CHAPTER 25

1.2K 30 3
                                    

THIRD PERSON POV

Maingay sa loob ng Arena, they both chanting  and screaming their names nonstop.

Lalo na ng nakuha ng VDW ang 1st set, sa pangunguna ng kanilang kapitana na si Alyssa.

Hindi mo ito mapipigilan sa pag atake sa kalaban, bawat hampas ng bola ay siguradong masasaktan kung sino man ang matatamaan nito.

Pero sa kabilang banda parang wala lang iyon kay Rain, kalmado lang itong nag lalaro. Hindi pa nakikita ni Alyssa kung pano ito tumira, kung malakas nga ba ang bawat hampas nito.

Dahil puro sila Ara at Mika ang pumupuntos. Kahit si Janica ay hindi man lang humampas ng bola, lagi lang nitong ginagawa ang drop ball. Pero dahil magaling ang libero ng VDW ay nakukuha parin nito ang mga drop balls ni Janica.

Kasalukuyan silang nasa bench dahil nag patawag ng technical time out ang Stenfield University.

"What's happening girls?! Why did you let them take the first set?!! Tapos ngayon lamang na naman sila?!!!"
The Stenfield University head coach said.
Makikita ang pag kairita sa mukha nito habang tahimik lamang ang mga players nya.

"Relax coach.. 1st set palang yan, saka sinadya ko talaga ipanalo sa kanila ang unang set.. Para madagdagan naman kahit papano ang confidence nila, nakakawalang ganang mag laro pag walang thrill.."
Nakangising turan ni Rain.
Agad naman nag tawanan ang mga ka myembro nito pwera nalang kila Ara, Mika at Kim..

Hindi nila nagustuhan ang mga binitawan nitong salita ukol sa kabilang kampo, dahil kahit magkalaban sila on the court ay kaibigan naman nila ito outside the court.

"What's your plan??"
Napatingin naman si Rain sa taong tumabi sakanya.

"Edi ano pa? Lampasuhin ang kalaban.."
Kasabay nito ang pag punta nya sa court dahil pumito ulit ang referee..

Sumunod naman si Janica na nakangisi lang.
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-

ALYSSA VALDEZ

Tumayo na kami ng pumito na ang referee, medyo nabawasan ang kaba namin ng makuha ang 1st set sa score na 27-25.  Unang set palang pero ang dikit at higpit na ng laban.

Hindi ko nga alam kung seryuso na sila sa laro na yun, pero masasabi kung hindi pa. Lalo nat hindi kupa nakikitang mag spike sina Janica at Rain.

Hindi ko alam baka sinadya nilang makuha namin ang 1st set dahil hindi man lang sila na apektuhan o nabahala na kami ang nakakuha ng unang set.

Ngayon nga ay nasa 2nd set na kami, 3-5 ang score favor for VDW..

Lamang lang kami ng dalawang puntos pero hindi dapat kami pakampante lalo na ng makita ko na naman ang ngisi ng ungas.

Hindi ata maganda ang pakiramdam ko dito.

Pumunta na ako sa unahan ng net, andun rin sya with her famous annoying smirk.
Napaikot nalang ang mga mata ko sa ere.

"Seems like you got your confidence back, Valdez?"
Hindi ko gusto ang sinabi nya.
Anong gusto nyang iparating? Na kung hindi pa namin nakuha ang 1st set  ay wala kami ngayong confidence??

Well, half truth nga but hindi ibig sabihin nun na wala na kaming confidence simula palang.

Napapalatak tuloy ako.
"I've got my confidence from the very first start Stenfield.. Baka kayo ang walang kumpyansa sa sarili?"
Asar kuna man dito. Pero parang hindi man lang sya na apektuhan

Ngumisi na naman sya sakin, yung ngisi na gustong gusto kong burahin sa labi nya.

"It's just a 1st set, Valdez.. Hindi pako seryuso sa lagay na yan.."
Natigilan naman ako. What does she mean?.

ATENEAN SERIES 1: ARRANGE MARRIAGE TO A CAMPUS PLAYGIRL (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon