nasasayangan dahil ilang buwan nalang at makakapag tapos nako ng kolehiyo.

Balak ko sanang mag pa opera paka graduate ko ng college. Pero hindi na kasi ako maka paghintay na makapiling ng matagal si Alyssa.

Kung maging succesful man ang operasyon siguro next year kuna ipag papatuloy ang pag aaral ko.

Gusto ko pang makasama si Alyssa ng matagal kaya ginagawa kuto. Pero bago ang lahat kailangan kuna munang ipa alam sa kanila ang kalagayan ko.

Alam kong magagalit sila sakin lalong lalo na ang mga magulang ko dahil nilihim ko ito sa kanila ng mahabang panahon.

Dapat sanay sasabihin kuna nung una palang pero pinag sawalang bahala ko lamang ito. At kung saan pa ako nagkaron ng lakas ng loob sabihin sa kanila ang sitwasyon ko ay saka naman kami naharap sa isang malaking problema.

Yun na nga ang time na na bankrupt ang company namin. I know my parents are depressed that time kaya for the second time ay nawalan na naman ako ng lakas ng loob na sabihin sa kanila.

Until months passed hanggang sa nadagdagan ang takot ko na isawalat sa kanila ang kalagayan ko.

Dahil may isang taong nag pumilit na pumasok sa puso ko. Na hindi ko namalayang pinapasok kuna pala ng tuluyan.

Natakot ako na pag nalaman nya ay baka bigla nya nalang akong iwan dahil wala syang mapapala sakin.

Hindi sya mag kakaron ng isang happy ending dahil walang kasiguraduhan kung makakaligtas nga ba ako.

Pero dahil sa nangyari sa amin ay may isang bagay akong narealized.

Walang mangyayari kung hindi ko susubukan diba? Kaya kailangan kong mag palakas para maging deserving sa isang Alyssa Valdez.

"Loving can hurt..Loving can hurt sometimes."

Pati yung kanta ay nakiki sang ayun din sakin. Oo na! Masakit na talaga mag mahal wag muna ipamukha! Hmp.

"But its the only thing that i know.. When it get hurts--"

"HELLOOOO BEEESSS!!!"
Gigil kong bati dito.

Busit! Ansakit ng lyrics e. Sapol sa puso ko oh?

"Hala sya?! Galit ka?"
Hula ko nakanguso pa ang babaita nato.

ATENEAN SERIES 1: ARRANGE MARRIAGE TO A CAMPUS PLAYGIRL (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon